Trung Quốc: Người đàn ông đến từ Baicheng ở tỉnh Cát Lâm, Đông Bắc Trung Quốc đã bị báo cáo với giới chức cảnh sát năm lần trong ba ngày do giống với một tên tội phạm đang bị truy nã.

Trong một trò đùa gây cười, một người đàn ông Trung Quốc ở Baicheng ở tỉnh Cát Lâm, Đông Bắc Trung Quốc đã bị báo cáo với giới chức cảnh sát 5 lần trong vòng 3 ngày vì khuôn mặt giống với một tên tội phạm bị truy nã từ Triều Tiên.

Tên tội phạm tên Zhu Xianjian đã trốn thoát khỏi nhà tù vào ngày 18 tháng 10, và kể từ đó cảnh sát địa phương đã truy lùng hắn. Sở cảnh sát đã đề nghị phần thưởng trị giá 1.50.000 NDT (17,81 Rs), sau đó đã được tăng lên 700.000 NDT (83,13 Rs), cho bất kỳ ai thông báo cho cảnh sát về nơi ở của anh ta, theo một báo cáo đăng trên Global Thời gian.

Một video clip đang lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy tên tội phạm bị truy nã mặc một chiếc áo khoác màu xanh đậm và có nét mặt giống với người đàn ông Trung Quốc, kẻ này không phải là thủ phạm thực sự. Điều thú vị là biểu cảm và kiểu tóc của người đàn ông cũng giống nhau.

Cư dân địa phương đã rất ngạc nhiên khi biết về vụ việc, và cư dân mạng trên nền tảng tiểu blog của Trung Quốc, Weibo, đã tràn ngập bài đăng với các bình luận, nhiều người trong số họ cũng bày tỏ sự cảm thông với cái gọi là doppelganger. Trong khi nhiều ý kiến ​​cho rằng anh nên luôn mang theo chứng minh nhân dân để chứng minh mình vô tội. Đáng chú ý, các vụ vượt ngục hiếm khi xảy ra ở Trung Quốc, và tin tức về việc một tên tội phạm vượt ngục đã khiến rất nhiều người dân trong tỉnh ngạc nhiên.

Tội phạm bị truy nã Xianjian đã bị buộc tội nhập cảnh trái phép vào Trung Quốc, ăn cắp vặt và cướp của sau khi trốn khỏi Triều Tiên vào năm 2013. Anh ta đã bị kết án tù hơn 10 năm tại thành phố Cát Lâm. Cảnh sát đã bắt Xianjian vào năm 2013 và dự kiến ​​trả tự do cho anh ta vào năm 2023, nhưng anh ta đã trốn thoát. 

Tuy nhiên, cơn ác mộng của người đàn ông này kết thúc hôm 28/11 - ngày Zhu Xianjian thực sự cuối cùng cũng bị cảnh sát bắt giữ. Zhu vượt ngục khi chỉ còn phải ngồi tù hai năm nữa là mãn hạn 11 năm tù. Hiện Zhu phải đối mặt thời gian ngồi sau song sắt nhiều hơn hai năm do gánh thêm tội danh vượt ngục.