Một mái tóc chắc khỏe và bóng mượt luôn là điều mơ ước của phái đẹp. Nhưng mùa đông đến khiến chị em sao nhãng việc chăm chút cho mái tóc. Từ đó, tóc nhanh chóng bị xơ rối và có những biểu hiện thiếu sức sống.

Sau đây là một số chiêu thức đơn giản giúp chị em chăm sóc mái tóc của mình luôn đẹp, bất chấp thời tiết mùa đông.

5 cách chăm sóc tóc vào mùa đông

Dùng lược gỗ để chải tóc

Trong mùa đông hanh khô, tóc thường bị tích điện và trở nên yếu hơn. Lúc này, chị em nên tránh dùng lược nhựa để chải tóc.

Giải pháp an toàn nhất là sử dụng lược gỗ răng thưa, chải thật nhẹ nhàng để giảm độ gãy rụng và tích điện của tóc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cột tóc cao giúp bảo vệ tóc khỏi rối và xơ do gió.

Dùng lược gỗ răng thưa để chải giúp mái tóc giảm độ gãy rụng và tích điện vào mùa đông - Ảnh minh họa: Internet

Ngăn chặn gàu

Vào mùa đông, da đầu dễ bị ngứa và sinh ra gàu. Để ngăn ngừa, bạn có thể sử dụng 10ml dầu oliu pha với nước chanh và thoa lên da đầu.

Sau đó, massage trong 10 giây và để khoảng 15 phút. Cuối cùng, bạn hãy gội lại bằng nước ấm. Đây là phương pháp tuyệt vời để chống lại tình trạng tóc bị gàu và khô xơ.

Dầu oliu và nước cốt chanh là những nguyên liệu có khả năng ngăn chặn gàu hiệu quả trong mùa đông - Ảnh minh họa: Internet

Gội đầu bằng nước ấm 

Thời tiết giá lạnh của mùa đông khiến nhiều chị em thường xuyên phải gội đầu bằng nước nóng. Tuy nhiên, điều này có thể gây tổn hại đến mái tóc của bạn một cách nặng nề. Nước nóng sẽ làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da đầu, khiến tóc khô xơ và dễ gãy rụng hơn. 

Do đó, bạn hãy sử dụng nước ấm hoặc nước mát để gội đầu. Dòng nước mát giúp bảo toàn độ ẩm cho mái tóc và se khít lỗ chân lông trên da đầu hiệu quả.

Khi gội, chị em nên cho dầu gội ra tay và tạo bọt rồi mới thoa lên tóc và da đầu. Việc làm này sẽ giảm được độ ma sát và giúp chân tóc chắc khỏe hơn.

Gội đầu bằng nước ấm hoặc nước mát giúp bảo toàn độ ẩm cho mái tóc và se khít lỗ chân lông trên da đầu - Ảnh minh họa: Internet

Không nên gội đầu quá thường xuyên

Nguyên tắc mà chị em phải ghi nhớ vào mùa đông là không nên gội đầu quá nhiều. Nếu mùa hè thời khóa biểu gội đầu của bạn là 2 - 3 lần/tuần thì mùa đông chỉ cần gội 1 lần/tuần là được.

Bởi vì, gội đầu quá nhiều sẽ khiến lớp dầu tự nhiên trên da đầu bị rửa trôi hết. Từ đó, mái tóc dễ bị khô xơ và rối xù nhanh hơn.

Dưỡng ấm cho tóc

Nhiệt độ là nguyên nhân chính gây ra tình trạng tóc khô trong mùa đông. Để ngăn chặn điều này, chị em hãy tập trung dưỡng tóc nhiều hơn.

Bạn có thể tăng cường dưỡng ẩm bằng dầu hạnh nhân, dầu oliu hoặc dầu dừa,… Việc ủ tóc thường xuyên với tinh dầu dưỡng sẽ giúp mái tóc mềm mại và mượt mà hơn.

Thường xuyên với tinh dầu dưỡng sẽ giúp mái tóc mềm mại và mượt mà hơn - Ảnh minh họa: Internet

Lưu ý khi chăm sóc tóc vào mùa đông

Không nên đội mũ len quá chật.

Không được để tóc còn ẩm ra ngoài trời lạnh.

Sử dụng dầu gội có thành phần dưỡng ẩm cho mái tóc vào mùa đông.

Uống nhiều nước mỗi ngày để mái tóc bóng mượt hơn.

Thường xuyên cắt tỉa phần đuôi tóc bị chẻ ngọn.