Theo báo Tiền Phong, tối 6/7, sự việc xảy ra khi anh Phùng Văn Cường (SN 1998, dân tộc Nùng), trú tại thôn Nà Làng, xã Thanh Lòa, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn nhắn tin với người thân. Anh Cường đã dùng điện thoại khi đang sạc. 

Điện thoại phát nổ, rơi xuống ngực làm anh Cường bị sém một khoảng áo lớn.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, gia đình và cán bộ y tế xã tiến hành sơ cứu, tuy nhiên do vết thương khá nặng nên anh đã tử vong.

Chiếc điện thoại phát nổ khiến nam thanh niên tử vong. Ảnh: Tiền Phong.

Ông Nguyễn Duy Anh, Chủ tịch UBND huyện Cao Lộc cho biết, chính quyền địa phương đã chỉ đạo cơ quan, đoàn thể trên địa bàn đến hỗ trợ gia đình anh Cường lo đám tang cho người xấu số, đồng thời tuyên truyền vận động nhân dân có ý thức đề phòng khi sử dụng điện thoại di động cá nhân. 

Thực tế có không ít vụ tai nạn thương tâm liên quan đến việc sử dụng điện thoại di động trong lúc sạc pin. 

Theo báo Người Lao Động, ngày 3/8/2018 tại huyện Như Thanh, Thanh Hóa, một cô gái trẻ bị điện giật dẫn tới tử vong trong lúc sạc điện thoại.

Do tay ướt trong khi sạc điện thoại nhiễm điện mà không biết nên khi cắm sạc vào ổ điện, cô gái trẻ 22 tuổi đã bất ngờ bị điện giật dẫn đến tử vong.

Bàn tay nam thanh niên bị dập nát nghiêm trọng, không thể nối lại do điện thoại phát nổ. Ảnh: Vietnamnet.

Tháng 1/2019, bệnh nhân Vũ Minh G., 17 tuổi, ở Vụ Bản, Nam Định đã bị dập nát bàn tay rất nghiêm trọng do nổ điện thoại. Tai nạn này cũng xuất phát từ thói quen vừa dùng điện thoại vừa sạc của bệnh nhân.

Do tổn thương quá nghiêm trọng, không còn khả năng nối lại các ngón tay, bệnh nhân này đã bị mất các ngón tay vĩnh viễn, mất chức năng bàn tay.

Ngày 18/6/2019, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) đã tiếp nhận một bệnh nhân 22 tuổi bị dập nát bàn tay do điện thoại nổ khi đang sạc pin. Điều đáng tiếc là bàn tay trái của bệnh nhân dập nát không còn hình dạng cụ thể nên phải cắt cụt cả bàn tay. 

Tuyệt đối không sử dụng điện thoại trong lúc đang sạc là lời cảnh tỉnh người dân từ các vụ tai nạn nghiêm trọng này.