Phan Mạnh Quỳnh

Cách đây không lâu, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin nam ca sĩ, nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh bị "bóc phốt" quỵt tiền, vô ơn bạc nghĩa với người từng giúp đỡ anh có được thành công như ngày nay. Cụ thể, nhân vật tên Hoàng Khánh Dũng đã đăng tải bài viết khá dài tố cáo Phan Mạnh Quỳnh nợ anh một khoản tiền từ thời mới bước chân vào làng giải trí. Từ đó đến nay, khi đã có danh tiếng và chỗ đứng vững chắc, nghệ sĩ họ Phan vẫn chưa trả đủ món nợ cũ, không những thế còn tỏ thái độ "bơ đẹp" người này.


Phan Mạnh Quỳnh bị "bóc phốt" quỵt tiền, vô ơn bạc nghĩa với người từng giúp đỡ anh có được thành công như ngày nay - Ảnh: Internet

Tuy nhiên theo nội dung cuộc nói chuyện giữa hai người, cư dân mạng cho rằng có khá nhiều vô lý. Khẳng định ca sĩ họ Phan thiếu nợ mình cả về tiền bạc lẫn ân tình, nhưng khi Phan Mạnh Quỳnh hỏi: "anh muốn bao nhiêu, cho em một con số" thì người này không trả lời cụ thể số tiền nam nhạc sĩ nợ mình, thay vào đó chỉ đáp lại một cách lấp lửng.

Hành động này khiến cư dân mạng nghi ngờ độ xác thực từ thông tin trên. Nhiều người cho rằng câu chuyện "quỵt nợ" chỉ là cái cớ để người này đòi lại số tiền Phan Mạnh Quỳnh phải trả do mang ơn anh đã nâng đỡ nam nhạc sĩ từ những ngày đầu bước chân vào showbiz. Phan Mạnh Quỳnh cho biết anh không muốn chia sẻ sâu về vụ việc. Theo nam ca sĩ, công chúng chỉ cần đọc tin nhắn sẽ hiểu ai đúng ai sai. Do đó, anh từ chối giải thích và hy vọng sự việc không bị đẩy đi quá xa.

Thúy Vinh

Cựu người mẫu Thúy Vinh từng bị ca sĩ Thanh Thảo và người tình đồng giới tin đồn tố cô lừa đảo, trốn nợ hàng tỉ đồng khiến truyền thông cũng như cư dân mạng được dịp xôn xao bàn tán. Nguồn cơn bắt đầu từ việc người được cho là bạn gái tin đồn của Thúy Vinh chia sẻ trên facebook: “Thúy Vinh lừa đảo. Đến nước này thì thật sự hết chịu nổi rồi. Không những lừa tiền, lừa lòng tin, lừa từng câu nói. Đã cho rất nhiều cơ hội rồi, nhưng thật sự con người này quá vô ơn và vô nghĩa. Lừa đảo quen rồi, dám lừa cả người xung quanh tôi, rồi lấy danh nghĩa bạn tôi đi mua sữa có mấy triệu bạc mà không trả nữa. Tôi xấu hổ thật đó, nhưng tôi cũng phải đăng lên, vì cái dáng chuyên làm tội nghiệp của Thúy Vinh, những lời nói nhẹ nhàng sẽ đi lừa người ta tiếp”.

Thúy Vinh từng bị ca sĩ Thanh Thảo và người tình đồng giới tin đồn tố cô lừa đảo, trốn nợ hàng tỉ đồng khiến truyền thông cũng như cư dân mạng được dịp xôn xao bàn tán - Ảnh: Internet

Bạn gái tin đồn của Thúy Vinh đã liên lạc với ca sĩ Thanh Thảo vì Thúy Vinh đổ thừa cho nữ ca sĩ. Đó chính là nguồn cơn khiến Thanh Thảo phải chia sẻ đoạn status rất dài lên tiếng về chuyện này dù không muốn liên quan gì đến Thúy Vinh nữa.

