Tích điện ở tóc là hiên tượng tóc dính vào quần áo hoặc dựng đứng lên sau khi đội mũ len. Tình trạng này thường xảy ra khi mùa đông đến và ở nhiệt độ thấp. Bởi vì, đây là lúc không khí rất khô nên tóc không được cung cấp nhiều độ ẩm.

Bài viết sau đây sẽ mách cho chị em 6 mẹo nhỏ giúp đối phó tình trạng tóc bị tích điện vào mùa đông.

Giữ ẩm cho tóc

Sử dụng kem dưỡng ẩm là giải pháp tốt nhất giúp bạn hạn chế việc mái tóc bị tích điện trong mùa đông. Thường xuyên ủ tóc 2 lần/tuần bằng kem dưỡng ẩm sẽ giúp mái tóc khô được cải thiện đáng kể.

Bên cạnh đó, nếu chị em nào sở hữu mái tóc mỏng thiên dầu thì hãy tìm cho mình loại dầu gội có độ pH trung tính để tránh bã nhờn dư thừa trên da đầu. Cuối cùng, bạn nên hạn chế việc nhuộm, uốn và duỗi để làm giảm hiện tượng tích điện ở tóc.

Sử dụng kem dưỡng ẩm là giải pháp tốt nhất hạn chế việc mái tóc bị tích điện vào mùa đông - Ảnh minh họa: Internet

Ưu tiên quần áo bằng chất liệu tự nhiên

Quần áo được làm từ sợi tổng hợp thường ít thấm nước nên rất dễ bị tích điện. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn chất liệu từ sợi thiên nhiên như len hay coton để hạn chế việc tóc dính vào quần áo.

Chị em hãy lựa chọn chất liệu quần áo từ sợi thiên nhiên như len hay coton để hạn chế việc tóc bị tích điện dính vào quần áo - Ảnh minh họa: Internet

Hạn chế chải tóc

Chải tóc quá thường xuyên sẽ làm khuếch đại hiện tượng tích điện. Bởi vì, khi mái tóc tiếp xúc nhiều với lược thì chúng dễ bị tích điện và dựng đứng trên đầu.  Cũng giống như quần áo, lược làm bằng chất liệu tổng hợp sẽ có xu hướng tích điện nhiều hơn.

Do vậy, chị em nên chọn một chiếc lược với chất liệu tự nhiên như gỗ hoặc sừng để mái tóc mềm mượt và óng ả vào mùa đông.

Để ngăn ngừa tình trạng tóc tích điện vào mùa đông, chị em phụ nữ nên hạn chế việc chải tóc thường xuyên - Ảnh minh họa: Internet

Tránh gội đầu quá thường xuyên

Gội đầu nhiều là nguyên nhân chính lấy đi độ ẩm và làm cho tóc bị tích điện. Do đó, chị em nên hạn chế gội đầu vào mùa đông để mái tóc không còn quá khô. Bên cạnh đó, bạn phải thường xuyên áp dụng một số phương pháp dưỡng ẩm cho tóc ngay sau khi gội đầu.

Biết cách sử dụng các loại máy tạo kiểu tóc

Các công cụ tạo kiểu như máy sấy và máy duỗi thường hoạt động ở nhiệt độ cao nên dễ làm tóc bị khô và tích điện. Vì vậy, trước khi sử dụng những vật dụng này bạn nên sử dụng kem dưỡng để bảo vệ cho mái tóc.

Nếu muốn tóc không bị tích điện trong mùa đông thì trước khi sử dụng những máy sấy và máy duỗi, bạn nên dùng kem dưỡng bảo vệ cho mái tóc - Ảnh minh họa: Internet

Sấy tóc ở chế độ mát

Phương pháp lý tưởng nhất để hạn chế tóc bị tích điện là bạn hãy để chúng khô tự nhiên. Nhưng với những chị em không có nhiều thời gian thì nên lựa chọn một chiếc máy sấy có chế độ sấy mát để tránh làm khô tóc quá mức.

Hiện nay, trên thị trường có một số loại máy sấy và máy duỗi được trang bị chức năng ion giúp làm giảm hiện tượng tóc bị tích điện khi đông đến.

Ngoài ra, để phòng chống tích điện thì môi trường trong phòng cũng đóng vai trò rất quan trọng. Vào mùa đông, bạn hãy giữ độ ẩm trong nhà liên tục bằng cách lau nền nhà thường xuyên, dùng máy làm ẩm, sử dụng các loại chăn ga, gối nệm bằng vải bông hoặc lụa,...