Chiều 2/10, trên mạng xã hội xôn xao vụ việc nhiều hành khách đi trên chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways gặp nhiễu động không khí.

Hậu quả khiến toàn bộ đồ ăn rơi xuống sàn máy bay.

Ngay sau đó, một số người trên chuyến bay đã chụp lại hình ảnh, rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Sự cố khiến một lượng đồ ăn bị rơi vãi ra sàn khoang và ghế hành khách. Sau đó, máy bay hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài, Hà Nội đúng lịch trình lúc 15h10 cùng ngày.

Hình ảnh thức ăn, đồ uống đổ vương vãi trên máy bay của Bamboo Airways. Ảnh: FB Khánh Trang

Sau sự cố này, hãng hàng không Bamboo Airways đã đăng tải thông tin từ hãng trên Fanpage chính thức của mình.

Theo hãng hàng không, nguyên nhân sự cố là do gặp vùng nhiễu động trời trong (clear air turbulence), khiến máy bay bị rung lắc.

Cafe văng tung tóe vào áo của nhân viên Bamboo Airways. (Ảnh Nguyễn Quốc Bình).

Tuy nhiên, tổ bay đã xử lý tình huống một cách bình tĩnh và chuyên nghiệp, đưa máy bay an toàn ra khỏi vùng nhiễu động. Đồng thời, tổ bay cũng kịp thời thông báo về tình huống gặp phải đến hành khách, đèn an toàn đã nhanh chóng bật sáng để chuẩn bị cho hành khách.

Sự cố khiến một lượng thực phẩm đang trong quá trình phục vụ bị rơi vãi ra sàn khoang và ghế hành khách và máy bay hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Thông báo về sự cố máy bay Bamboo rung lắc trên Fanpage. Ảnh chụp màn hình.
Nhân viên mặt đất của hãng cúi đầu xin lỗi toàn bộ hành khách, do sự cố trên. (Ảnh: Bamboo Airways).

Nhiễu động trời trong là loại nhiễu động không thể quan sát bằng mắt thường hay phát hiện bằng radar thời tiết, do các luồng thăng giáng bất thường trong khí quyển và gây rung lắc máy bay.

"Bamboo Airways chân thành xin lỗi quý hành khách trên chuyến bay QH212 về sự bất tiện quý hành khách đã gặp phải. Mong quý hành khách thông cảm về sự cố thời tiết không mong muốn nói trên!", hãng hàng không này thông tin.