Để chữa trị các chứng suy giảm ham muốn tình dục, tinh trùng yếu, bên cạnh việc dùng thuốc thì thực phẩm là một trong những lựa chọn rất tốt chon nam giới bổ thận, sinh tinh, tráng dương.

Dưới đây là những thực phẩm hàng đầu, dễ tìm có tác dụng làm tăng sức khỏe tình dục hiệu quả.

Bào ngư

Bào ngư vốn là một thực phẩm khá đắt đỏ và vô cùng bổ dưỡng. Thời xưa chỉ tầng lớp vua chúa mới có khả năng thưởng thức món ăn này.

Theo Đông y, bào ngư có khả năng làm dương khí tăng, bổ thận, tráng dương và chống nhược thể. Do vậy, bào ngư xứng đáng là thực phẩm hàng đầu để “tăng bản lĩnh đàn ông”.

Bào ngư giúp tăng chất đàn ông. Ảnh minh họa: Internet

Bạn có thể chế biến bào ngư thành các món ngon bổ dưỡng như bào ngư xào nấm, cháo bào ngư hoặc đem sốt cay.

Nhím biển

Nhím biển được ví như “nhân sâm” của đại dương. Lý do là vì chúng có nhiều canxi và các chất dinh dưỡng khác tốt cho nam giới. Vì vậy, khi có dịp các chị em hãy trổ tài chế biến món ngon từ nhím biểm cho chàng thưởng thức, vừa giúp chuyện chăn gối trở nên nồng nhiệt hơn.

Trứng gà ta

Khác với hai loại thực phẩm trên, trứng gà khá rẻ và dễ kiếm hơn nhiều so với nhím biển, bào ngư. Trong trứng gà có nhiều protein, khoáng chất và vitamin, đây là những chất dinh dưỡng cánh mày râu luôn cần sau mỗi lần quan hệ tình dục để tái tạo năng lượng.

Ba ba

 Thịt ba ba rất bổ dưỡng cho nam giới thận yếu, di tinh. Ảnh minh họa: Internet

Theo Y học cổ truyền, thịt ba ba có tình bình, vị ngọt, rất bổ dưỡng cho nam giới thận yếu, di tinh. Bên cạnh đó, ba ba còn chế biến được nhiều món ăn ngon, do vậy bạn hoàn toàn có thể bổ sung thực phẩm này vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày.

Món ăn bổ thận, sinh tinh

Cá trắm đen - phục linh

Tác dụng ích khí bổ huyết, dùng cho người suy giảm ham muốn tình dục, suy nhược cơ thể, ngủ khó, hay quên.

Nguyên liệu

Cá trắm đen 500g, phục linh 50g, sơn dược 50g, trứng gà 1 quả. Gừng sống 3g, hành 10g, muối, giấm rượu vừa đủ.

Chế biến

Phục linh và sơn dược đem đi tán thành bột mịn. Cá trắm đen cạo sạch vảy, cắt bỏ phần mang và ruột rồi rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.

Cho cá cắt khúc vào tô. Sau đó thêm bột phục linh, sơn dược, lòng trắng trứng gà, rượu, chút muối và trộn đều với cá. Để tất cả nguyên liệu khoảng 20 phút cho thấm gia vị.

Cá trắm kho - món ngon bổ dưỡng cho cả nam và nữ. Ảnh minh họa: Internet

Trong khi chờ đợi, gừng đem rửa sạch rồi thái nhỏ. Tiếp theo đổ dầu vào chảo nóng, cho hành và gừng vào đảo đến khi thơm vàng thì cho cá vào chiên.

Khi cá đã được chiên vàng 2 mặt thì cho bột phục linh, sơn dược, giấm rượu vào cùng, đảo nhanh tay rồi múc ra đĩa để ăn ngày ăn một lần trong 1 tháng.

Canh gà nấu hải mã

Nguyên liệu

Thịt gà, hải mã, gừng, hành lá, gia vị.

Cách làm

Thịt gà, hải mã làm sạch, cắt miếng vừa ăn. Gừng cắt lát, hành lá cắt khúc khoảng 1 lóng tay.

Bỏ hải mã, thịt gà, gừng, hành vào nồi với nửa lít nước (có thể tăng giảm lượng nước phù hợp với sở thích), rồi nấu sôi bằng lửa lớn. Sau đó vặn lửa nhỏ lại nấu thêm chừng 1 giờ, nêm nếm cho hợp khẩu vị rồi tắt bếp. Mỗi ngày ăn một lần.

Vị ngọt của thịt gà hòa với chất béo trong hải mã sẽ khiến mâm cơm trở nên tròn vị hơn hẳn. Nếu các bạn không muốn ăn quá béo có thể thêm 1 ít nấm vào nấu cùng để nước dùng trở nên thanh đạm hơn.