Mẹo làm đẹp cho da dầu với mật ong sẽ khắc phục tốt khá nhiều các vấn đề về da mà các chị em đang gặp phải, đặc biệt với những ai da dầu muốn dưỡng da khỏe mạnh, tươi trẻ căng mịn. Cụ thể thế nào thì cùng tham khảo ngay các cách làm đẹp da với mật ong được giới thiệu dưới đây nhé. 

Bật mí mẹo làm đẹp cho da dầu với mật ong cực đơn giản tại nhà

Những lợi ích của mật ong với dưỡng da

Mật ong được biết đến là một thành phần dưỡng da, chăm sóc da tuyệt vời từ thời cổ đại. 

  • Nó có tác dụng kháng khuẩn rất tốt, giảm hẳn những vi khuẩn có hại trên da của chị em, giảm bớt sự nhiễm trùng da. 
  • Ngoài ra mật ong còn có hàm lượng đường cao và độ pH thấp, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn trên da. 
  • Mật ong còn có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn trứng cá trên da cho nhiều chị em. 
  • Một tác dụng nổi bật khác của mật ong chính là nó giúp điều chỉnh độ pH, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn, dưỡng làn da chị em trẻ trung căng mịn hơn nhiều lần. 

Chính vì những tác dụng dưỡng da tuyệt vời này mà những mẹo làm đẹp da bằng mật ong, dưỡng da dầu bằng mật ong tự nhiên được rất nhiều chị em ưa chuộng và tin dùng khi đắp những mặt nạ chăm sóc da từ mật ong dưới đây

Mẹo làm đẹp da dầu với mặt nạ sữa mật ong cấp ẩm

 
Sữa và mật ong giúp sạch da, dưỡng trắng da tự nhiên. Ảnh: Internet

Các chị em chỉ cần pha 1 thìa mật ong nguyên chất với 2-3 thìa sữa tươi không đường, trộn đều, rồi dùng bông tẩy trang thấm đều rồi thoa lên mặt, để 15-20 phút rồi rửa sạch, vì sữa và mật ong đều có tác dụng làm sạch, dưỡng da trắng khỏe, giữ ẩm và làm sáng da nên kiên trì thực hiện hàng ngày, làn da chị em sẽ được cải thiện, giảm mụn và trắng sáng tự nhiên vô cùng. 

Dưỡng da dầu bằng mật ong và chuối đơn giản tại nhà


Chuối và mật ong dưỡng ẩm cho da dầu rất tốt. Ảnh: Internet

Vì chuối và mật ong đều có tác dụng dưỡng ẩm khá hiệu quả, bảo vệ làn da khỏi tác động của những gốc tự do có hại, đặc biệt mật ong lại có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn trên da nên là làn da chị em vừa được cấp ẩm và sạch mụn. 

Các chị em cần chuẩn bị: 1 thìa mật ong, trộn đều với 3 lát chuối đã được nghiền nhuyễn, trộn đều, sau đó thoa đều trên mặt, để yên trong 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện công thức dưỡng da dầu với mật ong và chuối này từ 2-3 lần/tuần sẽ chăm sóc da chị em căng mịn nhất. 

Công thức làm đẹp da dầu với mật ong, dầu oliu và chanh


Dầu oliu, mật ong, chanh là công thức chăm sóc da đẹp tự nhiên tại nhà đơn giản. Ảnh: Internet

Dầu oliu vốn đã rất nổi tiếng trong việc dưỡng da, thu nhỏ lỗ chân lông trong khi chanh có tác dụng làm sáng và sạch da, kết hợp cùng mật ong sẽ giúp dưỡng làn da chị em khỏe mạnh, đẹp tự nhiên đơn giản nhất. 

Các chị em chỉ cần chuẩn bị: 

  • Đun dầu oliu ấm nhẹ, chú ý nhiệt độ vừa phải tránh nóng da mặt quá. 
  • Sau đó cho thêm 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong vào trộn đều. 
  • Thoa lên mặt, để yên trong 20 phút. 
  • Mát xa quanh mặt rồi rửa lại bằng nước ấm.
  • Thực hiện 2-3 lần/tuần để chăm sóc da dầu bằng mật ong cho kết quả tốt nhất. 

Mặt nạ mật ong, nghệ cho cho da dầu 

Nghệ nổi tiếng trong điều trị mụn trứng cá, giảm viêm và sáng da. Sự kết hợp này sẽ khắc phục rất tốt cho những trường hợp bị nhiễm trùng, mụn trứng cá hay làn da bị tổn thương đấy các chị em ạ.


Bất ngờ với công thức làm đẹp da sạch mụn, sáng khỏe từ nghệ và mật ong. Ảnh: Internet

Các chị em chỉ cần pha 1 thìa bột nghệ với 1 thìa mật ong, cũng trộn đều rồi thoa lên mặt, để trong 20 phút thì rửa lại bằng nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần cho làn da sáng đẹp, khỏe mạnh nhất. 

Kiểm soát bã nhờn với công thức dưỡng da mật ong và bột yến mạch

Bột yến mạch cùng mật ong có đặc tính kháng khuẩn, giàu chất chống oxy hóa, giúp nuôi dưỡng làn da sáng khỏe và sạch mụn, không bị viêm hay nhiễm trùng. 


Làm đẹp da dầu với bột yến mạch và mật ong giúp da sạch nhờn cấp tốc. Ảnh: Internet

Các chị em chỉ cần pha 2 thìa bột yến mạch với 1 thìa mật ong, trộn đều thành hỗn hợp nhuyễn mịn rồi thoa lên mặt, để khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Chỉ cần thực hiện tuần 1 lần là đủ dưỡng da sạch, khỏe rồi. 

Những mẹo làm đẹp cho da dầu với mật ong đơn giản và hiệu quả này dưỡng da khỏe mạnh, giảm bớt lớp dầu tự nhiên trên da và loại bỏ tình trạng bị mụn trứng cá thường trực, giúp da căng mịn, sáng khỏe nhất, đừng ngần ngại mà thử ngay, giúp chị em làm đẹp da, luôn vui vẻ, xinh tươi và tự tin nhất nào.