Người tuổi Dần (Hổ) là biểu tượng của người có quyền lực, vị thế, năng động và mạnh mẽ trong cuộc sống. Họ có tài lãnh đạo, thích những công việc mạo hiểm và gặt hái được vinh quang, thành công cho bản thân. Họ cũng thường xuyên giúp đỡ người khác một cách nhiệt tình, được nhiều người trọng vọng và quý mến.

Tuy nhiên việc chọn cây phong thủy tuổi Dần hợp tuổi, hợp mạng còn giúp cho họ sẽ phát huy được những thế mạnh của bản thân, thu về thành công và gặp được nhiều may mắn hơn.

Vậy người tuổi Dần nên chọn cây gì để trang trí cho không gian ngôi nhà của mình cũng như nơi làm việc cho hợp lý? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Ngũ hành người tuổi Dần bao gồm các năm sinh sau:

  • Những người sinh năm Bính Dần 1986 (thuộc mệnh  Hỏa)
  • Những người sinh năm Giáp Dần 1974 (thuộc mệnh Thủy)
  • Những người sinh năm Nhâm Dần 1962 (thuộc mệnh Kim)
  • Những người sinh năm Canh Dần 1950,2010 (thuộc mệnh Mộc)
  • Những người sinh năm Mậu Dần 1998 (thuộc mệnh Thổ)
Người tuổi Dần (Hổ) là biểu tượng của người có quyền lực, vị thế, năng động và mạnh mẽ - Ảnh minh họa: Internet

Trên đây là một số năm sinh của người tuổi Dần, tuy có chung tuổi Dân nhưng mỗi người có một tính cách vận mệnh khác nhau. Vì vậy ứng với con giáp sẽ chọn cây phong thủy khác nhau. Hãy đọc nội dung chi tiết dưới đây để biết được bản thân nên chọn mua cây gì cho phù hợp.

1. Cây phong thủy tuổi Bính Dần 1986

Để biết cách chọn cây phong thủy tuổi Bính Dần, trước hết chúng ta hãy điểm qua đôi nét về vận mệnh của người tuổi Bính Dần. 

Đôi nét về vận mệnh người tuổi Bính Dần

Người sinh năm Bính Dần thường có tính thẳng thắn, nói được làm được. Họ có tố chất thông minh, ham học hỏi, làm việc có trách nhiệm, không nản chí trước khó khăn và rất quyết tâm một khi đã có kế hoạch cho bản thân. Nếu gặp được người cùng có chung chí hướng, những người tuổi Bính Dần thường nói rất nhiều.

Thuở còn cắp sách đến trường, người sinh năm 1986 thường thông minh, phản ứng nhanh nhạy nhưng lại thích nghe lời tán thưởng, khen ngợi. Bạn có tính kiêu ngạo và cô độc, vì vậy cần phải thận trọng khi kết bạn, tránh những lời đường mật khiến bạn dễ bị lừa gạt hoặc lợi dụng.

Người tuổi Dần cũng nên học cách biết tự chăm sóc bản thân mình, khi có biểu hiện ốm đau nên đi khám và điều trị ngay, không nên chủ quan hoặc chịu đựng một mình. 

 

Người sinh năm Bính Dần thường có tính thẳng thắn, nói được làm được - Ảnh minh họa: Internet

Những người sinh năm 1986 thuộc mệnh Hỏa nên có phần nóng tính, khó kiểm soát được cảm xúc nên bạn cần phải giữ bình tĩnh khi có chuyện gì xảy ra còn giữ được hòa khí kể cả trong nhà và cả ngoài xã hội. Vì bản tính dễ làm mất hòa khí nên bạn hãy dành thời gian bên những người thân nhiều hơn.

Ngoài ra, họ cũng là những người biết quản lý tài chính, vừa tiết kiệm cho tương lai nhưng cũng biết hưởng thụ hợp lý. Nếu gặp phải bệnh tật, khó khăn nhưng vẫn có một cái kết bình an, may mắn. 

Cây phong thủy tuổi Bính Dần 1986

Dựa vào vận mệnh của bạn, dưới đây là một số cây phong thủy hợp với tuổi Bính Dần sẽ giúp bạn trở nên gặp nhiều may mắn hơn, xua đuổi những vận rủi. 

