Nữ diễn viên Chu Ân từng nói rằng khi bạn soi gương cảm thấy bản thân càng ngày càng đẹp thì chứng tỏ bạn đã yêu đúng người còn khi bạn cảm thấy mình càng ngày càng xấu thì bạn nên nghĩ lại. Rõ ràng là khi bạn thấy bạn gái của mình cố tình gây sư là căn bản bạn không hiểu điều cô ấy cần, không biết lòng cô ấy nghĩ gì. Nhưng một cô gái được cưng chiều, có thể tùy tiện làm điều mình thích thì phía sau nhất định phải là một chàng bạn trai rất bao dung.

Thế nhưng không phải lúc nào các cô gái cũng được cưng chiều, có khi cũng sẽ nhận được những câu nói từ bạn trai mà không biết rằng sẽ khiến cô ấy buồn. Đây sẽ là những lời nói và hành động mà chỉ cần làm một lần đã khiến tình cảm của cả hai dễ đứng trên bờ vực tan vỡ.

 Nhưng một cô gái được cưng chiều, có thể tùy tiện làm điều mình thích thì phía sau nhất định phải là một chàng bạn trai rất bao dung. Ảnh minh họa: Internet

Chiến tranh lạnh

Cãi nhau không phải điều đáng sợ nhất, chiến tranh lạnh mới là đáng sợ nhất. Khi bạn không đếm xỉa đến sự tức giận của đối phương sẽ chỉ khiến cho nàng cảm thấy bạn không để ý chút nào tới cảm xúc của cô ấy sẽ càng trở nên tức giận. Thế nhưng khi cô ấy bắt đầu trầm mặc đi thì tình cảm của hai người chắc cũng sắp kết thúc rồi. Rồi sau đó bạn lại tiếp tục phạm sai lầm với người tiếp theo thì sẽ khiến cho bản thân rơi vào vòng tuần hoàn không thoát ra được.

Rõ ràng bạn có thể đem hết những gì mình không vừa ý nói ra là tốt rồi, vì sao cứ không muốn mở miệng nói? Không còn yêu thì nói rõ ràng rồi liền kết thúc. Bạn phải biết tình cảm đáng sợ nhất chính là giai đoạn dằng co. Hai người một chữ cũng không nói nhưng vấn đề thì sẽ ngày một lớn dần, khoảng cách cũng ngày càng xa thì đến tình cảm căn bản cũng không giữ được.

"Đó đều là em tự nguyện, anh không có ép buộc em"

Đây chính là câu nói vô tình nhất nếu bạn nói với người mà bạn yêu. Lúc bạn nói câu này bạn có nghĩ đến cảm nhận của đối phương không? Là cô ấy tự nguyện đối tốt với bạn, đó là bởi vì cô ấy yêu bạn, không phải thì bạn cho rằng bạn là ai. Nếu cô ấy đã là bạn gái của bạn thì bạn phải nên cố gắng bảo vệ cô ấy, không làm cho cô ấy tổn thương chứ không phải tự mình đâm cho cô ấy một nhát. Bạn không nhìn thấy chân tình của người khác dành cho bạn thì bạn lấy tư cách gì có được tình yêu chân thành.

Không còn yêu thì nói rõ ràng rồi liền kết thúc. Bạn phải biết tình cảm đáng sợ nhất chính là giai đoạn dằng co. Ảnh minh họa: Internet

"Không có chuyện gì thì đừng làm phiền anh"

Cô ấy là bạn gái của bạn chứ không phải cấp dưới của bạn. Câu nói này khi ở giai đoạn tình cảm đã nhạt dần, đàn ông rất thích nói với phụ nữ. Lúc bạn nói ra câu nói này rốt cuộc có bao nhiêu chuyện quan trọng đang phải làm chứ? Thật sự không hiểu rằng ở cùng với bạn gái có thì thể bận rộn đến vậy sao? Bận rộn vậy, phiền phức vậy thì bạn liền buông tha bạn gái bạn đi, để cô ấy đi tìm người khác rảnh rỗi hơn ở bên cô ấy, cho cô ấy tình cảm mà cô ấy muốn.

"Em muốn nghĩ như vậy, anh cũng không có cách nào"

Câu trả lời này của bạn còn có thể miễn cưỡng hơn nữa không? Như vậy rất thiếu kiên nhẫn đó, thậm chí đến giải thích cũng lười giải thích với bạn gái của mình. Bạn gái bạn nghe được câu này mà không giận dỗi bạn thì bạn nên thắp hương bái Phật cảm ơn trời đất đã cho bạn tìm thấy một người con gái yêu bạn đến như vậy đi. Rất hiếm có cô gái nào nghe thấy câu nói này mà không cảm thấy giận cả đấy. Phải yêu bạn nhiều đến thế nào mới có thể bỏ qua được. Bạn rõ ràng không hề để ý đến cảm nhận của cô ấy.

"Em nhìn những người con gái khác chút đi"

Những người con gái khác tốt như vậy, bạn sao không tìm họ làm bạn gái của bạn? Có thể bạn nói ra câu này chỉ là thuận miệng, không có suy nghĩ gì nhiều nhưng nhưng bạn như vậy đồng nghĩa với chối bỏ lấy bạn gái của mình, hoàn toàn không có chút tình cảm nào. Trong tình cảm mà so sánh thì sẽ gây ra tổn thương cực kỳ lớn mà bạn khó có thể lấy lại được.

"Em muốn nghĩ như vậy, anh cũng không có cách nào" Câu trả lời này của bạn còn có thể miễn cưỡng hơn nữa không? Ảnh minh họa: Internet

"Vậy thì chia tay đi"

Có thể bạn gái của bạn là người đầu tiên nói chia tay này nhưng bạn cũng thuận miệng đáp lại như vậy thì chứng tỏ nói rằng trong thâm tâm bạn lẽ nào không có chờ cô ấy nói ra câu này sao? Nếu như đúng là như vậy thì bạn thật sự là người đàn ông quá suy tính và cực kỳ tồi tệ. Thế nhưng tôi cũng phải khuyên rằng dù là nam hay nữa thì đều nên ít nói đến hai chữ "chia tay" này. Nếu như bạn gái của bạn nói thì cũng nhất định là do bạn không đúng, đàn ông dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra khiến cho người bạn gái bên cạnh bạn chán ghét bạn đến mức nói chia tay đều sẽ do bạn không đúng. Dù sao cũng từng yêu, cho dù là chia tay cũng đừng theo cách này.

Nếu như bạn chỉ là vô tâm, không hiểu lòng bạn gái mới nói ra những câu nói này thì không sao, bạn còn có cơ hội có thể cứu vãn mình. Nhân lúc tình yêu còn chưa rời xa, hãy trưởng thành lên một chút, đừng cư xử giống như một người con trai chưa trưởng thành, có thể mất đi cô ấy sẽ là chuyện hối hận nhất cả đời này của bạn đấy.