Mỗi người trong chúng ta ngay từ khi sinh ra đã có một tuổi, một mệnh được định sẵn. Cùng với đó là số phận của quý bạn cũng được "định sẵn". Theo thuyết ngũ hành, mỗi người thuộc một cung mệnh khác nhau sẽ có tính cách khác nhau và có nét đặc trưng riêng về vẻ ngoài, tính cách, cuộc sống hôn nhân theo từng mệnh. 

Thế nhưng xưa nay "Nhân Định vốn Thắng Thiên", khi bạn biết được mệnh Mộc hợp màu gì, đồng nghĩa quý bạn sẽ biết được mệnh Mộc hợp màu gì, mệnh Mộc kỵ màu gì - Ảnh minh họa: Internet

Thế nhưng xưa nay "Nhân Định vốn Thắng Thiên", khi bạn biết được mệnh Mộc hợp màu gì, đồng nghĩa quý bạn sẽ biết được mệnh Mộc hợp màu gì, mệnh Mộc kỵ màu gì? Khi khám phá mạng Mộc hợp màu gì, bạn sẽ tự thay đổi phong thủy, cải vận của chính mình. Cũng bởi từ xưa tới nay, vấn đề phong thủy luôn được con người coi trọng. Theo như quan niệm trong phong thủy, thì màu sắc có ảnh hưởng tới công việc, sức khỏe và cuộc sống của bạn vì thế khi lựa chọn màu xe, sơn nhà hay là trang phục và các vật dụng, phụ kiện trang sức dùng trên cơ thế cũng cần hết sức kỹ lưỡng. Từ đó, cuộc sống của bạn được như "mây trôi nước chảy", vạn sự luôn được hanh thông, thuận lợi.

Từ đó, cuộc sống của bạn được như "mây trôi nước chảy", vạn sự luôn được hanh thông, thuận lợi - Ảnh minh họa: Internet

Mệnh Mộc thuộc các năm sinh Nhâm Ngọ - 1942, 2002; Kỷ Hợi - 1959, 2019; Mậu Thìn - 1988, 1928; Quý Mùi - 1943, 2003; Nhâm Tý - 1972, 2032; Kỷ Tỵ - 1989, 1929; Canh Dần - 1950, 2010; Quý Sửu - 1973, 2033; Tân Mão - 1951, 2011; Canh Thân - 1980, 2040; Mậu Tuất - 1958, 2018; Tân Dậu - 1981, 2041. Tuy nhiên, theo quy luật ngũ hành tương sinh, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim và theo quy luật ngũ hành tương khắc thì Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc hỏa, Hỏa khắc Kim. Nguyên lý này bao gồm hai phương diện là tương sinh, tương khắc, có nghĩa là sự giúp đỡ, ảnh hưởng, tác động qua lại lẫn nhau đồng thời cũng có thể là sự ức chế lẫn nhau.

Nguyên lý này bao gồm hai phương diện là tương sinh, tương khắc, có nghĩa là sự giúp đỡ, ảnh hưởng, tác động qua lại lẫn nhau đồng thời cũng có thể là sự ức chế lẫn nhau - Ảnh minh họa: Internet

Tổng quan về người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc đại diện cho sức sống mãnh liệt, nếu họ biết nhún nhường, bình tĩnh sẽ được nhiều người giúp đỡ, may mắn trong cuộc sống, nhưng nếu là kẻ kiêu ngạo, bốc đồng thì dễ gặp xui xẻo, làm việc gì cũng không thành. Người mệnh Mộc có phong thái của một người làm quan lớn. Nếu là đàn ông thì hiên ngang, khí phách, can đảm nếu là phụ nữ lại có chút nam tính. 

Người mệnh Mộc tính cách được ví như gió, họ nhanh nhẹn, lối tư duy mạch lạc, đầu óc nhạy cảm, đến và đi cũng nhanh như một cơn gió - Ảnh minh họa: Internet

Người mệnh Mộc tính cách được ví như gió, họ nhanh nhẹn, lối tư duy mạch lạc, đầu óc nhạy cảm, đến và đi cũng nhanh như một cơn gió. Nhưng gió cũng hay thay đổi, nên nhìn chung những người này có cá tính không ổn định, lúc giông bão lúc lại nhẹ nhàng. Họ tưởng tượng nhiều hơn thực sự gắn bó với kế hoạch. Điểm bất lợi của người mệnh Mộc là ở tính hay chống đối, dễ gây mâu thuẫn và không được lòng lãnh đạo.

Mệnh Mộc hợp với màu nào?    

