3 năm - một khoảng thời gian tuy không hẳn là dài nhưng cũng đủ để người ta cảm thấy tiếc nuối và xót xa cho một cuộc hôn nhân vốn đậm màu hạnh phúc và viên mãn.

Tối 13/11, trên trang Facebook cá nhân, Ngọc Lan chính thức thừa nhận chuyện ly hôn. "Thật sự rất xin lỗi mọi người, thời gian qua đã khiến mọi người lo lắng vì chuyện riêng tư của hai đứa. Nhưng quả thực, cả hai đều cần một khoảng lặng thật sự trước khi quyết định chính thức nói ra điều mà có lẽ mọi người đã đoán được: Lan và Bình đã chính thức thỏa thuận ly hôn" - Ngọc Lan viết.

Sau đó, Thanh Bình cũng lên tiếng xác nhận, việc ly hôn là do cả hai không tìm được tiếng nói chung, những tin đồn về người thứ 3 đều không chính xác.

Tâm thư xác nhận ly hôn của Ngọc Lan - Ảnh: Internet

Thật ra, nhiều người hâm mộ không cảm thấy bất ngờ với lời “thú nhận” này của nữ diễn viên. Trước đó, nhiều tin đồn về việc hôn nhân của Thanh Bình - Ngọc Lan rạn nứt đã ngập tràn trên mạng xã hội. Ngọc Lan thường xuyên đưa con trai đi du lịch một mình mà không có bóng dáng của ông xã. Mọi việc được đẩy lên cao trào khi cô bị stylist tố mượn nợ 500 triệu để giải quyết chuyện ly hôn, trong khi Thanh Bình bị bắt gặp xuất hiện bên cạnh một cô gái lạ.

Thanh Bình lộ ảnh tình cảm bên một cô gái - Ảnh: Internet

Dù không bất ngờ nhưng công chúng vẫn cảm thấy xót xa khi Ngọc Lan trải lòng, thừa nhận sự thật cả hai đã ly hôn. Nhìn lại hành trình 10 năm tình bạn và 3 năm hạnh phúc trong nghĩa vợ chồng của cặp đôi, người ta bỗng giật mình: Chẳng lẽ trên đời này, cái gì cũng có hạn sử dụng, kể cả tình cảm?

Trước khi chính thức đến với nhau, Thanh Bình – Ngọc Lan vốn đã là bạn tốt của nhau trong suốt 10 năm. Nữ diễn viên từng chia sẻ, cô có thể thoải mái tâm sự những niềm vui, nỗi buồn với Thanh Bình, còn Thanh Bình lại yêu đơn phương cô nhưng không dám thổ lộ vì mặc cảm bản thân.

Họ từng làm bạn 10 năm trước khi quyết định đến với nhau - Ảnh: Internet

Bước qua những tổn thương tình cảm, Ngọc Lan đã lấy hết can đảm để “yêu lần nữa” với Thanh Bình. Với Thanh Bình, vì biết Ngọc Lan đã trải qua quá nhiều đau khổ nên anh luôn muốn che chở, bảo vệ cho. Cả hai chính thức hẹn hò vào khoảng cuối năm 2015 và đến đầu năm 2016, họ công khai tình cảm trước công chúng.

Trước đó, Ngọc Lan từng chịu nhiều tổn thương trong tình cảm - Ảnh: Internet

Tháng 7/2016, Ngọc Lan - Thanh Bình tổ chức lễ đính hôn tại nhà riêng của cô dâu ở quận Bình Tân, TP.HCM. Trên sân khấu, Thanh Bình nói với vợ: "Hôm nay, có rất nhiều người quan trọng trong cuộc đời anh đã chứng kiến phút giây này, nhưng vẫn thiếu một người (người mẹ đã mất của Thanh Bình). Nếu người đó biết được anh đã lấy em, anh nghĩ rằng người đó rất vui, hạnh phúc. Cuối cùng, anh muốn nói rằng từ hôm nay, em đã trở thành một phần rất quan trọng với anh".

Ngọc Lan bật khóc trên sân khấu trong hôn lễ vì hạnh phúc - Ảnh: Internet

Khoảng thời gian sau đó, cả hai thường xuyên xuất hiện cùng nhau trong các dự án, chương trình, gameshow truyền hình và khoe cuộc sống gia đình hạnh phúc đáng ngưỡng mộ. Trong mắt khán giả, Thanh Bình đúng là bến đỗ không thể hoàn hảo hơn cho “kiều nữ” Ngọc Lan - người phụ nữ “hồng nhan đa truân chuyên” của showbiz Việt.

