Đời sống tình dục viên mãn cả về chất và lượng

Một cuộc hôn nhân chất lượng phải có đời sống tình dục viên mãn cả về chất và lượng.

Tình dục là yếu tố quan trọng đánh giá chất lượng hôn nhân (Ảnh minh họa)

50% chất lượng hôn nhân được quyết định bởi tình dục. Từng có một bài báo tiếng Anh viết về một liệu pháp tình dục nhằm cứu vãn những cuộc hôn nhân nhàm chán, trong đó các cặp vợ chồng bắt buộc phải làm tình với nhau một lần mỗi ngày và trong 60 ngày liên tục. Sau cuộc thử nghiệm, hầu hết họ đều cảm thấy gắn kết, thư thái và hạnh phúc hơn rất nhiều. Vì vậy, đời sống tình dục viên mãn chính là tiêu chí hàng đầu của một cuộc hôn nhân chất lượng.

Không bị áp lực tài chính
Đừng nghĩ “một túp lều tranh, hai trái tim vàng” là một hình mẫu hôn nhân lý tưởng. Khó mà nghĩ đến tình yêu hay những điều lãng mạn nếu bụng đang đói và bạn chưa biết ngày mai phải sống sót như thế nào. Bánh mì luôn phải đi trước hoa hồng nên nếu bạn luôn có đủ bánh mì cho cả hai và cộng thêm các thành viên khác, nếu có, cuộc hôn nhân chất lượng của bạn đang có nền tảng khá vững chắc.

Cố gắng không ngừng

Tình yêu lãng mạn có thể đứng vững với thời gian nếu bạn cố gắng. Trong một nghiên cứu trước đây, các nhà khoa học đã phân tích nhiều cuộc khảo sát của hơn 6.000 người, bao gồm cả các cặp vợ chồng mới cưới và cuộc hôn nhân đã kéo dài ít nhất 20 năm. Một điều đáng ngạc nhiên là rất nhiều người vẫn còn tình yêu sâu đậm với đối tác của mình dù đã trải qua thời gian dài, mặc dù các nhà nghiên cứu đã đưa ra một sự khác biệt giữa tình yêu lãng mạn và tình yêu say đắm, thứ tình cảm thường mất dần sau khi bắt đầu một mối quan hệ.

Chìa khóa để giữ cho sự lãng mạn tồn tại chính là cố gắng không ngừng. Nghiên cứu khuyến nghị các cặp vợ chồng mà thường dành thời gian và thực sự quan tâm tới mối quan hệ dường như có thể giải quyết các xung đột tương đối thuận lợi. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những tình yêu lãng mạn như tiểu thuyết chỉ có thể kích thích việc sản xuất các hoạt chất thần kinh dopamine và norepinephrine, hiển thị trong não ở giai đoạn hạnh phúc ban đầu của một mối quan hệ mà thôi.