Việc Bảo Thy lên xe hoa sau đám cưới của Đông Nhi - Ông Cao Thắng chỉ vài hôm đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Đa phần người hâm mộ đều mừng cho nữ ca sĩ vì sau bao nhiêu thăng trầm, sóng gió, cuối cùng cô đã tìm được bến đỗ cho cuộc đời mình. Tất nhiên, không ít người bàn tán về gia thế cũng như ngoại hình của vị đại gia mà Bảo Thy đã chọn.

Đại gia Nghệ An - người được cho là hôn phu của Bảo Thy - Ảnh: Internet

Hình ảnh tấm thiệp cưới được lan truyền trên mạng - Ảnh: Internet

Trước những đồn đoán của dư luận, nữ ca sĩ chia sẻ rất ngắn gọn: "Trước đến nay, trong mọi thông tin về chuyện kết hôn hay lên xe hoa, tôi đều nói với khán giả của mình sẽ gửi đến họ những thông báo chính thức từ tôi. Thế nên, những điều mọi người nghe từ các nguồn không phải xuất phát từ tôi thì đó cũng chỉ là tin đồn”.

Với Bảo Thy, thông tin không xuất phát từ cô đều là tin đồn - Ảnh: Internet

Nữ ca sĩ cho biết thêm, cô sẽ đề cập về chuyện kết hôn ở thời điểm khiến bản thân thoải mái và thích hợp nhất. "Tôi luôn mong muốn khán giả biết đến mình qua các sản phẩm âm nhạc, thay vì các chiêu trò PR bằng chuyện đời tư. Tôi muốn bảo vệ cho hạnh phúc của mình được bình yên. Vậy nên nếu chưa cưới, tôi sẽ không bao giờ khoe với công chúng. Đến khi lên xe hoa, tôi sẽ công khai, không giấu giếm gì cả. Những thứ bên ngoài lấp lánh, lung linh chưa chắc bên trong đã như vậy".

Nữ ca sĩ luôn muốn khán giả nhớ đến mình bằng các sản phẩm âm nhạc - Ảnh: Internet

Nhiều người không khỏi thắc mắc: Cưới thì cứ tuyên bố là cưới, sao phải lòng vòng, im lặng để cư dân mạng bàn tán không ngớt? Chẳng phải nhiều nghệ sĩ khác vẫn thoải mái tuyên bố sắp kết hôn đấy sao? Thắc mắc đó không sai, nhưng công bằng mà nói, tuyên bố hay không đó là lựa chọn của mỗi cá nhân.

Với người bình thường, đám cưới là đại hỷ, vui cả dòng họ, xóm làng, không có gì phải giấu giếm hay bí mật. Nhưng với nhiều nghệ sĩ, đám cưới không đơn thuần chỉ là buổi lễ chung vui với gia đình, bè bạn, nó còn là hình ảnh cá nhân, là “cuộc chiến” truyền thông, và đôi khi còn trở thành màn PR không thể nào ngờ tới. Vì sao vậy? Vì họ là người của công chúng và đã bị “cướp” mất hai chữ riêng tư.

Con người sẽ đánh mất sự riêng tư khi họ trở nên nổi tiếng - Ảnh: Internet

Càng nổi tiếng, nghệ sĩ càng đánh mất sự riêng tư. Mỗi đường đi nước bước, cử chỉ hành động của họ dù là nhỏ nhất cũng có thể trở thành tâm điểm trên mặt báo. Điều đáng nói là cái gì càng thuộc về sự riêng tư của nghệ sĩ, công chúng càng có hứng thú, chẳng hạn chuyện yêu đương, cưới hỏi, con cái, thậm chí ly dị, ngoại tình.

Nhiều người đã quá quen với việc đó nên họ cũng chẳng thiết tha để ý. Nhiều người thoải mái hơn, cho rằng đó là sự quan tâm. Còn với một số nghệ sĩ, họ mệt mỏi đến ám ảnh và quyết tâm giấu nhẹm mọi chuyện riêng tư của mình như một cách để bảo vệ cuộc sống của chính mình. Trường Giang hạn chế truyền thông đến tác nghiệp đám cưới, Thủy Tiên giấu mặt con gái từ lúc mới sinh, Elly Trần hai lần mang thai cũng không hề hé lộ nửa lời. Với họ, sự riêng tư lúc này rất quan trọng.

Làm nghệ sĩ không đơn giản như nhiều người nghĩ - Ảnh: Internet

Quay trở lại chuyện của Bảo Thy. Dù hiện tại, cô ấy không còn hoạt động sôi nổi trong Vpop nhưng với thế hệ khán giả 9x, cô ấy là một phần thanh xuân. Những bản hit của Bảo Thy đến ngày nay vẫn còn là “huyền thoại”. Chẳng trách sao cô ấy luôn được quan tâm, để ý và được truyền thông “chăm sóc” đặc biệt, nhất là chuyện yêu đương, cưới hỏi.

Nhưng bảo Thy thuộc nhóm nghệ sĩ quyết tâm giấu nhẹm chuyện riêng tư để “bảo vệ cho hạnh phúc của mình được bình yên” và để “khán giả biết đến mình qua các sản phẩm âm nhạc, thay vì các chiêu trò PR bằng chuyện đời tư”. Rõ ràng hành động “giấu nhẹm” này là việc làm có mục đích và mục đích ấy hoàn toàn chấp nhận được. “Nghệ sĩ bán sản phẩm nghệ thuật, không bán đời tư”.

Fan vẫn hy vọng nữ ca sĩ được hạnh phúc viên mãn - Ảnh: Internet

Nghệ sĩ cũng là con người, họ có quyền chọn cho mình cách ứng xử mà họ muốn để bản thân cảm thấy thoải mái. Với fan của Công chúa bong bóng Bảo Thy, cô ấy cưới ai, cưới khi nào không quan trọng, quan trọng là cô ấy cảm thấy hạnh phúc với những gì mình đã chọn mà thôi.