Họ là cặp đôi được yêu thích nhất nhì showbiz Việt - Ảnh: Internet

Để chuẩn bị tốt cho việc sinh con, Ngọc Lan cùng chồng sang Mỹ. Tháng 2/2017, cả hai hạnh phúc chào đón con trai đầu lòng và đặt tên bé là Louis Nguyễn. Hai tháng sau, vợ chồng họ đưa con trai về Việt Nam, cùng nỗ lực đóng phim và dành dụm tiền mua căn nhà mới. Ngọc Lan từng nhận xét về Thanh Bình: "Ở ông xã có sự chân thành, thường thể hiện qua hành động hơn là lời nói suông. Ví dụ, anh ấy thường hay vào bếp nấu cơm cho tôi. Chúng tôi luôn tôn trọng nhau. Hai vợ chồng có thói quen nói chuyện nhiều. Mỗi tối, chúng tôi ôm nhau trò chuyện đến hai, ba giờ sáng. Chúng tôi luôn tạo không khí gia đình thoải mái, vui vẻ. Cả hai không bao giờ hỏi về người cũ của nhau. Mỗi người đều đã trải qua những đổ vỡ nên tự rút ra được giá trị của hạnh phúc".

Thanh Bình nghỉ đóng phim nửa năm để chăm vợ - Ảnh: Internet

Dù đã có con, cặp vợ chồng nổi tiếng vẫn tình cảm như thuở còn son rỗi. Họ thường xuyên thực hiện những bộ ảnh tình tứ trong các dịp kỷ niệm và liên tục xuất hiện bên nhau trong các sự kiện. Thỉnh thoảng, họ nhờ người thân giữ con hộ để ra ngoài thư giãn, hâm nóng tình cảm.

Hai vợ chồng thường xuyên thực hiện những bộ ảnh kỷ niệm - Ảnh: Internet

Dịp sinh nhật Ngọc Lan năm 2018, Thanh Bình chuẩn bị tiệc và xe 1,6 tỷ đồng để chúc mừng vợ - Ảnh: Internet

Hồi tháng 2 vừa qua, hai vợ chồng hân hoan tổ chức tiệc mừng con trai tròn 2 tuổi - Ảnh: Internet

Lần cuối Ngọc Lan - Thanh Bình xuất hiện cùng nhau là lúc họ dự tiệc sinh nhật một tờ báo hồi tháng 4 ở TP.HCM. Cả hai cùng đoạt giải "Nữ hoàng, ông hoàng đêm tiệc" với trang phục do họ lên ý tưởng - Ảnh: Internet

Hạnh phúc là vậy, viên mãn là vậy, nhưng cuối cùng, cặp đôi vẫn không thể vượt qua được cái “dớp” tan vỡ của showbiz Việt. Họ ly hôn trong hòa bình, im lặng nhưng thấm đẫm nỗi đau. Nguyên nhân  vì đâu, chỉ có người trong cuộc hiểu. Bản thân những ai yêu mến Ngọc Lan - Thanh Bình chỉ có thể tặc lưỡi trong tiếc nuối: Tất cả đều là duyên số! "Lan và Bình đến với nhau bằng con tim yêu thương và giờ cũng tự rời xa nhau chứ không hề có một ai tác động, chia rẽ cả. Chúng tôi chọn lựa tự chịu trách nhiệm với hôn nhân của mình thì cũng tự chịu trách nhiệm với sự đổ vỡ của chính mình nên rất mong nhận được sự đồng cảm của mọi người!" .

Hạnh phúc cũng có hạn sử dụng chăng? - Ảnh: Internet

Đến với nhau là duyên, ở bên nhau là nợ, khi duyên tàn, nợ hết, có níu giữ cũng bằng thừa. Hi vọng Ngọc Lan - Thanh Bình sẽ có một cuộc sống mới tốt đẹp hơn sau đổ vỡ và quan trọng hơn hết, họ vẫn còn một mục tiêu để sống, để duy trì mối quan hệ bạn bè, đó là cậu con trai Louis.