Tôi 30 tuổi, lấy vợ năm 23 tuổi sau khi xong nghĩa vụ, vì chút thương cảm chân tình nên chấp nhận gắn bó cùng cô ấy. Vợ tôi là một người tốt nhưng sau bao năm tôi vẫn không thể dành hết con tim cho cô ấy. Chúng tôi có một đứa con gái nhỏ 5 tuổi. Tôi luôn thoái thác, tìm cách đi cà phê hay nhậu nhẹt mỗi ngày nhưng luôn nở nụ cười khi về nhà cho mọi người an lòng. Vợ tôi đơn giản, cam chịu nên bỏ qua cho tôi nhiều lần ngoại tình. Giờ tôi có nên ra đi để tìm bến bờ mới hay vẫn cứ tiếp tục dây dưa không dứt với vợ? Một bên là trách nhiệm vì con, vì tình nghĩa, một bên là trái tim không chịu ngủ yên. Mong chuyên gia và mọi người cho tôi xin ý kiến.

Ảnh minh họa: Internet

 

Hùng

Chuyên gia tư vấn tâm lý Trần Kim Xuân gợi ý:

Chào bạn Hùng,

Có nhiều đôi vợ chồng lấy nhau vì thương cảm như bạn nhưng sau khi đến với nhau họ vun đắp, tìm kiếm tình yêu hoặc vì con mà sống tốt, làm tròn trách nhiệm của cha mẹ. Bạn đến với vợ không phải vì tình yêu, không dành hết con tim và luôn cảm thấy trống trải khi ở bên vợ. Bạn vẫn luôn tìm kiếm một mảnh ghép để lấp đầy khoảng trống đó trong lòng. Đây là lựa chọn của chính bạn nhưng bạn lại không hề bằng lòng với điều đó. Những hành động đã thể hiện rõ sự mâu thuẫn trong lòng bạn "bỏ thì thương vương thì tội" và tiếc người phụ nữ hiền lành, bao dung, cam chịu như vợ bạn. Nếu bạn cứ tiếp tục sống thế này sẽ là bất công với vợ con và cũng khiến bản thân không được thoải mái.

Bạn có thể tâm sự với vợ về những suy nghĩ, cảm xúc, con người thật của mình và cũng lắng nghe những chia sẻ của vợ về bạn, về cuộc sống hôn nhân giữa hai người. Nếu bạn cảm thấy thực sự thương vợ và vì con thì cần thay đổi, chấm dứt những hành động tiêu cực kia, toàn tâm toàn ý vun đắp gia đình. Còn nếu bạn vẫn sống như hiện tại thì chính là đang thỏa mãn sự ích kỷ của bản thân. Kéo dài tình trạng này sẽ dẫn tới hậu quả không tốt, vợ bạn có thể không chịu đựng được mãi như vậy, con bạn cũng không được sống trong một gia đình hạnh phúc thực sự. Nếu còn tư tưởng muốn tìm tình yêu đích thực hoặc tiếp tục ngoại tình, bạn nên giải thoát để cả hai bớt dằn vặt, đau khổ.

Chúc bạn có suy nghĩ đúng đắn.