Chị Nguyễn Vân Trang, một dân văn phòng ở Hà Nội cho hay đầu năm mới, vợ chồng chị đi lễ chùa trong sự thấp thỏm. "Vì sợ lây nhiễm dịch bệnh khi đi đến chốn đông người, đặc biệt là mối nguy lây nhiễm vi rút nCoV. Cả nhà đi lễ đền chùa mà thấp thỏm, nhanh chóng như chạy giặc", chị Trang chia sẻ. 

Thời điểm này, rất nhiều người có tâm tư như chị Trang. Dù mối nguy dịch bệnh bủa vây nhưng người dân vẫn đổ xô đi lễ chùa đầu năm với mong muốn cầu nguyện một năm mới bình an. Theo ghi nhận của PV, hầu hết các điểm đền, chùa vẫn đông nghịt du khách vào đầu năm mới. 

"Biển người" chen nhau đi lễ chùa ngày mùng 5 Tết. Ảnh: NVCC

Dòng người xuống động Hương Tích, chùa Hương vào lúc nửa đêm. Ảnh: NVCC

Chen chân đi lễ chùa nhưng có mấy ai đeo khẩu trang? Ảnh: NVCC

Số người có ý thức đeo khẩu trang khi tới chốn đông người là rất ít. Ảnh: NVCC

Đến hẹn lại lên, chùa Hương đông đúc ngày đầu năm mới. Ảnh: NVCC

Tháp Ngọc, chùa Tam Chúc (Hà Nam) cao 15m là một trong những điểm tham quan thường xuyên đông kín du khách. Ảnh: VnExpress.

Trước tình hình vi rút nCoV lây lan nhanh với mức độ nguy hiểm như hiện nay, bác sĩ Trần Quốc Khánh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khuyến cáo: "Những không gian như siêu thị, khu vui chơi... thường khó lưu thông không khí dẫn đến dễ dàng bị lây nhiễm bệnh. Bên cạnh đó, các bề mặt tiếp xúc đã bị nhiều người tiếp xúc trước đó có nguy cơ lây nhiễm cao. Do đó, nên hạn chế đến nơi đông người. Ở không gian đông người, đứng sát, không khí không lưu thông như thang máy, nhà ga, toa tàu...nên mặc áo quần kín, đeo khẩu trang và hạn chế tiếp xúc, nói chuyện".