Mediacal Dailyreports, một nghiên cứu đã được thực hiện gần đây để tìm hiểu về hoạt động tình dục của các cặp đôi, kết quả đã cho thấy tần suất “cuộc yêu” có liên quan đến vấn đề tuổi tác.

Cũng theo nghiên cứu này, những người trong nhóm tuổi 18 – 29 có tần suất quan hệ nhiều nhất. Những người trong nhóm này thường “yêu” 120 lần/ năm, trung bình 3 lần/ tuần.

Nhóm tiếp theo (30 – 39) quan hệ tình dục ít hơn. Con số thống kê được ở nhóm tuổi này là 96 lần/ năm và khoảng 2 lần/ tuần.

Nhóm tuổi 18 - 29 có tần suất "yêu" nhiều nhất. Ảnh minh họa: Internet

Vậy đâu là công thức chuẩn để tìm ra tần suất quan hệ phù hợp nhất theo độ tuổi? Thật bất ngờ, vào năm 2002, các chuyên gia tình dục Mỹ đã tìm ra “công thức số 9” để tính tần suất quan hệ phù hợp theo độ tuổi.

Cách tính quy tắc này rất đơn giản, chỉ cần lấy số hàng chục của tuổi mình đem nhân với 9 sẽ biết được tần suất quan hệ phù hợp với bạn. Hiện nay, công thức này đã được lan truyền rộng rãi và các bác sĩ cũng hướng dẫn bệnh nhân tham khảo con số này để có tần suất quan hệ phù hợp.

Theo đó:

20 - 29 tuổi (lấy số hàng chục là 2 x 9 = 18) tương đương 1 tuần quan hệ 8 lần.
30 - 39 tuổi (lấy số hàng chục là 3 x 9 = 27) tương đương 2 tuần quan hệ 7 lần.
40 - 49 tuổi (lấy số hàng chục là 4 x 9 = 36) tương đương 3 tuần quan hệ 6 lần.
50 - 59 tuổi (lấy số hàng chục là 5 x 9 = 45) tương đương 4 tuần quan hệ 5 lần.
60 - 69 tuổi (lấy số hàng chục là 6 x 9 = 54) tương đương 5 tuần quan hệ 4 lần.

Tuy nhiên, các bác sĩ cũng cho rằng, “công thức số 9” chỉ mang tính tham khảo dựa trên khía cạnh khoa học. Khi áp dụng thực tế, nó còn phụ thuộc vào thể chất, tình cảm, nhu cầu bản thân và nhiều yếu tố tác động khác.

"Công thức số 9" chỉ mang tính chất tham khảo. Trên thực tế còn phải dựa vào nhu cầu, sức khỏe của bản thân. Ảnh minh họa: Internet

Mọi người không nên áp dụng cưng nhắc theo phương pháp này. “Công thức số 9” chỉ mang tính chất tham chiếu, qua đó bạn có thể điều chỉnh tăng giảm số lần quan hệ phù hợp nhất với sức khỏe bản thân.

Đời sống tình dục hợp lý, lành mạnh sẽ không chỉ giúp cân bằng cơ thể, tăng cường miễn dịch, giảm căng thẳng, giảm cân mà còn bảo vệ chúng ta trước các cuộc tấn công của virus, vi trùng gây bệnh.

Bên cạnh đó, để có tần suất quan hệ đều đặn và chất lượng mỗi “cuộc yêu” đều được nâng cao thì cần có chế độ ăn lành mạnh, lối sống khoa học và tập luyện thể thao đều đặn.