Trưa 2/5, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, cho hay thành phố này vừa ghi nhận 2 trường hợp tiếp xúc gần chuyên gia Trung Quốc - người vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV sau khi về nước.

Hiện một trong 2 trường hợp này đã được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Đó là bệnh nhân nam, 28 tuổi, có địa chỉ cư trú tại Thịnh Liệt, Hoàng Mai. Người này là nhân viên quán bar Sunny, Vĩnh Phúc.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại Hà Nội. Ảnh: Việt Hùng.

Nhóm chuyên gia gồm 5 người Trung Quốc của Công ty Trung Bắc Á, sau khi hoàn thành cách ly tập trung, đã di chuyển đến Lai Châu, Vĩnh Phúc rồi mới trở về nước. Sau đó, một người trong số đó được phát hiện dương tính với nCoV.

Từ 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 3 người mắc Covid-19, kết thúc chuỗi 73 ngày không có ca nhiễm nCoV trong cộng đồng.

Người đầu tiên là BN2911 (N.V.K., 28 tuổi, trú tại khu Trung, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh), dương tính với nCoV sau khi tiếp xúc bệnh nhân mắc Covid-19 ở Hà Nam (BN2899 trở về từ Nhật Bản).

Hai trường hợp còn lại (BN2927, 2928) là F1, công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Hà Nội). Hiện, các bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội).