Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày: Thay vì tập trung ăn một bữa lớn, Lưu Thi Thi có thói quen ăn nhiều bữa nhỏ rải rác để giảm bớt áp lực lớn cho hệ tiêu hóa. Cách ăn này cũng góp phần hạn chế cảm giác thèm ăn trong ngày, đồng thời duy trì đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể làm việc, hoạt động. Bên cạnh đó, Lưu Thi Thi cũng tự đặt ra quy tắc không ăn sau 20h để cơ thể có đủ thời gian chuyển hóa năng lượng, ngăn ngừa tích tụ thành mỡ bụng. Nhờ phương pháp này, nữ diễn viên từng giảm được 10kg sau khi sinh nở.
Ưu tiên đồ uống lành mạnh: Lưu Thi Thi không uống những món chứa nhiều calo mà cô sẽ thay thế bằng cà phê pha với mật ong, phần nào hạn chế được đường, sữa nạp vào cơ thể. Cà phê và mật ong đều có tác dụng trong việc kháng viêm, cung cấp chất chống oxy hóa cho cơ thể. Vào mùa đông giá lạnh, cô thích uống trà đậu đỏ và vỏ cam sấy khô. Người đẹp cho biết đậu đỏ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da, tiêu hao mỡ bụng. Với công dụng loại bỏ phù nề, trà đậu đỏ kết hợp cùng vỏ cam giúp đào thải chất độc và thanh lọc cơ thể và làm đẹp da.
Đi ngủ sớm: Nữ diễn viên luôn cố gắng đi ngủ trước 23g để bảo vệ làn da và vóc dáng. Khoảng thời gian từ 23g đến 2g sáng là lúc cơ thể tiết ra nhiều hormone leptin nhất, đây cũng là loại hormone quan trọng có ích cho công cuộc kiểm soát cân nặng, giữ gìn vóc dáng. Leptin là hormone tạo cảm giác no, truyền tín hiệu đến não bộ để cơ thể nhận biết được cảm giác no – đói một cách chính xác, nhờ đó tránh tiêu thụ quá mức cơ thể cần.
Không quên tẩy trang: Với việc chăm sóc da, người đẹp có những bí quyết đơn giản. Dù bận rộn đến đâu, Lưu Thi Thi cũng không bao giờ quên tẩy trang trước khi đi ngủ. Với cô, tẩy trang là công đoạn quan trọng nhất trong các bước dưỡng da. Làn da được làm sạch đúng cách sẽ hạn chế nổi mụn, sáng mịn và tươi tắn hơn. Lưu Thi Thi đặc biệt ưa dùng các sản phẩm tẩy trang có nguồn gốc tự nhiên để làm sạch dịu nhẹ, hạn chế gây kích ứng da.
Rửa mặt bằng nước lạnh: Dù thời tiết giá lạnh đến mấy Lưu Thi Thi vẫn dùng nước lạnh để rửa mặt. Người đẹp cho biết nước lạnh giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, làm se khít lỗ chân lông, đồng thời giảm sưng, phù nề, giảm bọng mắt, giúp ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả.
Dưỡng ẩm cho da: Lưu Thi Thi quan niệm rằng làn da được cấp đủ ẩm sẽ căng bóng, khỏe mạnh và không có nếp nhăn. Vì thế, cô luôn sử dụng kem dưỡng ẩm vào buổi sáng và buổi tối, dùng xịt khoáng để cấp ẩm nhanh trong ngày khi da có dấu hiệu khô. Ngoài ra, mỹ nhân 36 tuổi còn dùng mặt nạ ngủ để bổ sung độ ẩm và dưỡng chất cho da, có tác dụng tăng độ đàn hồi, giúp da mịn màng hơn.