Thanh Thảo phải chia sẻ đoạn status rất dài lên tiếng về chuyện này, Thúy Vinh bị liệt vào nhóm sao Việt bị tố quỵt tiền của showbiz - Ảnh: Internet

Á hậu Khánh Phương

Đầu năm 2019, Á hậu Khánh Phương bất ngờ bị Thùy Trang – chị gái của Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo - tố quỵt nợ. Theo lời Thùy Trang, năm 2016, Khánh Phương đã vay cô 300 triệu đồng và thỏa thuận sẽ làm việc cho Thùy Trang để trả nợ. Tuy nhiên, sau đó không lâu thì bất ngờ Khánh Phương hủy thỏa thuận và hứa trả góp mỗi tháng 10 triệu đồng. Thế nhưng số tiền đó cũng chỉ được trả trong 4 tháng, Khánh Phương sau đó không trả nữa.

Đáp lại những lùm xùm tố quỵt nợ, Khánh Phương giữ im lặng. Thùy Trang cho biết Khánh Phương đã hứa sẽ hoàn lại 250 triệu đồng trước dịp Tết Kỷ Hợi vừa qua nhưng thực hư thế nào chỉ người trong cuộc mới rõ.

Theo lời Thùy Trang, năm 2016, Khánh Phương đã vay cô 300 triệu đồng và thỏa thuận sẽ làm việc cho Thùy Trang để trả nợ - Ảnh: Internet

Người mẫu Doãn Tuấn

Vào năm 2014, Vĩnh Thụy cho biết, anh cho Doãn Tuấn - chồng cũ của nữ diễn viên Quỳnh Nga - vay 1,6 tỷ đồng cách đó 3 năm, nhưng sau nhiều lần đòi, Doãn Tuấn vẫn không chịu trả. Trước lời tố của Vĩnh Thụy, vợ chồng Doãn Tuấn khi ấy đã phủ nhận. Quỳnh Nga cho biết, chồng cô và Vĩnh Thụy làm ăn chung nhưng bị xù nợ. Trong khi đó, Doãn Tuấn thách thức Vĩnh Thụy đối chất trước công an. Sau một thời gian gây sóng gió cộng đồng mạng, vụ việc đã lắng xuống khi những người trong cuộc không có chia sẻ thêm.

Vào năm 2014, Vĩnh Thụy cho biết, anh cho Doãn Tuấn - chồng cũ của nữ diễn viên Quỳnh Nga - vay 1,6 tỷ đồng cách đó 3 năm, nhưng sau nhiều lần đòi, Doãn Tuấn vẫn không chịu trả - Ảnh: Internet

Phước Sang

Năm 2012, Phước Sang đã bị doanh nhân Chung Minh đâm đơn kiện đòi nợ gần 5 tỷ đồng, và đồng thời tố Phước Sang mượn chiếc xe Mercedes S350 và không hề mang trả. Trước lời tố này, Phước Sang khẳng định anh nợ tiền nhưng không quỵt.

Phước Sang cho biết, số tiền đó được Chung Minh hùn vốn nhưng rồi lại rút. Vì kinh doanh khó khăn nên Phước Sang không thể thể trả kịp. Về chiếc xe, Phước Sang cho biết anh cũng bị một người bạn khác mượn đi chơi bời, sau đó anh đã trao trả lại cho chủ cũ.

Năm 2012, Phước Sang đã bị doanh nhân Chung Minh đâm đơn kiện đòi nợ gần 5 tỷ đồng - Ảnh: Internet

Hot girl Andrea

Cái tên tiếp theo trong danh sách sao Việt bị tố quỵt tiền là hotgirl Andrea. Năm 2012, người đẹp bị Hồng Quế tố Andrea vay 10 triệu đồng nhưng cố tình không trả. Giữa lùm xùm ồn ào về tiền nong này, Andrea lên tiếng khẳng định cô không vay tiền hay sử dụng một đồng nào của Hồng Quế. Tình chị em giữa hai người cũng ra đi từ đó.

Hồng Quế tố Andrea vay 10 triệu đồng nhưng cố tình không trả - Ảnh: Internet

Cao Thiên Trang

Mới đây nhất, Cao Thiên Trang gia nhập hội sao Việt bị tố quỵt tiền khi bị một tài khoản tố cáo bùng tiền nhà, bí mật dọn đồ đi trong đêm. Người này còn tiết lộ thêm nữ người mẫu hay nói xấu Thùy Dương và mong muốn mang sự việc ra pháp luật. Ngay sau khi biết được thông tin, chân dài Next Top đăng đàn phản pháo.

Cô khẳng định bản thân đã nói chuyện với chủ nhà và tài khoản kia chưa nắm được sự việc trước khi đăng tải dòng trạng thái tố cáo. Cô sẽ gặp chủ nhà và những người cùng sống để giải quyết triệt để. Đồng thời, cá nhân Cao Thiên Trang cho rằng hành vi tài khoản kia ảnh hưởng tới uy tín cũng như công việc của mình. Cô sẽ thu thập đủ chứng cứ để hoàn tất việc khởi kiện cho hành vi bôi nhọ danh dự của mình.

Ngay sau khi biết được thông tin, chân dài Next Top đăng đàn phản pháo - Ảnh: Internet

Á hậu Hoàng My

Năm 2011, Á hậu Việt Nam Hoàng My cũng gây xôn xao khi bị tố vô ơn và quỵt tiền sau khi giành chiến thắng tại Hoa hậu Việt Nam 2010. Người tố cô là ông bầu Phúc Nguyễn đã đồng hành cùng cô khi cô tham dự Hoa hậu Việt Nam 2010. Vị này chia sẻ sau khi giành chiến thắng, Hoàng My bất ngờ "lật kèo", vô ơn với ông cùng những người đã giúp cô giành chiến thắng. Thậm chí, ngay cả số tiền từ thiện hai bên đã thỏa thuận cũng mất tăm.

Sau đó, chính bác ruột Hoàng My lên tiếng và đồng tình với Phúc Nguyễn khiến vụ việc càng thêm ồn ào. Giữa lùm xùm tâm bão, Á hậu Việt Nam một mực giữ im lặng và không chia sẻ gì thêm.

Năm 2011, Á hậu Việt Nam Hoàng My cũng gây xôn xao khi bị tố vô ơn và quỵt tiền sau khi giành chiến thắng tại Hoa hậu Việt Nam 2010 - Ảnh: Internet

Siu Black

Năm 2014, cả showbiz rúng động trước thông tin Siu Black vay nặng lãi, con số lên đến hàng tỷ đồng sau khi thất bại trong kinh doanh. Thậm chí, nhiều chủ nợ đã gửi đơn tố cơ quan chức năng tố cô có hành vi chiếm đoạt tài sản. Sau đó, Siu Black thừa nhận mình nợ số tiền 2.5 tỷ đồng, nhưng đó chỉ là số tiền gốc, còn tổng số nợ hiện đã gấp 2 3 lần. Đứng trước tình thế khó khăn, ca sĩ Phương Thanh cùng đồng nghiệp tổ chức những buổi diễn quyên góp giúp "họa mi núi rừng" vượt qua khó khăn.

Siu Black thừa nhận mình nợ số tiền 2.5 tỷ đồng, nhưng đó chỉ là số tiền gốc, còn tổng số nợ hiện đã gấp 2 3 lần - Ảnh: Internet

Có thể thấy, rắc rối về tiền nong trong showbiz Việt không phải là chuyện hiếm. Khi vướng scandal quỵt tiền, xù nợ, sao Việt đã phần nào đánh mất hình ảnh tốt đẹp trong mắt người hâm mộ. Suy cho cùng, showbiz vẫn luôn ẩn chứa nhiều điều bất ngờ khiến công chúng lẫn nghệ sĩ “đỡ không kịp”.