Ngày 3/12/2018, Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh đã nộp hồ sơ xin Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) cho tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2018. Tuy nhiên, ngày 10/12, cục NTBD đã gửi công văn từ chối cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh với lý do:

Công ty TNHH MTV Võ Việt Chung đã không hủy bỏ kết quả thi đối với Lê Âu Ngân Anh vì theo quan điểm của Cục NTBD là Lê Âu Ngân Anh vi phạm quy chế thi, do đó, Cục NTBD không có căn cứ để chấp nhận hồ sơ của Lê Âu Ngân Anh.

Lê Âu Ngân Anh sẽ làm việc với luật sư riêng để khởi kiện Cục NTBD và quyết định tham dự Miss Intercontinental 2018.

Khi nhận được quyết định của Cục, phía Lê Âu Ngân Anh lại cho rằng, khi đối chiếu với quy định của pháp luật hiện hành, người đẹp hoàn toàn đáp ứng được đầy đủ các điều kiện đặt ra đối với người muốn tham gia cuộc thi Miss Intercontinental 2018.

Chính vì thế, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, Lê Âu Ngân Anh đã ủy quyền cho luật sư riêng làm hồ sơ khởi kiện lên Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội.

Lê Âu Ngân Anh xác nhận sẽ chính thức tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2018. 

Ngoài ra, theo Lê Âu Ngân Anh, văn bản số 806 là một quyết định hành chính trái luật đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến các quyền và lợi ích hợp pháp của cô. Do đó với người đẹp văn bản này là vô hiệu.

Bên cạnh đó, Lê Âu Ngân Anh còn xác nhận sẽ chính thức tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2018 (diễn ra từ ngày 8-27/1/2019 tại Philippines). Ngày 8/1/2019 cô sẽ lên đường tham dự Miss Intercontinental 2018.

Hiện Miss Intercontinental 2018 có hơn 90 nước đăng ký tham gia. Năm nay được xem là mùa thi có quy mô hoành tránh nhất của Miss Intercontinental 2018 trong suốt lịch sử 47 năm cuộc thi này.