Sáng 5/5, trao đổi với Zing, ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, xác nhận đã truy vết được 13 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bà B.T.T. - bệnh nhân mới được phát hiện ở Đồng Nai. Trong đó, 2 trường hợp F1 là học sinh.

Một em là học sinh lớp 8/2 trường THCS Lê Quý Đôn, em còn lại là học sinh lớp 5/4 trường Tiểu học Lê Văn Tám đều thuộc TP Long Khánh.

"Chúng tôi cho dừng hoạt động của trường Tiểu học Lê Văn Tám đến hết tuần, phun khử trùng 2 lần. Cách ly tại nhà 14 ngày với những học sinh và giáo viên của lớp có F1 và tiếp tục rà soát, xác định F2 trong trường để cho cách ly tập trung", ông Vũ nói.

Ông Trần Công Nghị, Trưởng phòng GD&ĐT Long Khánh, xác nhận trường Tiểu học Lê Văn Tám và THCS Lê Quý Đôn đều tạm thời cho học sinh nghỉ, đã phun thuốc khử trùng trường Tiểu học Lê Văn Tám.

Trường Tiểu học Lê Văn Tám (TP Long Khánh). Ảnh: NTCC.

Trường hợp vừa có kết quả dương tính là bà B.T.T., 44 tuổi, địa chỉ cư trú tại đường Ngô Quyền, phường Xuân Thanh, TP Long Khánh.

Người này làm việc tại quán bar New Phương Đông ở TP Đà Nẵng. Đây là nơi bệnh nhân 2982 (nam nhân viên làm việc tại khu massage của khách sạn Phú An, Đà Nẵng) từng đến ngày 28/4.