Ăn gì tốt cho sức khỏe tình dục?

Hầu hết chúng ta đều biết rằng chế độ ăn uống lành mạnh có thể làm giảm nguy cơ rối loạn cương dương và rối loạn chức năng tình dục nữ. Elaina Lo, một đầu bếp và huấn luyện viên sức khỏe dinh dưỡng tại Your Food as Medicine cho biết, dưới đây là những loại thực phẩm thực sự có thể tăng cường đời sống tình dục của bạn. Chúng không chỉ hỗ trợ bảo vệ tim mạch và còn bơm máu đến nơi cần thiết.

Ăn uống khoa học là cách tốt để cải thiện sức khỏe tình dục. Ảnh minh họa: Internet

Lo khuyên mọi người nên bổ sung những loại thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày để giúp cơ thể cảm thấy thoải mái và luôn sẵn sàng cho những “cuộc yêu” nồng nhiệt.

Hạt lanh đất

Siêu thực phẩm này được biết đến với đặc tính chống oxy hóa phong phú và tăng lưu lượng máu đến các cơ quan tình dục. Hạt lanh giữ cho cơ thể luôn giàu năng lượng vì chúng có chứa lignans. Đây là chất có đặc tính tương tự như estrogen với khả năng kháng vi rút, kháng khuẩn và chống ung thư.

Hạt lanh chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe tình dục. Ảnh minh họa: Internet

Hạt lanh cũng là một nguồn giàu axit béo Omega-3. Omega-3 có thể cải thiện sức khỏe tim mạch, giúp tăng ham muốn tình dục. L-arginine trong hạt lanh cũng là một loại axit amin làm tăng lưu lượng máu và giữ cho tinh trùng luôn khỏe mạnh.

Hàu

Hàu rất giàu kẽm, một khoáng chất quan trọng cho sức khỏe tình dục. Kẽm giúp cơ thể bạn sản xuất testosterone, một loại hormone liên quan đến ham muốn tình dục.

Lựu

Hạt lựu được biết đến với nguồn polyphenol dồi dào. Polyphenol là các hợp chất liên quan đến việc giảm nguy cơ huyết áp cao, bệnh tim và đột quỵ, thư giãn các mạch máu và đồng thời tăng lưu lượng máu đến tim và não.

Hàm lượng flavones nhiều trong lựu cũng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe cương dương. Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, hàm lượng flavones nhiều trong lựu cũng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe cương dương và vitamin C làm giảm căng thẳng, kéo dài thời gian quan hệ.

Thực phẩm nên hạn chế ăn trước và sau mỗi “cuộc yêu”

Elaina Lo khuyên bạn nên tránh các thực phẩm chế biến sẵn. Tốt nhất là hạn chế các loại thực phẩm chứa nhiều muối và đường, đồng thời theo kiểm soát lượng chất béo hàng ngày để giữ lưu lượng máu luôn được lưu thông mạnh mẽ.

Một chút rượu vang trước khi quan hệ sẽ giúp cảm xúc cả hai thăng hoa hơn, tuy nhiên quá nhiều rượu lại có thể phản tác dụng. Theo đó, khi tiêu thụ quá nhiều thức uống có cồn sẽ dễ gây buồn ngủ, rối loạn khả năng cương dương và mất kiểm soát khi quan hệ tình dục.

Một chút rượu vang trước khi quan hệ sẽ giúp cảm xúc cả hai thăng hoa hơn, tuy nhiên quá nhiều rượu lại có thể phản tác dụng. Ảnh minh họa: Internet

Theo kết quả khảo sát thực tế của Lifesum, nhiều người đã chọn bánh mì và phô mai là những thực phẩm làm tăng ham muốn tình dục. Tuy nhiên chúng lại được biết đến là những thực phẩm có khả năng gây ra chuột rút và đầy hơi.

Nhưng các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, kết quả phụ thuộc vào thể trạng cá nhân. Theo đó một bài báo xuất bản năm 2015 đã báo cáo rằng những người yêu thích phô mai nướng có tần suất hệ tình dục nhiều hơn, giảm rối loạn cương dương.

Nghiên cứu cũng đã chỉ ra những người thích chế độ ăn uống bao gồm các loại hạt, cá có axit béo omega-3 cao, trái cây và rau xanh… sẽ cảm thấy năng lượng tràn đầy và có trải nghiệm khoái cảm tình dục tốt hơn.

Nguồn: https://www.healthline.com/health/food-nutrition/foods-for-better-sex#1