Mới đây người phụ nữ trẻ tên Diễm My đã chia sẻ bài viết đầu tiên của mình trên hội nhóm dành riêng cho các chị em:

“Nửa đêm không ngủ được nên em viết đôi lời giải tỏa vì không biết phải chia sẻ cùng với ai. Chuyện là em lấy chồng năm 18 tuổi, năm ấy chồng em 22 tuổi. Khi lấy nhau thì mẹ chồng có cho em 1 sợi dây chuyền 3 chỉ. Nhưng đám cưới xong thì bắt phải bán để trả tiền lại.

Em nghĩ cũng chẳng tới đâu nên em đã bán và trả lại ngay sau đó. Và gia đình em có cho vàng, vòng em bán ra được hết 30 triệu rồi đưa tiền cho chồng làm ăn. Nhờ trời thương nên tụi em làm đâu trúng đó. Sau 2 năm thì em mua được 1 miếng đất và mấy tháng sau thì xây nhà.

Giờ em không biết phải làm như thế nào? Ảnh minh họa.

Lúc đó mẹ chồng em có cho được 50 triệu và bố mẹ đẻ cũng cho được 50 triệu. Vợ chồng em xây căn nhà ấy năm 2016 thời điểm ấy là 1,6 tỷ cả nhà lẫn đất. Chồng em cũng chiều vợ thương con, sợ em làm việc nhà vất vả nên củng thuê giúp việc về làm.

Anh cũng đón ba chồng về ở cùng vì ba mẹ chồng em li dị. Nhưng chồng em lại cực kì nghe lời mẹ. Mẹ chồng em không biết xúi giục gì mà chồng em về tỏ thái độ và muốn đuổi ba chồng em đi. Sau đó ít lâu thì anh chồng có mượn mẹ chồng em 100 triệu làm ăn nhưng thua lỗ và không trả lại. Em vì thương mẹ nên chồng bàn rước mẹ về ở cùng.

Mặc dù trước đó em lấy chồng, chồng em ở nhà vợ và mẹ đẻ em phải nuôi tất. Mẹ chồng em trong 2 năm đó qua thăm cháu đếm trên đầu ngón tay.

Trở lại chuyện em rước mẹ chồng về ở. Địa ngục bắt đầu từ đây. Mọi việc trong nhà, mẹ chồng em bắt đầu quán xuyến hết. 1 tháng vợ chồng em đưa mẹ 6 triều tiền đi chợ hằng ngày. 10 triệu cho mẹ tiêu riêng, 4 triệu tiền người làm.

Vợ chồng em gồng gánh nuôi cả gia đình chồng từ bà ngoại chồng, mẹ chồng, anh chồng năm nay 30 tuổi có vợ nhưng đã li dị. Thêm em trai út đang học lớp 10. Em nghĩ nuôi cũng chẳng sao đông người thì thêm vui, nhưng trong nhà không ai coi em ra gì hết.

Mẹ chồng thì suốt ngày nói móc nói khoé em này kia. Anh chồng thì kể lể nhờ tao tụi mày mới có được như vậy (mặc dù em chẳng biết nhờ chuyện gì). Nhà của em nhưng em phải coi sắc mặt từng người mà sống. Mẹ chồng em còn bảo nhờ có tiền của mẹ thì tụi em mới xây được nhà. Em không biết là nhờ tiền gì trong này, không lẽ cho em 50 triệu lúc mua đất mà giờ kể lể tới vậy.

Em sinh con, mẹ chồng em đổ bị bệnh này kia không buồn trông cháu. Nhưng sáng mở mắt ra là đi chơi tới tận 10-11h mới chịu về. Nói tới bà bảo đi đâu kệ bà. Mẹ em phải từ nhà chạy qua chăm em và cháu để bà nội đi chơi. Nhiều khi nghĩ tủi thân và giận ghê gớm.

Giờ em không biết phải làm như thế nào? Nói ra thì mẹ chồng em dằn mặt và nói đau bệnh sống nay chết mai. 

Càng nhịn thì người ta càng làm tới... Thêm chồng vô tâm em khóc em như nào cũng kệ. Em mệt mỏi quá mọi người ạ, không biết phải làm thế nào mới đúng nữa”.

Khi Diễm My vừa chia sẻ câu chuyện gia đình trên mạng xã hội đã nhận được sự thông cảm và chia sẻ của nhiều người. Nhất là các mẹ bỉm sữa đang làm dâu.

Quỳnh Diệu nhận định: “Cái dại của bạn là quá thương người nhưng lại thương phải những người không biết suy nghĩ. Bạn càng thương thì họ lại càng đạp bạn xuống và hành hạ đủ điều. Cái này bạn nên nói chuyện dứt khoát với chồng mình. Còn không nói thẳng với người nhà chồng. Sống như vậy khác gì địa ngục”.

Mơ Ròm chỉ ra sai lầm của Diễm My: “Sai lầm của bạn là đón mẹ chồng, anh chồng và nuôi cả em chồng nữa. Bạn nên lo cho thân mình thì hơn”.

Bà Nội Nhỏ thì đưa ra lời khuyên: “Muốn tình cảm mẹ chồng nàng dâu không sứt mẻ thì ngay từ đầu không nên ở chung. Vì ở chung nhiều mâu thuẫn xảy ra mà mình còn phải chịu áp lực nhiều lắm. Tìm cách nói chuyện rồi giải quyết với chồng đi”.

Một số phụ nữ khác đưa ra giải pháp: “Nếu có tiền thì xây 1 cái cấp 4 nhỏ nhỏ xong bảo mọi người nhà chồng ra đấy ở với nhau. Chỉ là cho ở mượn không cho hẳn. Phải 'cứng' lên người ta mới biết là mình nhịn chứ không phải mình không biết gì”.

Huyền Thoa cũng khuyên: “Bán nhà đó đi, mua lại căn nhà nhỏ đủ cho gia đình mình ở, thuê cho họ căn nhà khác. Trả tiền thuê nhà cho họ thời gian đầu, sau đó kệ họ”.

Muốn tình cảm mẹ chồng nàng dâu không sứt mẻ thì ngay từ đầu không nên ở chung. Ảnh minh họa.

Nhiều người thì cho rằng, cứ sắm sửa tút tát làm đẹp và sống vui vẻ, không cần bận tâm thái độ và lời nói của những người đó, cứ bơ đi mà sống thôi.

Đào Linh Hà: “Nhà có giúp việc mà bạn lo gì. Tiền thủ thân dần đi. Tiền cho mẹ nuôi gia đình thì để chồng gánh. Mình nuôi con và để dành. Hết giờ làm về ăn uống rồi đưa con đi chơi. Ngày nghỉ về nhà mẹ chơi. Sống cho mình. Tươi lên vui lên. Đừng trách móc hay kể lể với chồng. Tạo strees chỉ khiến chồng chán ghét và sợ về nhà thôi. Nên bạn hãy sống cho bạn trong chính cái nhà đó. Bao dung lên. Bất cần lên và sang lên”.

Câu chuyện về người vợ hiền sống trong chính căn nhà mình mua và đang nuôi cả gia đình nhà chồng vẫn đang hút sự chú ý của dân mạng.