Hãy ‘vứt’ đi sự lười biếng

Trong khi bạn đang say mê trên giường với một giấc ngủ sâu thì người siêng năng đang ra ngoài để học cách kiếm tiền, kiếm thêm kiến thức để giúp ích cho công việc.

Thay vì cứ ngủ vùi vô bổ, hãy nhanh chân đứng lên tìm cho mình một công việc, hay một nghề tay trái nào đó mà bạn yêu thích để học hỏi thêm. Vì biết đâu nghề tay trái lại giúp bạn hái ra tiền nhiều hơn.

Đừng lười biếng vì lười biếng ngày một, ngày hai sẽ thấm vào tư tưởng vào cơ thể đến lúc bạn muốn thay đổi sẽ rất khó khăn. Vậy nên, chỉ có vứt bỏ đi sự lười biếng, tài vận cũng như vận mệnh, cuộc đời của bạn mới có thể trở nên tốt hơn.

Các mối quan hệ vô bổ

Trong xã hội, hẳn không ít người đã gặp kiểu người cứ mở miệng ra là nói đến bốn chữ "quan hệ xã hội" và sở thích lớn nhất của họ là khoa trương, khoe khoang bản thân có bao nhiêu bạn tốt trên mạng xã hội.

Hãy bỏ đi các mối quan hệ xã giao vô bổ (Ảnh minh họa: Internet)

Thế nhưng, cái gọi là "quan hệ xã hội" lại chẳng thể nhờ những bữa nhậu như thế mà xây dựng được. Rồi bạn sẽ nhận ra, mối quan hệ xã giao ngốn mất nhiều thời gian và sức lực của mình thật ra là mối quan hệ vô bổ.

Nếu bản thân bạn không đủ lớn mạnh, các mối quan hệ xã giao kia thực chất cũng chẳng có tác dụng gì. Chỉ có sự trao đổi ngang bằng mới có thể nhận được sự giúp đỡ hợp lý.

‘Vứt’ đi dục vọng vô bổ

Người có ham muốn vật chất quá lớn rất dễ đánh mất niềm vui. Với những người thứ gì cũng muốn chiếm giữ, không nỡ vứt bỏ, nội tâm họ được lấp đầy bởi lòng tham và sự lo lắng trong khi tình yêu và hạnh phúc lại không tìm được vị trí tương ứng.

Trên thực tế, có nhiều người đã hủy hoại sức khỏe, uy tín và nhân cách của bản thân chỉ vì ham muốn. Khi tâm của một người chứa đầy lợi ích và dục vọng cá nhân thì người ấy không thể có một nhân cách tốt hay ý chí mạnh mẽ.

* Thông tin bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.