Gửi những người phụ nữ hiện đại, để trở thành một quý cô xinh đẹp của thời đại mới, bạn không chỉ cần học cách lắng nghe và yêu bản thân mình mà còn phải khắc cốt ghi tâm 5 điều sau đây.

Không ngừng trau dồi nhân cách

Vẻ đẹp ngoại hình là điều không thể thiếu nhưng vẻ đẹp tâm hồn lại càng quan trọng hơn. “Tiên học lễ, hậu học văn” là câu nói luôn đúng trong mọi thời đại. Thế nên, trước khi trở thành một người có tài, phụ nữ cần học cách trở thành một người có đức.

Học cách ứng xử chính là học cách sống ôn hòa với mọi người xung quanh. Bao dung và tha thứ là điều mà một quý cô xinh đẹp cần có, là nền tảng để xây dựng nhân cách của người con gái hiện đại.

Bao dung và tha thứ là điều mà một quý cô xinh đẹp cần có - Ảnh minh họa: Internet

Hãy là một người phụ nữ độc lập

Phụ nữ hiện đại có thể có tình yêu nhưng cũng có thể không. Không ai có quyền khẳng định rằng mọi cô gái đều phải yêu và dựa dẫm vào đàn ông. Việc gì đàn ông làm được thì phụ nữ cũng làm được, đôi khi còn làm tốt hơn.

Do đó, một người phụ nữ khôn ngoan là phải học cách làm việc của đàn ông. Cứng rắn, quyết đoán, dứt khoát và mạnh mẽ. Phụ nữ độc lập là người không bao giờ phải nhờ ai làm hộ mình những việc mà bản thân có thể thực hiện được.

Một người phụ nữ khôn ngoan là phải học cách làm việc của đàn ông - Ảnh minh họa: Internet

Trang bị kiến thức cho bản thân

Thời gian trôi đi rất nhanh, việc học sẽ giống như chèo thuyền ngược dòng nước, không tiến mà lùi. Vì thế, trong bất cứ trường hợp nào, phụ nữ cũng đều phải duy trì học hỏi, khám phá thêm những điều mới mẻ.

Bạn có thể đọc sách, suy ngẫm, tìm kiếm một hành trang rộng lớn hơn, gia tăng năng lượng dồi dào cho bản thân. Đừng vì sự lười biếng nhất thời mà ngừng học hỏi. Mỗi quý cô cần phải biết rằng, đời người không thua ở điểm khởi đầu, mà bại ở những khúc quanh.

Xinh đẹp không có lỗi, lỗi là ở việc bạn nghĩ mình đẹp rồi thì không cần học nữa. Đàn ông có thể thích những cô gái đẹp nhưng không ai muốn sống cả đời với một người có cái đầu rỗng tuếch. Nhan sắc cũng quan trọng đấy nhưng thiếu đi tri thức thì người phụ nữ ấy càng đáng thương hơn.

Trong bất cứ trường hợp nào, phụ nữ cũng đều phải duy trì học hỏi, khám phá thêm những điều mới mẻ - Ảnh minh họa: Internet

Phải có khí chất

Có những người phụ nữ thoạt nhìn không có gì nổi bật hoặc chỉ sở hữu nét đẹp "đại trà". Thế nhưng, nếu bạn càng tiếp xúc thì sẽ càng bị họ lôi cuốn. Người ta thường nói: "Nếu bạn không xinh đẹp, bạn phải thật thông minh. Nếu bạn không thông minh, nhất định phải xinh đẹp. Còn không có cả hai đích thị bạn là kẻ vô dụng".

Vì vậy, phụ nữ nhất định phải có khí chất, hiểu chuyện, hiểu đời và biết đặt mình vào vị trí của người khác khi nói chuyện. Nhất định bạn phải biết tự biến mình thành một con rắn đa màu sắc, mềm mại, uyển chuyển khi cần và phải thật sắc sảo, mạnh mẽ đúng lúc.

Đồng thời, khi ra đường mỗi người phụ nữ hãy ăn diện như một nàng công chúa, gương mặt tươi tắn, rạng ngời. Dù trang điểm hay không trang điểm cũng phải có khí chất riêng. Cái đấy mới là cái thu hút người khác chứ không phải lớp phấn son dày cộm.

Phụ nữ nhất định phải có khí chất, hiểu chuyện, hiểu đời và biết đặt mình vào vị trí của người khác khi nói chuyện - Ảnh minh họa: Internet

Hãy nghĩ cách kiếm tiền như thế nào thay vì cứ mãi tiết kiệm

Vào một ngày nắng đẹp nào đó, bạn hãy cho phép bản thân tiêu xài phung phí, mua chiếc váy đắt nhất cửa hàng hay mua đôi giày hàng hiệu. Bởi vì, tiền làm ra để dùng chứ không phải để cất. Cuộc đời đã ngắn, thanh xuân của phụ nữ còn ngắn hơn.

Thế nên, khi có mọi thứ trong tay, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hối tiếc khi không mua cho bản thân hay người mình yêu thương một món quà đàng hoàng. Thay vì học cách tiết kiệm, hãy tìm cho mình thật nhiều cách để kiếm tiền.

Thay vì học cách tiết kiệm, hãy tìm cho mình thật nhiều cách để kiếm tiền - Ảnh minh họa: Internet

Khi có tiền rồi thì mỗi quý cô hãy sống như một nữ thần. Cuộc sống của mình, mình phải biết tận hưởng. Đừng quá tiết kiệm để rồi sau này phải nuối tiếc.