Mới đây khi những hình ảnh về người con hiếu thảo hơn 2 tháng ròng chăm sóc bố trong viện của Hảo Gấu được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến dân mạng suy ngẫm về công sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ đối với mình.

Cụ thể, Hảo Gấu chia sẻ rằng: “Khi ngoài kia bao cảnh con cái thờ ơ, vô tâm với bố mẹ lúc về già, thì mình gặp ông anh này trong bệnh viện. Anh này ân cần chăm sóc bố từng ly từng tí một, hài hước gọi bố là anh. Luôn tình cảm, âu yếm bố.

Anh còn chăm luôn mấy ông, mấy bác trong phòng khi người nhà họ bận việc. Nghe đâu anh chăm bố cũng ròng rã hai tháng có dư, đo huyết áp, cắm rút dây truyền giúp mọi người trong phòng và giúp mấy chị điều dưỡng. Anh vừa cười vừa nói: “Cô biết chứ, anh này nghiệp vụ điều dưỡng hơi xịn, chỉ thiếu cái bằng nhà nước cấp. Cô bận công tác thì để bố đây anh chăm giúp”.

Anh này ân cần chăm sóc bố từng ly từng tí một, hài hước gọi bố là anh. Luôn tình cảm, âu yếm bố. 

Sau 4h chia sẻ trên mạng xã hội, lời note ngắn gọn và bức ảnh giản dị trên đã hút 3,8 ngàn like của dân mạng cùng gần 100 bình luận.

Ly Na nhận ra rằng: “Ai rồi cũng sẽ làm bố làm mẹ, mình nghèo hay giàu thân xác là bố mẹ ban cho. Người con hiếu thảo sống hiếu thuận tự khắc cuộc đời sẽ tốt. Mình sao thì con mình sẽ vậy... Nó nhìn vào bố mẹ nó mà học theo thôi”.

Thu Hiền thì kể về trường hợp của mẹ mình: “Mẹ mình với các dì chăm ông bà mình như chăm sơ sinh. Ông thì bị ung thư di căn, bà thì bị bệnh tim. Nhà không có con trai, chăm như chăm em bé mà ông bà mình khó tính, mọi người vào trông còn bị ông bà quát liên tục”.

Tâm Thanh cũng khoe ảnh con trai hiếu thảo đang chăm sóc ông ngoại: “Nhà mình anh em đông, có cũng tầm 3 chục vừa con vừa cháu... Dù mình ở riêng nhưng vẫn tập cho con trai cận kề chăm sóc cho ông ngoại hàng ngày”

Lan Chi nói về đạo lý thường tình: “Trẻ thì trông cha trông mẹ. Đến khi về già thì lại trông con. Hi vọng những ai còn cha còn mẹ hoặc đã từng lầm đường lỡ bước đọc được bài viết này mà suy ngẫm. Sống sao cho đáng với người đã có công ơn sinh thành và dưỡng dục”.

Tâm Thanh cũng khoe ảnh con trai hiếu thảo đang chăm sóc ông ngoại 

Một dân mạng khác cũng kể về anh trai của mình: “Anh trai của tôi còn hơn thế này. Bố ung thư giai đoạn cuối, nằm liệt 5 tháng, mọi ăn uống sinh hoạt con cái chăm.

Nhưng thưa rằng bố tôi không hề có chút mùi nào của người ốm luôn. Con cái phải thức thâu đêm, bóp chân cho ông 24/24. Ăn uống từ đặc tới lỏng. Tiêm chích một tay anh ấy làm hết. Tôi con gái lấy chồng xa, làm xa nhà chỉ về vào cuối tuần”.

“Ông nội mình ốm mẹ mình chăm ông, tắm cho ông trong bệnh viện. Người ta bảo thế cô là con gái ông hả. Mẹ mình bảo không em là con dâu thôi. Mấy bác trông cùng phòng bảo lấy đâu ra con dâu tắm rửa cho cả bố chồng như thế này”, Hien Hau kể lại.

Còn bố để chăm sóc là hạnh phúc muôn vàn rồi.

Nhiều người khác như Thảo Trâm thì nhận ra: “Còn bố để chăm sóc là hạnh phúc muôn vàn rồi. Mong các bạn còn bố mẹ thì luôn là người con hiếu thảo nhé. Mình đi thi đại học thì bố mất, vừa thi vừa khóc vừa tự nhủ cố thi điểm cao để không phụ lòng bố. Thi xong chạy về nhà khóc còn hơn đứa bé! Đau...”.