Bạn thuộc mệnh Hỏa nên chọn những cây có màu xanh nhẹ nhàng thuộc hành Mộc  (Mộc sinh Hỏa) hoặc những cây có màu sắc hồng, đỏ.

Những cây thuộc hành Mộc: Cây kim ngân, vạn niên thanh bò (xanh), trúc nhật, đế vương xanh,...

Những cây thuộc hành Hỏa: Chuối hoàng yến, cây phong lá đỏ, cây phú quý, đế vương đỏ, huyết dụ, cây vạn lộc, cây bao thanh thiên, hồng môn, cây bướm đêm,...

Cây đế vương xanh rất hợp với tuổi Bính Dần - Ảnh minh họa: Internet
Cây đế vương đỏ - Ảnh minh họa: Internet
Cây phong lá đỏ - Ảnh minh họa: Internet

2. Cây phong thủy tuổi Giáp Dần 1974

Để biết cây phong thủy tuổi Dần 1974, trước hết chúng ta cùng điểm qua về vận mệnh của người tuổi này dưới đây.

Đôi nét về vận mệnh, tính cách của người tuổi Giáp Dần

Người tuổi Giáp Dần thuộc mệnh Thủy, thường học hành giỏi giang, thông minh, tài trí, thích khám phá và tìm tòi kiến thức mới lạ.  Họ có tài năng thiên bẩm về nghệ thuật hoặc đồ thủ công, mỹ nghệ, một số người còn đạt đến trình độ tinh thâm.

Những người sinh năm 1974 có lòng tự tôn rất lớn, tự thân vận động và có suy nghĩ sâu xa, tuy nhiên đôi lúc cũng có phần kiêu ngạo, không  chấp thuận ý kiến của người khác. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến rất ít thất bại trong sự nghiệp của bạn nhưng bị người khác ghen tị thì nhiều hơn.

Người tuổi hổ mệnh Thủy có sự nghiệp nhiều thăng trầm, có khi thăng tiến liên tục nhưng cũng có lúc trì trệ kéo dài. Nếu bạn hạ thấp lòng tự tôn để người khác có cơ hội giúp đỡ bạn sẽ thành công hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên tin người quá mức, cẩn thận và luôn có phương án dự phòng để tránh những rủi ro có thể xảy ra. Chỉ cần bạn nỗ lực không ngừng nghỉ thì sẽ gặt được thành công như mong đợi.

Trong tình cảm hôn nhân bạn nên trân trọng những gì mình đang có, tránh mâu thuẫn, tranh cãi vợ chồng dẫn đến mất hòa khí nặng nề. Bạn nên dành sự quan tâm và tình yêu để hòa giải mọi vấn đề giữa 2 vợ chồng. 

Những lúc khốn khó họ cũng dễ gặp được cơ hội kiếm tiền dễ dàng giúp hóa giải khó khăn, khi có tiền bạc dư dả hãy nghĩ đến việc đầu tư cho dù từ món nhỏ, khi có cơ hội thì hãy nghĩ đến món to.

Với một số vấn đề mắc phải của người tuổi Dần 1974 như trên, gia chủ có thể chọn một số cây phong thủy theo hướng dẫn dưới đây để trang trí cho ngôi nhà của bạn hoặc nơi làm việc. Điều này sẽ mang lại những may mắn và giảm thiểu rủi ro cho chính bản thân bạn và gia đình.

Cây phong thủy tuổi Giáp Dần

Do mang mệnh Thủy nên bạn rất hợp với cây có màu sắc đen hoặc màu trắng (Kim sinh Thủy).

Gợi ý những cây cảnh thuộc hành Thủy: Cây kim tiền, cây phát tài núi ngọn, phát tài núi, cau phú quý, vạn niên thanh cột, tùng, bách, lan bình rượu, trầu bà tay phật, trúc bách hợp, hồ đào, trúc mây.

Gợi ý những cây cảnh thuộc hành Kim: Lan chỉ, lan tuyết, bạch mã hoàng tử, ngọc ngân, bạch lan, ngân hậu, lan ý, kim cửu ly hương, cây đuôi công bách thủy tiên.

