Ô nhiễm, lối sống không lành mạnh, stress là những nguyên nhân gây hại cho tóc của bạn. Vậy làm cách nào để chăm sóc tóc của bạn bất chấp nhiều ảnh hưởng như trên? Nhân Ngày Sức khỏe Thế giới, nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng người Ấn Darshan Yewalekar truyền đạt tới mọi người thông điệp rằng bạn có thể có một mái tóc khỏe mạnh và óng ả nếu bạn chăm sóc và bổ sung những thực phẩm phù hợp. Dưới đây là một số cách để bạn chăm sóc mái tóc của mình.

Ăn thực phẩm tốt cho tóc

Trước hết hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu để xác định tình trạng mái tóc của bạn. Lời khuyên từ chuyên gia có thể giúp khắc phục tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng, mất cân bằng nội tiết tố, bệnh tuyến giáp, bệnh tự miễn, thiếu máu và các vấn đề khác. Một chế độ ăn uống cân bằng, giàu vitamin sẽ giúp bạn bổ sung dinh dưỡng và có một mái tóc khỏe hơn trong thời gian ngắn. Tình trạng sức khỏe của bạn cũng được thể hiện qua mái tóc. Chẳng hạn như tóc thưa do cơ thể thiếu sắt, kẽm, protein và vitamin C trong chế độ ăn uống hằng ngày.

Thường xuyên chải tóc

Thường xuyên chải tóc không chỉ giúp tóc gọn gàng mà còn tốt cho máu trong não, thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, cũng có thể kích thích các nang lông phát triển, dinh dưỡng đầy đủ sẽ ngăn ngừa được tình trạng rụng tóc và giảm tóc bạc. Chải đầu hằng ngày còn giúp chân tóc ít bị dầu hơn, hạn chế mụn trên da đầu.

Sử dụng các phương pháp dưỡng tóc truyền thống

Nhiều người nổi tiếng đã dưỡng tóc theo các phương pháp chăm sóc tóc đã được thử nghiệm và truyền lại từ mẹ và bà của họ. Bạn có thể chăm sóc tóc bằng các nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, tinh dầu bưởi, mặt nạ dưỡng tóc từ nha đam, dầu oliu, sữa chua, trứng,… Để tìm ra đâu là thành phần phù hợp nhất với mái tóc của bạn, hãy đắp mặt nạ cho tóc mỗi tuần một lần để phục hồi độ bóng và bồng bềnh cho các lọn tóc của bạn.

Sử dụng các sản phẩm gội đầu, dưỡng tóc phù hợp

Chọn dầu gội và dầu xả phù hợp để không làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của tóc dựa trên khối lượng và cấu trúc của tóc. Tham khảo ý kiến ​​của thợ làm tóc để biết các sản phẩm tốt nhất sử dụng cho tóc khi gội và dưỡng tóc, và sử dụng chúng một cách tiết kiệm. Sử dụng quá nhiều sản phẩm có thể dẫn đến tích tụ chất cặn bã, làm chậm sự phát triển của tóc và làm xỉn màu tóc.

Kiểm soát căng thẳng của bạn

Một yếu tố khác ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc là do căng thẳng, vì vậy hãy học cách làm giảm bớt căng thẳng bằng thiền, tập thể dục và các bài tập thở. Sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện nếu bạn hạnh phúc hơn. Tập thể dục thường xuyên có rất nhiều lợi ích, bao gồm cải thiện lưu thông máu, cải thiện tâm trạng, tăng cường năng lượng và cải thiện giấc ngủ. Tất cả những yếu tố này góp phần cải thiện sức khỏe mái tóc của bạn.

Theo India.com