Ngày 6/7, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, các bác sĩ vừa nối bàn chân bị đứt lìa cho anh H.V.T (37 tuổi, quê huyện Kế Sách, Sóc Trăng).

Bệnh nhân gặp nạn khi đi xe máy không may va chạm với xe ba gác chở sắt. Vụ tai nạn khiến 1/3 bàn chân của anh T. bị đứt lìa. Người đàn ông này được đưa đến bệnh viện địa phương sơ cứu, băng ép, truyền dịch, giảm đau, bảo quản chi đứt lìa. Sau đó, anh được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu.

Bàn chân của bệnh nhân sau khi nối thành công. 

Bệnh nhân nhanh chóng được chuyển đến phòng mổ phẫu thuật cắt lọc xử trí vết thương, khâu nối vi phẫu động mạch, tĩnh mạch, cố định xương. Sau 4 giờ, bác sĩ đã phẫu thuật khâu nối phục hồi lại bàn chân bị đứt lìa cho bệnh nhân. 

Hiện, bàn chân bệnh nhân hồng hào, mạch mu chân rõ, chi ấm. Bác sĩ sẽ đánh giá và tiếp tục phẫu thuật nối gân cơ cho bệnh nhân trong thời gian sắp tới.

Bác sĩ  Dương Khải cho biết quá trình phẫu thuật cho bệnh nhân rất khó khăn do tình trạng vết thương phức tạp, các mô cơ giập nát nhiều, mạch máu, gân cơ khó xử lý. 

“Tuy nhiên, các bác sĩ đã nhanh chóng xử trí chi đứt lìa bằng cắt lọc các mô giập  nát và khâu nối vi phẫu mạch máu với mục tiêu nhanh chóng tái thông mạch máu bàn chân cho bệnh nhân”, bác sĩ Dương Khải nói.