Cây kim tiền hợp với tuổi Giáp Dần - Ảnh minh họa: Internet

3. Cây phong thủy tuổi Mậu Dần 1998

 Đôi nét về vận mệnh người tuổi Mậu Dần:

Những người sinh năm 1998 thuộc mệnh Thổ có tính cách cao ngạo, tự tin, có khát khao và hy vọng cao xa. Họ luôn mang trong mình tham vọng tự lập và có sự nghiệp lớn, có địa vị cao trong xã hội. Tuy nhiên, cũng do bản chất này nên bạn cần kiểm soát bản thân, không nên quá tham lam dễ rước họa vào thân.

Họ cũng là người giàu lòng lương thiện, trắc ẩn và hay giúp đỡ mọi người xung quanh mà không cần báo đáp. Họ rất tin tưởng vào những người bạn, bởi vậy họ có nhân duyên tốt, kết bạn được nhiều người bạn tuyệt vời.

Những người sinh năm 1998 còn yêu thích những lĩnh vực tâm linh, huyền bí hoặc triết học. Nếu đầu tư công sức vào lĩnh vực này cũng thu về thành công đáng kể.

Trong công việc, họ thường được cấp trên tín nhiệm và giao nhiều công việc quan trọng nhưng bạn nên biết cách nắm cơ hội hơn để phát huy hết khả năng của mình. 

Người tuổi Dần có mệnh Thổ về đường tình cảm không mấy thuận lợi, họ dễ có người thứ 3 chen chân vào cuộc tình đang êm đẹp vì vậy hết sức cảnh giác với kẻ thứ 3. Bạn cũng nên dành thời gian để quan tâm đến nửa kia nhiều hơn để hâm nóng tình cảm thường xuyên. Nếu để nửa kia ngoại tình sẽ gây tổn thất cho cả 2 bên về tình cảm lẫn sự nghiệp.

Tuy nhiên người tuổi Dần thường gặp may mắn vì có quý nhân phù trợ, mọi gian nan đều có cách giải quyết thuận lợi, ổn thỏa. Nếu biết cách chọn cây phong thủy hợp với mệnh của người tuổi Dần 1998 còn giúp bạn phát huy những may mắn cũng như phòng tránh được những xui xẻo không đáng có.

Cây phong thủy tuổi Mậu Dần 1998

Bạn có thể chọn một số cây dưới đây để trưng bày trong nhà hoặc nơi làm việc

Cây thuộc hành Hỏa: Cây huyết dụ,  đế vương đỏ, cây đa búp đỏ, cây vạn lộc,...

Cây thuộc hành Thổ: Thiết mộc lan, vạn niên thanh bò đốm vàng, đại niên thanh, lan hồ điệp, cau vàng,...

Cây vạn lộc rất hợp với tuổi Mậu Dần - Ảnh minh họa: Internet

4. Cây phong thủy tuổi Nhâm Dần 1962

Những người sinh năm 1962 thuộc mệnh Kim, họ yêu gia đình và thích cuộc sống yên tĩnh, êm đềm. Tính cách của họ trong nóng ngoài lạnh, nếu là nữ giới có phần do dự, bốc đồng nhưng lại không muốn chịu trách nhiệm. Họ cũng là những người mạnh mẽ và thao túng.

Những người sinh 1962 thường không ôm công việc về nhà, ở nhà họ sẽ dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. 

Tuy nhiên điểm yếu của người mệnh Kim đó là cố chấp, bảo thủ, không nghe lời người khác, đam mê và tham vọng quyền lực. Nếu có nỗ lực và quyết tâm họ sẽ thành công lớn trong cuộc sống.

Vì vậy, người tuổi Nhâm Dần có thể chọn một số loại cây phong thủy dưới đây để bổ trợ cho cuộc sống gặp nhiều may mắn và thành công hơn:

Những cây thuộc mệnh Kim: bạch mã hoàng tử, lan tuyết, bạch lan, lan chỉ, ngân hậu, ngọc ngâm lan ý,...

Những cây thuộc hành Thổ: Trầu bà đế vương vàng, cau vàng, lan hồ điệp, đại niên thanh,...

Cây bạch mã hoàng từ rất hợp với tuổi Nhâm Dần - Ảnh minh họa: Internet

Trên đây là những gợi ý cây phong thủy tuổi Dần có thể mang lại những may mắn và thuận lợi, phát đạt trong cuộc sống và sự nghiệp cho người cầm tinh con Hổ.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.