Những chiếc mắt kính rất "mong manh" nên dễ bị trầy xước. Chỉ cần bất cẩn một chút, chiếc kính tuyệt đẹp có thể bị những vết xước rất khó chịu.

Làm cách nào để xóa bỏ những vết xước trên mắt kính hiệu quả? Bài viết này mách bạn một số mẹo xử lý mắt kính bị trầy xước cực nhanh, giúp bạn có ngay chiếc kính nhẵn bóng bất ngờ mà không cần phải thay cái mới.

Bài viết này mách bạn một số mẹo xử lý mắt kính bị trầy xước cực nhanh - Ảnh minh họa: Internet

Làm mờ các vết trầy xước bằng kem đánh răng

Kem đánh răng là một trong những đồ vật đa năng của gia đình bạn. Không chỉ có tác dụng làm sạch răng miệng, những tuýp kem còn giúp bạn làm mờ các vết xước trên mắt kính hiệu quả.

Cho một ít kem đánh răng vào miếng vải mềm, lau nhẹ bề mặt kính bị xước khoảng 10-15 giây rồi dùng khăn ướt lau sạch. Sau đó, dùng khăn chuyên dụng để lau mặt kính (khăn sợi siêu mảnh) nhúng vào một ít dầu ăn rồi lau thật nhẹ nhàng vết xước trong vài giây.

Chỉ trong vài giây, vết xước đã gần như biến mất, chiếc kính trở nên "xinh xắn" và giúp bạn dễ chịu hơn. Cách làm này có tác dụng nhanh chóng với những vết xước nhỏ.

Kem đánh răng giúp bạn làm mờ các vết xước trên mắt kính nhanh chóng - Ảnh minh họa: Internet

Làm mờ vết trầy xước với bột baking soda

Bột baking soda như "thần dược" cho các "vấn đề" của vật dụng gia đình. Bên cạnh đó, làm mờ vết trầy xước trên mắt kính cũng là một trong những công dụng phổ biến của nguyên liệu này.

Trộn bột baking soda với một ít nước, khuấy đều sao cho có hỗn hợp sền sệt. Khi mắt kính bị trầy xước, chỉ cần thoa một ít hỗn hợp này rồi dùng mảnh vải mềm lau nhẹ nhàng. Hỗn hợp này có tính năng tương tự như kem đánh bóng nên sẽ làm mờ các vết xước nhanh chóng.

Làm mờ vết trầy xước trên mắt kính là một trong những công dụng phổ biến của nguyên liệu này - Ảnh minh họa: Internet

Sáp dưỡng ẩm

Sáp dưỡng ẩm không chỉ có tác dụng với làn da mà còn làm mờ các vết xước trên mắt kính. Chỉ cần thoa một lớp mỏng lên vết xước rồi dùng miếng vải mềm lau nhẹ theo hình tròn đến khi chúng mờ hẳn. Sau đó, dùng miếng vải thấm nước lau sạch lượng sáp thừa còn bám trên kính.

Cách làm này khá tiện lợi và hiệu quả nhanh chóng. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có chiếc kính nhẵn bóng, nhìn dễ chịu hơn rất nhiều.

Sáp dưỡng ẩm không chỉ có tác dụng với làn da mà còn làm mờ các vết xước trên mắt kính - Ảnh minh họa: Internet

Kem đánh bóng kim loại

Làm mờ các vết xước trên mắt kính bằng kem đánh bóng kim loại cũng là một trong những cách đơn giản không thể bỏ qua.

Chỉ cần dùng miếng khăn hoặc bông gòn quẹt nhẹ vào kem đánh bóng rồi lau nhẹ vết xước đến khi chúng mờ dần. Sau đó, lau sạch mắt kính bằng chiếc khăn mềm mại. Tuy nhiên, loại kem này chỉ dùng với tròng kính bằng nhựa.

Làm mờ các vết xước trên mắt kính bằng kem đánh bóng kim loại cũng là một trong những cách đơn giản không thể bỏ qua - Ảnh minh họa: Internet