Cãi nhau thật ra cũng là một loại cách thức giao tiếp giữa những người đang yêu. Có một câu nói rằng: Muốn biết tình cảm của người đàn ông thì đừng nhìn lúc anh ta đối xử tốt với bạn thế nào khi vui vẻ, mà hãy nhìn lúc anh ta đối xử với bạn tệ ra sao khi tức giận.

Một người đàn ông thật lòng yêu bạn, cho dù bực bội tức giận thế nào cũng sẽ luôn làm 3 điều sau:

- Không bỏ mặc bạn không lo
- Không chiến tranh lạnh với bạn
- Không động tay động chân đánh bạn

Người phù hợp với bạn nhất sẽ không cần thiết dốc sức theo đuổi, liều mình để tiếp cận. Bạn sẽ cảm thấy nội tâm anh ấy chính là nơi dịu dàng nhất, cũng là nỗi vấn vương sâu đậm nhất.

Sau khi tranh cãi, người ta thường xuyên nghe thấy nhất chính là:

“Rõ ràng là em sai, tại sao không nhận sai?”

“Cũng không phải là lỗi của anh, dựa vào cái gì mà bắt anh mở miệng xin lỗi chứ?”

Khi tình yêu vẫn chưa đủ chín muồi, chúng ta thường hay vì những đúng sai nhất thời mà cãi đến không thể giao tiếp được nữa. Sau khi cãi nhau, ai ai cũng đều ôm một bụng tức giận, đợi chờ đối phương mở miệng nhận sai trước.

Có đôi lúc cứ em chờ anh lại dỗ dành em; anh chờ em dẹp đi sự cáu kỉnh như thế. Nhưng càng chờ thì lại càng cãi nhau dữ dội hơn.

Nhưng đôi khi vẫn luôn cần có một người chịu hạ mình mở miệng trước, mới có thể kết thúc “chiến tranh" để tiếp tục những ngày tháng bình lặng.

Sau khi tranh cãi, nhất định phải trân trọng người mà chỉ mới một giây trước đó đòi bạn nhận sai, nhưng chỉ một giây sau đã chủ động nói: “Anh sai rồi".

Người nói ra câu xin lỗi trước vốn không nhất định là người có lỗi, mà nhận sai chính là một cách biểu đạt rằng họ vô cùng trân quý phần tình cảm này mà thôi.

Tôi cực kì thích một đoạn đối thoại đã từng nghe qua:

Đồ đệ hỏi sư phụ rằng: “Sư phụ à, người vì sao mỗi lần cãi nhau với sư mẫu đều luôn nhận lỗi trước?”

Sư phụ đáp: “Có vài chuyện đúng rồi, những chuyện khác có sai cũng không sao cả".

Không giành đúng sai, bởi vì em là sự lựa chọn đúng đắn. Những chuyện khác cho dù có sai hơn nữa cũng chẳng là gì.

Người chủ động nhận sai, cũng bởi vì bạn xứng đáng để họ yêu thương. Yêu thương bạn nên họ chấp nhận gánh lấy những uất ức và khó khăn cho riêng mình.

Trong tình cảm, yêu thương quan trọng hơn đúng sai, thấu hiểu bền vững hơn thắng thua.

Lúc vui vẻ vạn người yêu chiều không bằng lúc tức giận một người dỗ dành.

Gặp được một người luôn nhường nhịn bạn, bao dung bạn thì hãy nhanh chóng giữ chặt. Ngàn vạn lần đừng vì tính khí cáu kỉnh của mình mà làm “khó dễ” họ.

Vợ chồng là gì? Chính là yêu nhau một đời, cãi nhau một đời, nhường nhịn một đời…

Đương nhiên, hôn nhân cũng không đẹp như ta tưởng tượng.

Mỗi ngày, chúng ta vẫn thường vì những chuyện vụn vặt củi muối gạo dầu mà tranh cãi không ngừng. 

Tuy nhiên khi tranh cãi “nảy lửa", người luôn nhận sai cho dù bản thân không sai, người luôn an ủi bạn, làm bạn vui, dỗ dành bạn cho dù bạn ngang ngược không thèm nói đạo lý mới chính là người yêu bạn thật lòng. Thật ra ai ai cũng có những tính khí nóng nảy, nhưng người chịu vì đối phương mà bỏ đi sự nóng nảy, đối tốt với đối phương quả thực chẳng hề dễ dàng gì.

Người mà cứ hễ cãi nhau một tí lại đòi chia tay, cho dù đã từng tốt với bạn thế nào cũng đừng nên tiếp tục. Bởi vì người thật lòng yêu bạn thì bất luận “chiến tranh” gay gắt thế nào, ồn ào ra sao cũng đều vĩnh viễn muốn có bạn ở bên cạnh, làm sao nỡ buông tay bạn ra chứ?

Ngược lại, một người mà không bao giờ rời bỏ bạn, cho dù bạn đối xử với anh ấy không đủ ấm áp, không đủ tận tâm vẫn quyết nắm tay không buông. Là bởi vì anh ấy yêu bạn hơn cả bản thân mình, nên cho dù có phải cãi nhau với bạn cũng không bao giờ nhường bạn cho người nào khác.

Một người có yêu bạn hay không, thì hãy nhìn thái độ của anh ấy lúc cãi nhau. Xin bạn hãy trân trọng người cho dù “chiến tranh" vẫn luôn một lòng bảo vệ bạn, cãi không bỏ đi, đánh không quay bước.

Mong rằng bạn có thể gặp được một người chỉ muốn cùng bạn cãi vã, tranh đấu, bên cạnh bạn vượt qua khó khăn trong suốt quãng đời còn lại.

Mong rằng bạn hãy trân quý người mà vừa cãi nhau long trời lở đất vẫn yêu thương bạn hệt như ngày đầu...

Qua bài viết trên, bạn có thể biết được đâu là biểu hiện của một chàng trai yêu bạn hơn bản thân họ đúng không nào? Nếu một người luôn dành cho bạn những điều dưới đây, cho dù họ có ngọt ngào, tỉ tê đến đâu đi chăng nữa thì cũng xin bạn hãy sáng suốt mà rời xa họ:

1. Dễ nói ra lời chia tay.

2. Không bao giờ nhường nhịn bạn.

3. Thường bỏ mặc bạn sau khi cãi nhau.

4. Động tay động chân với bạn mỗi khi tức giận.

Cũng như câu nói trong bài viết: Người phù hợp với bạn sẽ không nhất thiết cần bạn phải dốc sức theo đuổi, liều mình để tiếp cận. Nếu một người xem bạn đủ quan trọng, họ sẽ tìm mọi cách để giữ bạn bên mình chứ không phải đẩy bạn ra xa. Mong rằng, những thông tin bổ ích trong bài viết này có thể giúp bạn nhìn nhận rõ ràng hơn về người ấy cũng như sáng suốt hơn trong việc đưa ra những quyết định về tình cảm của mình, bạn nhé.

Tin liên quan