Do ảnh hưởng của cơn bão số 5 (bão Sonca), chiều 14/10, tại thành phố Đà Nẵng xảy ra mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường ngập sâu trong nước. Đến 20h30 cùng ngày, mưa vẫn chưa ngớt, nước như trút xuống thành phố biển.

 Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường trung tâm thành phố Đà Nẵng ngập sâu trong nước...

Mưa lớn kéo dài đúng vào giờ tan tầm, khiến giao thông ùn tắc nhiều giờ đồng hồ do các tuyến đường ngập sâu. Các tuyến đường trung tâm như Nguyễn Văn Linh, Hàm Nghi, Lê Duẩn, Hùng Vương…ngập sâu, người dân di chuyển khó khăn, nhiều phương tiện chết máy.

"Hơn 10 năm sống ở Đà Nẵng, đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến cảnh mưa lớn kéo dài từ chiều tới tối và chưa có dấu hiệu dừng lại. Mưa quá khủng khiếp, nhà tôi nước tràn vào nhà, ngập lên tới bậc 2 của cầu thang. Tôi phải kê đồ đoàn lên cao để tránh bị hư hỏng, nhưng mưa như trút, chưa có dấu hiệu dừng lại, sợ nước lại tiếp tục dâng cao...", chị Vân (trú tại một kiệt trên đường Hoàng Diệu, phường Bình Thuận, quận Hải Châu) nói, lúc 19h.

 Nước tràn vào nhà dân từ chiều 14/10 đến tối...

Thông tin ban đầu, trong 3 giờ qua (từ 15h00-18h00 ngày 14/10) trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã có mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa một số nơi như sau: Trạm KT Đà Nẵng 149.4mm, Cẩm Lệ 108.6mm, Suối Đá 106.6mm, Hồ Thạc Gián 95.2mm, Hòa Bắc 75.4mm, Hòa Phú 30.2m...

Cảnh báo trong 6 giờ tới trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tiếp tục có mưa, có nơi mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa phổ biến 80-150, có nơi trên 200mm.

 Nhiều xe chết máy, người dân vất vả dắt về nhà...

 Nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng nước mênh mông...

Ngành Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng cũng đã yêu cầu ngày 15/10, các cơ sở giáo dục mầm non không nhận giữ trẻ; học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên nghỉ học.