Nhà giàu chi chục triệu mua bàn học “xịn sò” cho con vào lớp 1

Thời điểm đầu tháng 8, nhiều trường đã rục rịch tổ chức nhận trường, nhận lớp cho học sinh mới. Đặc biệt là với các bé mới bước vào lớp 1, giai đoạn chuyển tiếp đầu đời quan trọng này đã cuốn theo bao nhiêu nỗi lo của các bậc phụ huynh.

Cầm trên tay một danh sách các món đồ dùng học tập cần mua, chị Nguyễn Thị Thanh (phố Tôn Đức Thắng, Hà Nội) vẫn không khỏi băn khoăn trước “một rừng” các dụng cụ học tập với đầy đủ mẫu mã, màu sắc.

Điều chị quan tâm nhất là chọn được dụng cụ học tập chống cận cho con vào lớp 1. “Cận thị bây giờ là vấn nạn. Đâu đâu cũng thấy trẻ bị cận nên tôi rất lo lắng, muốn hạn chế được phần nào hay phần ấy nguy cơ con bị cận”, chị Trang tâm sự.

Trẻ vào lớp 1, phụ huynh lo lắng đứng ngồi không yên. Ảnh: NVCC

Ngoài ba lô, bút, thước kẻ hay sách vở, bàn học là những vật dụng không thể thiếu khi con đi học. Ngoài các loại bàn học phổ thông có giá vài trăm nghìn đồng, thị trường còn có loại bàn học chống cận chống gù lên tới chục triệu đồng.

Theo tìm hiểu của PV, với những tiện ích như thế, một bộ bàn ghế chống cận giá rẻ nhất khoảng 4.900.000 đồng. Ngoài ra, loại cao cấp có giá từ 11 – 15.000.000 đồng. Mặc dù giá cả rất đắt đỏ nhưng không ít phụ huynh vẫn hào phóng “chi hầu bao” vì mục đích chống cận thị, chống gù cho con.

Chị Thu Phương (Quận Đống Đa, Hà Nội) đã chi trên chục triệu mua bộ bàn học vừa để chống cận, vừa “động viên cục cưng” vào lớp 1. Chi tiền mua bàn học với giá “hét ra lửa” như vậy vì chị quan niệm “góc học tập đẹp sẽ tạo cảm hứng học tập”. 

Lo con không biết buộc tóc, đi vệ sinh

Ngày khai giảng đang đến rất gần, các bậc phụ huynh có “ngàn lẻ” nỗi lo con vào lớp 1.

6 tháng trước khi con vào lớp 1, chị Thanh Hà (Q. Hà Đông, Hà Nội) đã phải làm “công tác tư tưởng vào lớp 1” cho con gái.

“Con rất nhút nhát, không thích đi học nên động viên mãi, cháu mới chịu vào lớp học chữ. Mỗi tuần 2 buổi, mỗi buổi 2 tiếng. Tôi muốn cho con đi học sớm một chút để con làm quen với mặt chữ và rèn ý thức ngồi vào bàn học. Biết là không nên dạy chữ cho con trước khi vào lớp 1 nhưng nếu để con đến trường với tâm thế bỡ ngỡ, thầy cô mới, bạn mới, chữ cái đều mới toạnh trong khi các bạn đã biết chút ít thì con sẽ rất vất vả”, chị Hà lý giải.

Làm sao để con thích nghi việc vào lớp 1 luôn là vấn đề khiến phụ huynh "đau não". Ảnh: NVCC

Để con làm quen với trường mới, cứ thi thoảng chị lại chở con ra trường mới, chỉ cho con đâu là lớp học, đâu là nhà vệ sinh, rồi hàng ngày rèn con thói quen ăn cơm tự chủ.

“Thực sự rất lo lắng khi con bước vào lớp 1. Ở mẫu giáo, con được các cô chăm sóc từ a-z. Giờ lên lớp 1 phải tự túc hết mọi thứ, đặc biệt là bữa ăn không thể ngon, chất lượng như trường mẫu giáo, không biết con sẽ xoay xở chuyện ăn uống thế nào nữa?”, chị Hà lo lắng.

Cũng chung tâm trạng như thế, chị Ngọc Anh (Q. Thanh Xuân, Hà Nội) còn có thêm nỗi lo lắng con làm sao có thể tự…buộc tóc khi ngủ dậy. “Con học mẫu giáo, cứ ngủ dậy là được cô buộc tóc gọn gàng. Giờ vào học bán trú lớp 1, không hiểu con sẽ buộc lại mái tóc rối bù kiểu gì nữa? Mấy ngày nay hai mẹ con đánh vật dạy nhau buộc tóc”, chị Ngọc Anh than thở.

Trong khi bố mẹ lo lắng thì trẻ cũng "khủng hoảng" khi vào lớp 1. Chuẩn bị những kỹ năng gì cho con để vào lớp 1 nhàn tênh? Mời bạn đọc Phụ nữ Sức khỏe đón đọc bài tiếp theo: “Mẹ cho ăn cháo suốt 6 năm, con vào lớp 1 khổ sở vì chưa biết… nhai cơm”.