Lựa chọn màu hợp mệnh Mộc sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều nếu biết được màu sắc sinh - khắc với ngũ hành của người mệnh này. - Ảnh minh họa: Internet

Lựa chọn màu hợp mệnh Mộc sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều nếu biết được màu sắc sinh - khắc với ngũ hành của người mệnh này. Người mệnh Mộc có tính cách rộng lượng, cẩn thận và chu đáo nên những màu sắc hợp mệnh Mộc cũng tương ứng như tính cách của họ. Thực tế, có khá nhiều người thuộc mạng Mộc yêu thích màu xanh. Và đó cũng chính là màu bản mệnh của họ và những bộ trang phục hoặc phụ kiện màu xanh sẽ giúp người mạng Mộc cảm thấy thoải mái, tươi vui hơn.

Ngoài ra, người mạng Mộc cũng rất hợp với màu đen hoặc xanh đen – tượng trưng cho hành Thủy – vì Thủy sinh Mộc. Nhưng những màu sắc may mắn mà người mệnh Mộc cũng được khuyên dùng là màu sắc tương sinh, bởi màu sắc hợp với mệnh Mộc sẽ gồm màu tương sinh và màu tương hỗ. Đó là màu vàng nâu, màu nâu đất hoặc màu vàng sậm.  

Khi đã biết được màu hợp mệnh mình, bạn sẽ trả lời được câu hỏi mệnh Mộc hợp với quần áo màu gì, mệnh Mộc hợp với xe màu gì? - Ảnh minh họa: Internet

Khi đã biết được màu hợp mệnh mình, bạn sẽ trả lời được câu hỏi mệnh Mộc hợp với quần áo màu gì, mệnh Mộc hợp với xe màu gì? Chọn màu xe hợp mệnh mộc cũng phải tuân theo quy luật sinh khắc của chiếc xe của chủ nhân. Màu sắc hợp mệnh sẽ giúp cho chủ nhân cảm thấy thoải mái, tự tin hơn. Hơn nữa chiếc xe có màu hợp mệnh cũng sẽ đem lại nhiều lợi lộc, ít gặp phải những hư hỏng bất ngờ. Thậm chí nếu gặp vận rủi bị tai nạn thì màu sắc phong thủy hộ mệnh có thể hạn chế được rủi ro, giảm thiểu tai họa.

Bạn không nên sử dụng màu sắc mệnh Hỏa, bởi Hỏa khắc Mộc. Kim chế khắc Mộc, do thế màu sắc mệnh Kim như màu trắng, màu vàng, màu bạc cũng sẽ là màu kỵ của mệnh Mộc.

Để giải đáp thắc mắc mạng Mộc đeo đá màu gì, chúng ta cần hiểu rằng, đá được tích tụ từ những loại vật chất tự nhiên, tinh hoa của đất trời - Ảnh minh họa: Internet

Mệnh Mộc hợp đá màu gì?

Để giải đáp thắc mắc mạng Mộc đeo đá màu gì, chúng ta cần hiểu rằng, đá được tích tụ từ những loại vật chất tự nhiên, tinh hoa của đất trời. Thế nên đá phong thủy mang nguồn năng lượng mạnh và rất tốt cho sức khỏe của con người, nhất là đá có màu sắc hợp mệnh Mộc sẽ có khả năng kích vận cho người mệnh đó.

Đeo đá màu xanh, cuộc sống người mệnh Mộc luôn được ổn định cân bằng. Nhiều người mệnh Mộc khi sử dụng đá hợp mệnh Mộc là đá màu xanh còn chiêu tài tích lộc, nhiều cơ hội cũng như may mắn hơn. Đồng thời, năng lượng đá xanh còn giúp người mệnh Mộc rèn luyện được tính cách kiên nhẫn, kiểm soát được hành động, lời nói, hạn chế sự bực tức hay cảm giác nóng giận.  

Tuyệt đối không nên dùng các loại đá màu của Kim như trắng và bạc - Ảnh minh họa: Internet

Tuyệt đối không nên dùng các loại đá màu của Kim như trắng và bạc. Vì dao chặt được cây gỗ cho nên khi đeo trang sức với viên đá màu tượng trưng cho Kim sẽ không tốt cho người đeo. Ta nên tránh đá màu trắng cho người mệnh Mộc.

Mệnh Mộc hợp màu gì? - Ảnh minh họa: Internet

Hy vọng qua bài viết đã giúp bạn trả lời câu hỏi mệnh Mộc hợp màu gì? Theo từng năm và từng mệnh sẽ có những màu tương sinh, tương hỗ khác nhau, vì vậy bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình đồ đạc, xe cộ, màu sơn nhà... tốt nhất. Chúc bạn và gia đạo luôn an yên, hạnh phúc, sức khỏe tràn đầy và vạn sự như ý.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.