Sáng nay, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin 1 nam sinh đang học tại trường THPT Phong Châu (huyện Lâm Thao, Phú Thọ) cùng lúc khiến 4 bạn gái mang bầu.

Được biết, tất cả nữ sinh mang bầu đều đã ở tháng thứ 6 trở lên. Đặc biệt trong số đó có trường hợp mang thai đôi.

4 bạn gái của nam sinh này trước đó đều đang đi học ở bậc THPT nhưng không phải ở cùng 1 trường. Sau khi mang bầu, cả 4 nữ sinh đều đã nghỉ học.

Trả lời thông tin đang gây xôn xao mạng xã hội trên, bà Lê Thị Kim Hồng – Hiệu trưởng trường THPT Phong Châu cho biết, sau khi nghỉ Tết Nguyên đán 2019 nhà trường có nghe được tin đồn và đã cho xác minh thông tin. Hiện nhà trường cũng chưa nhận được đơn thư báo cáo lại của gia đình em nam sinh này cũng như các đơn thư của các em nữ sinh mang bầu nào cả.

 

Thông tin được lan truyền trên MXH.

Theo hiệu trưởng Hồng cho biết, nam học sinh xuất hiện trong nghi vấn làm 4 nữ sinh có bầu là B.T.Đ. đang học khối 10 tại trường. Trong quá trình theo học tại trường, học sinh Đ. hạnh kiểm khá, học lực trung bình.

Bà Hồng cho biết thêm, tại trường các thầy cô giáo vẫn thường xuyên tiến hành việc giáo dục, tuyên truyền cho các cháu biết về giáo dục giới tính vị thành niên, sức khỏe sinh sản trong các chương trình ngoại khóa, sinh hoạt dưới cờ và lồng ghép vào các môn học liên quan.

Theo tìm hiểu, trong số 4 nữ sinh có bầu có nữ sinh ở trường THPT Long Châu Sa (Lâm Thao). Trước thông tin trên, trao đổi với chúng tôi ông Quách Thành Đô – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường có nghe tin đồn và sẽ xác minh đồng thời hẹn thứ 4 (8/5) sẽ cung cấp thông tin cụ thể.

Còn về nam sinh nghi ngờ gây ra sự việc, phía UBND xã Sơn Vi (Lâm Thao, Phú Thọ) cho biết, bản thân nam sinh cũng như gia đình ở địa phương đều không có điều tiếng hay vi phạm pháp luật gì cả.

Thậm chí nam sinh Đ. cho biết những thông tin đăng tải trên mạng nói làm 4 nữ sinh mang thai là sai sự thật và sẽ thông tin lại sau.

Nam sinh Đ. hiện vẫn đang đi học bình thường.

Hồi chuông cảnh báo vấn đề giáo dục giới tính trong nhà trường và gia đình

Dù chưa rõ thực hư về sự việc trên nhưng chia sẻ về vụ việc đang lùm xùm trên mạng xã hội, chuyên gia tâm lý Lê Khanh (Phòng Tư vấn Tâm lý Gia Đình và Trẻ em) chia sẻ: Sự việc nam sinh lớp 10 cùng lúc làm 4 bạn gái mang bầu, sinh con ở Phú Thọ dù là một sự việc riêng của một cá nhân học sinh nhưng nó cũng là hồi chuông báo động cho lối sống buông thả, quan hệ tình dục bừa bãi hiện nay của giới trẻ. Bên cạnh đó, nó cũng là lời cảnh báo vấn đề giáo dục giới tính trong nhà trường và gia đình.

Từ sự việc đó có thể thấy rõ mối quan hệ giáo dục giữa gia đình và nhà trường hiện nay vẫn còn chưa chặt chẽ, nhiều lỗ hổng. Nhất là các nữ sinh chưa được giáo dục giới tính cũng như chưa được hướng dẫn cách bảo vệ bản thân, cách bảo vệ chính mình khi quan hệ tình dục an toàn và không để lại hậu quả.

Ngoài ra, sự việc trên cũng cho thấy 1 vấn đề lớn liên quan đến gia đình. Đó chính là bố mẹ chưa quan tâm kiểm soát sát sao, trách nhiệm với con cái còn hạn chế khiến kỹ năng sống của con bị hỏng, hư hỏng đạo đức, lối sống buông thả, gây hậu quả đáng tiếc.

Chuyên gia tâm lý Lê Khanh

Những đứa con ra đời do sự bồng bột của tuổi trẻ, của tình yêu mù quáng, của sự thiếu hiểu biết về tình dục, của lối sống buông thả… Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến những bất hạnh "bất đắc dĩ" cho cuộc sống về sau của các phụ nữ.

Cũng theo chuyên gia tâm lý Lê Khanh, để tránh được những giá trị đạo đức đang bị xem nhẹ bởi lối sống buông thả, vô trách nhiệm của một bộ phận người trẻ thì gia đình và nhà trường cần phải kết hợp giáo dục, hướng dẫn giáo dục giới tính và dạy cho trẻ nhiều kỹ năng sống thiết thực. Nhất là bố mẹ phải thường xuyên giáo dục con cái trong gia đình, đặc biệt là giáo dục giới tính cho trẻ vị thành niên.