Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Long An, anh đầu bếp này là đồng nghiệp của người đầu bếp sáng 27/5 được CDC TP HCM xác định dương tính với nCoV, liên quan cụm dịch Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng.

Truy vết dịch tễ, anh đầu bếp 45 tuổi, sống với vợ con ở ấp 4, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Vợ làm nội trợ. Mỗi ngày, sáng sớm anh đi xe máy từ Long An đến khách sạn Sheraton trên đường Đồng Khởi, quận 1, TP HCM, làm việc, tối khoảng 22h về nhà. Ngày 21-22/5, anh ngồi ăn chung bàn với người đầu bếp dương tính liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục hưng.

Ban chỉ đạo chống dịch tỉnh Long An tối 27/5 đang họp khẩn, triển khai các biện pháp chống dịch. Lực lượng chức năng đã truy vết được 19 F1 và 103 F2 của đầu bếp này. Hiện những người có liên quan được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Cần Giuộc.

Ca này chưa được Bộ Y tế ghi nhận, xem như ca nghi nhiễm. Đây là ca nghi nhiễm cộng đồng đầu tiên tại Long An trong đợt dịch này.

Khách sạn Sheraton bị phong tỏa, ngày 27/5. Ảnh: Hữu Khoa

Chiều nay, Bộ Y tế đã công bố và định mã số bệnh nhân 36 ca tại TP HCM, đều liên quan ổ dịch Hội thánh Truyền giáo Phục hưng. Các ca nhiễm cư trú ở 8 quận huyện gồm quận 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, huyện Hóc Môn, huyện Nhà Bè và TP Thủ Đức.

Số ca nhiễm mới nâng tổng số ca nhiễm ở TP HCM 44, kể từ ngày 27/4 đến nay.

Sheraton là khách sạn lớn tại TP HCM, xếp hạng 5 sao.