Người khẩu xà tâm phật

Con người kết giao qua lại với nhau, tôn trọng và khen ngợi lẫn nhau chính là một việc tốt. Thế nhưng nếu một người lúc nào phớt lờ sự khách quan, ra sức nịnh nọt thì bạn nhất định phải cẩn thận. Kiểu khen đó không chỉ xuất phát từ nội tâm mà còn chẳng tử tế tốt đẹp gì.

Những người lời nói không đi đôi với việc làm, khẩu phật nhưng tâm xạ. Miệng của họ lúc nào đưa người khác lên mây, nhưng chơi lâu thì bạn sẽ phát hiện ra họ không như mình mong muốn.

Rất nhiều người rơi vào cảnh thê thảm không phải vì những kẻ thù rõ mặt mà là vì những người lẻo mép, nịnh nọt. Vì thế nên những người giỏi hot thì nhất định phải cảnh giác nhé.

Không nên kết giao với những người khẩu xà tâm phật (Ảnh minh họa: Internet)

Người không có chính kiến

Là loại người “ăn bám” theo ý kiến của người khác, khi người này nhận thấy quan điểm của ai tốt hơn thì họ sẽ bám theo vấn đề đó và không thể đưa ra được một ý kiến nào cho riêng mình.

Hợp tác với kiểu người này chỉ có 1 mình bạn tự nghĩ, tự làm từ A đến Z, trong khi đó bạn cần một người giúp hay hợp tác làm ăn đôi bên cùng có lợi mà họ chẳng thể mang đến sự đóng góp nào, thế hóa ra họ là người vô dụng. Kinh doanh không bao giờ có chỗ chứa những kiểu người đó, cần phải loại bỏ ngay kiểu người không có chính kiến ra khỏi hoạt động kinh doanh của mình.

Giả vờ trợ giúp nhưng lại mưu hại người khác

Người nịnh nọt, khua môi múa mép, lời nói không thật thà, không thành tâm, khi cần thì vun vào, khi không cần thì vứt bỏ, là loại người Phật dạy không nên tiếp xúc.

Người giả tạo, ngụy quân tử chính là kiểu người không nên kết giao. Vì sự dối trá đội lốt chính nghĩa, kẻ thủ đoạn toan tính bên ngoài sự lương thiện là nguy hiểm nhất. Cũng vì thế mà người dạng này ẩn nấp kĩ, khó nhìn ra lòng dạ thật.

* Thông tin bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.