Nguyễn Huỳnh Xuân Mai (sinh năm 2002) đang là sinh viên năm 2 ngành Kinh doanh Quốc tế, trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM. Cô gái gốc Đà Lạt hiện đang là người mẫu ảnh tự do nhận được vô số sự chú ý của cộng đồng mạng.

Xuân Mai khiến bao chàng trai thổn thức vì sở hữu gương mặt khả ái với ngũ quan hài hòa. Góc nghiêng ấn tượng với sống mũi thẳng và đôi mắt to tròn. Tuy mang hình ảnh trong trẻ o, nhẹ nhàng như nàng thơ nhưng bản thân Xuân Mai lại là một người mạnh mẽ hơn vẻ bề ngoài vốn có.

Chia sẻ về cơ duyên đến với nghề mẫu ảnh, Xuân Mai cho biết: "Mình đến với công việc này từ khá lâu và chỉ thực sự tập trung vào khoảng 2 năm đổ lại đây. Trong một lần mình lướt facebook, tình cờ có một anh nhiếp ảnh tuyển người mẫu, mình đã ứng tuyển và nhận được cơ hội này. May mắn là bộ ảnh đó đã gây được sự chú ý và từ đó mình bắt đầu được mọi người biết tới nhiều hơn". 

Việc theo đuổi công việc mẫu ảnh đã giúp Xuân Mai có thể tự nhiên hơn trong cuộc sống, bản thân cô có thể hoàn thiện được từ tính cách cho đến ngoại hình. Công việc hiện tại cũng mang lại cho Mai rất nhiều mối quan hệ với mọi người, không những vậy nó còn cho cô thêm nhiều kinh nghiệm và kĩ năng sống cũng như kĩ năng ứng xử.

Trong lương lai gần, “nàng thơ” dự định sẽ mở được một shop mỹ phẩm và nước hoa . Ngoài ra, cô cũng đang hướng đến phong cách thời trang cá tính và sexy, quyến rũ. Thay đổi phong cách đa dạng màu sắc hơn.

 

 Bên cạnh cũng phản hồi tích cực, Xuân Mai cũng phải đối diện với nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Trước sự công kích của cộng đồng mạng, cô nàng cho biết bản thân sẽ lựa chọn im lặng thay vì lời qua tiếng lại: "Đối với những bình luận thật sự mang tính góp ý và xây dựng thì em luôn đón nhận theo hướng vui vẻ và lắng nghe. Riếng với những bình luận mang tính tiêu cực thì mình thường sẽ không quan tâm tới. Thay vì phải đôi co trên mạng xã hội, mình lựa chọn trau dồi kiến thức và làm cho bản thân xinh đẹp lên để ngày một tự tin".
 

Trái ngược với vẻ đẹp nhẹ nhàng, mong manh tựa sương mai, cô nữ sinh 20 tuổi cho biết mình có tích cách vô cùng mạnh mẽ, thẳng thắn, nhất là trong công việc. Chỉ khi dành sự tập trung tối đa và sẵn sàng trao đổi với mọi người mới có thể khiến Xuân Mai thật sự yên tâm với thành quả làm việc của mình.

Trong lương lai gần, “nàng thơ” dự định sẽ mở được một shop mỹ phẩm và nước hoa . Ngoài ra, cô cũng đang hướng đến phong cách thời trang cá tính và sexy, quyến rũ. Thay đổi phong cách đa dạng màu sắc hơn. Để có thể làm được điều đó, ngay từ bây giờ Mai luôn ý thức được việc trau dồi vốn kiến thức cũng như rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết.