Bắp cải là thứ rau phổ biến của mùa đông các mẹ nhỉ? Có rất nhìu món ăn ngon được chế biến từ bắp cải: nào là bắp cải luộc, bắp cải xào, dưa bắp cải muối... Để có món ăn ngon thì nguồn nguyên liệu tươi ngon là 1 trong những yếu tố quyết định rùi ý. Trong bài viết ngày hôm nay, mình sẽ chia sẻ tới các mẹ cách chọn mua những cây bắp cải tươi sạch, an toàn cho sức khỏe, các mẹ cùng tham khảo nhé!

Mẹo chọn bắp cải tươi ngon, an toàn ngày tết

- Cây bắp cải ngon là cây bắp cải khi cầm phải nặng tay, đó là những cây bắp cải được cuộn chặt, không bị xốp.

- Nên chọn cây bắp cải dày đầu và khép kín. Không xòe, cuống nhỏ

- Lá bắp cải non thường có màu trắng sáng. Nếu là bắp cải tím thì lá bắp cải phải có màu tím sẫm, lá giòn tươi và cứng là bắp cải còn tươi non nhé.

- Không nên mua những cây bắp cải có phần cuống ngả màu nâu hoặc những đốm lâu bẩn ở trên lá cải vì nó có thể đã bị vứt đi vứt lại nhiều lần nhàu nát và không còn được tươi

- Không mua những cây bắp cải có phần lá uống vàng, mùi ôi hoặc phần lõi bị lứt ra

- Đôi khi người bán hàng dùng cách bơm nước vào cây bắp cải để tăng trọng lượng. Vì thế khi mua hàng, các mẹ chú ý quan sát, và nếu có thôi bổ đôi cây bắp cải trước khi mua để mua được những cây bắp cải tươi ngon và an toàn.

Cách bảo quản bắp cải ngày tết

- Giữ được hàm lượng lớn vitamin, dưỡng chất có trong bắp cải, bạn cần cho bắp cải vào túi nilon, khoét thêm lỗ thông khí rồi cho bắp cải vào ngăn mát của tủ lạnh để bảo quản.

- Trường hợp bắp cải đã sử dụng một phần thì bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc phần còn lại chưa sử dụng lại sau đó mới cho vào ngăn mát tủ lạnh.

- Bắp cải không nên thái, cắt sẵn, dùng bao nhiêu thì bạn thái, cắt bấy nhiêu, vì nếu thái sẵn để dùng từ từ thì theo thời gian, chất dinh dưỡng, vitamin sẽ bị hao hụt và khi chế biến sẽ không đem lại cho bạn nhiều dưỡng chất, hương vị cũng không tươi ngon.

- Dù bảo quản trong tủ lạnh thì bắp cải cũng chỉ nên sử dụng trong vòng vài ngày, không nên để quá lâu.

- Các mẹ nên bọc bắp cải trong túi nilon. Nên chọn túi đủ rộng, bọc kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Với những miếng bắp cải đã cắt, mẹ chỉ nên bảo quản 1-2 ngày để đảm bảo giữ được các dưỡng chất có trong rau nhé. Khi sơ chế, mẹ nhớ bỏ phần lõi bắp cải đi để tránh làm món ăn bị đắng nhé.