Tôi năm nay 30 tuổi, vừa kết hôn được 2 tháng. Trước khi kết hôn tôi từng phải dùng thuốc điều trị trầm cảm và hiện nay vẫn đang duy trì việc dùng thuốc, cũng từ khi đó tôi thấy mình mất dần ham muốn tình dục (trước đó tôi là người có ham muốn cao).

Điều này trước khi kết hôn đã là vấn đề, giờ lại là chuyện nghiêm trọng bởi tôi sợ mỗi khi màn đêm buông xuống. 2 tháng nay tôi gần gũi vợ mà không có cảm xúc, vợ tôi cảm nhận được điều đó nên rất buồn.

Có lần cô ấy hỏi tôi rằng: “Có phải anh hết yêu em rồi?” và tôi chỉ còn biết im lặng. Tôi rất yêu vợ, không muốn chuyện này ảnh hưởng đến hạnh phúc mới của mình. Xin hãy cho tôi lời khuyên.

(Hồng Đăng, Hà Đông, Hà Nội)

Mới cưới được 2 tháng nhưng tôi đã mất dần ham muốn tình dục. (Ảnh minh họa).

Chị Mai Anh (34 tuổi, Đông Anh, HN) tư vấn:

Trước kia, khi sinh bé thứ hai tôi cũng từng phải điều trị trầm cảm bằng thuốc, các bác sĩ cũng nói tác dụng phụ của một số loại thuốc chống trầm cảm đến đời sống tình dục và khuyên tôi nên dùng kết hợp thuốc chống trầm cảm với các thuốc khác để giảm những tác dụng phụ này.

Bác sĩ cũng khuyên tôi nên tập các bài thể dục nâng cao sức khỏe, cởi mở hơn với bạn đời trong “chuyện yêu” để cải thiện tình hình. Sau một thời gian làm theo lời khuyên của bác sĩ, tôi thấy tình trạng của mình được cải thiện rất nhiều.

Vậy nên bạn đừng tiếp tục giấu vợ mình nữa, hãy thẳng thắn nói với cô ấy tình trạng của bạn có vậy cô ấy mới hiểu được nguồn cơn và hỗ trợ bạn vượt qua những trở ngại về tinh thần trong chuyện phòng the.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm đến bác sĩ điều trị đề họ tư vấn cho bạn cách cải thiện vấn đề.

Tôi tin rằng, những sự khủng hoảng tinh thần, hay không còn ham muốn có thể chỉ là tạm thời, vì vậy bạn hãy luôn giữ thái độ vui vẻ lạc quan, tập thể dục duy trì sức khỏe.