Sau cái chết của Mai Phương, trên các diễn đàn và mạng xã hội lan truyền video quay lại những khoảnh khắc cãi cọ bên trong gia đình nữ diễn viên; làm dấy lên chỉ trích với bố mẹ Mai Phương về cách họ đối xử với cô con gái đang mắc ung thư giai đoạn cuối. Chiều 16/4, diễn viên Lan Phương đăng tải bài viết trên trang cá nhân, nêu quan điểm của cô với tư cách một người mẹ về những lùm xùm của gia đình Mai Phương khi cố nghệ sĩ qua đời.

Lan Phương chia sẻ, cô không ủng hộ việc video cố tình được quay và phát tán sau khi Mai Phương qua đời. Bởi "đây là chuyện riêng của nhà người ta, là chuyện xâm phạm riêng tư của người bệnh và gia đình họ". Theo cô, việc video phát tán không mang lại điều gì tốt lành, ngoài việc khiến bố mẹ Mai Phương bị phê phán gay gắt.

"Con gái còn quá nhỏ, mất mẹ đã là điều thiệt thòi quá lớn rồi, giờ mọi người còn muốn găm vào đầu con là ông bà ngoại con rất tệ. Một đứa trẻ sẽ lớn lên như thế nào đây? Mọi người đang muốn có chuyện để nói trong những ngày dịch buồn tẻ chăng?", Lan Phương đặt câu hỏi.

Lan Phương.

Theo Lan Phương, không ai có thể hiểu chính xác chuyện bên trong của một gia đình, nhất là khi họ đã trải qua mấy chục năm bên nhau. Trong cách hành xử luôn sẽ có những điều gây bất mãn, nhưng điều cuối cùng là tình yêu thương họ vẫn dành cho nhau. "Không ai là không mắc sai lầm. Hiểu ra để làm tốt hơn với tình yêu lớn hơn mới là điều quan trọng. Hãy đánh giá bằng sự cảm thương và hãy suy xét cẩn thận trước khi dồn ai đó vào đường cùng". 

Quan điểm của Lan Phương nhận nhiều ý kiến trái chiều. Bên cạnh những phản hồi đồng cảm, cô bị nhiều người chỉ trích, buông lời nặng nề vì họ cho rằng nữ diễn viên đang bênh vực mẹ Mai Phương. Thậm chí nhiều khán giả cho rằng cô đang khơi lại chuyện cũ để gây chú ý.

Nhiều ồn ào xảy ra sau khi Mai Phương qua đời hôm 28/3.

Chia sẻ với iOne, Lan Phương xác nhận bài viết nêu quan điểm cá nhân, được cô đăng tải sau khi đọc bài phỏng vấn bố mẹ Mai Phương trên báo. Cô không theo dõi nhiều tin tức trên mạng nên không biết vụ việc đang lên hay chìm. Cô chỉ nêu quan điểm ở góc độ một người mẹ, khi nghĩ về tương lai của bé Lavie - con gái Mai Phương.

"Tôi không cố tình bênh vực ai. Ban đầu, khi xem video ghi lại cảnh mẹ Mai Phương gào thét lan truyền, tôi đã cảm thấy một video không đầu cuối như này lan truyền trên mạng sẽ tạo rất nhiều ý kiến tiêu cực về người trong video. Tôi không đồng tình vì chuyện này quá nhẫn tâm với gia đình em, nhất là với con gái của Mai Phương. Và tôi tin em không hề muốn vậy. Tuy nhiên, khi đó tôi không nêu quan điểm vì mọi thứ đang ầm ĩ, chưa tách bạch hết vấn đề. Mãi đến cách đây một ngày, đọc bài phỏng vấn bố mẹ Mai Phương, tôi mới có cảm xúc rõ ràng hơn để viết về điều mình nghĩ", cô chia sẻ.

Lan Phương nói đang nêu quan điểm trên cương vị một người mẹ nghĩ về những người mẹ khác. "Một người mẹ ra đi để lại con bé bỏng chắc chắn không muốn ai tiêm vào đầu bé là ông bà ngoại không yêu mẹ con mình, và ông bà ngoại là người không tốt. Một người mẹ đau đớn mất con rồi lại nhận sự tấn công khủng khiếp của dân mạng. Đau lòng lắm. Tôi chỉ mong mọi người ngừng sự tấn công khủng khiếp ấy vào gia đình em, để bé lớn lên với suy nghĩ rằng ông bà, bố mẹ đã rất yêu thương em. Đó là nền tảng vô cùng quan trọng cho một đứa trẻ, mà có lẽ rất nhiều dân mạng đang không buồn nghĩ tới. Việc phát tán video lúc Mai Phương mang bệnh cũng không mang lại điều gì tốt đẹp cho Lavie", cô nói thêm.

Lan Phương cho rằng, việc khán giả nói cô khơi lại chuyện cũ để gây chú ý là điều không công bằng, thậm chí ngớ ngẩn. "Nhiều người cố lấy lý do này để gán cho tất cả ai nói ra những điều họ không thích. Nếu muốn gây chú ý thì phải đăng tải ngay ở thời điểm vụ việc được quan tâm nhất chứ không phải lúc này", cô nói.

Bên cạnh những ý kiến trái chiều, Lan Phương cho biết, cô nhận nhiều tin nhắn động viên. Cô cảm thấy mạnh mẽ hơn trước sự tấn công của cư dân mạng. 

Trước Lan Phương, Ốc Thanh Vân cũng chia sẻ, cô không muốn bố mẹ Mai Phương bị công kích. Cô mong những ồn ào liên quan đến cái chết của Mai Phương tạm lắng xuống bởi điều quan trọng nhất hiện tại là phải hỗ trợ, giúp đỡ con gái 7 tuổi của Mai Phương có cuộc sống tốt.

"Cả nhà yên tâm, hiện Lavie vẫn an toàn và được chăm sóc tốt. Tôi không muốn ông bà bị công kích đâu. Chắc chắn Phương cũng không muốn, dù sự giận dữ là có lý do. Họ lớn tuổi rồi, họ cũng mệt rồi. Mọi lời kể tội, giãi bày hay giải thích bây giờ không còn quan trọng nữa, điều quan trọng nhất là Lavie", Ốc Thanh Vân nhắn nhủ.