Dành thời gian chăm sóc bản thân

Là con gái phải luôn chăm sóc bản thân ngay cả khi tâm trạng không vui. Ảnh minh họa: Internet

Khi những suy nghĩ tiêu cực vẫn còn tồn đọng trong tâm trí, con người ta thường có xu hướng bỏ bê bản thân. Tuy nhiên là con gái phải biết chăm sóc hình ảnh của mình. Có thể bạn không sở hữu khuôn mặt đẹp, thân hình nóng bỏng nhưng luôn phải tươm tất, ngay cả khi không có nỗi buồn ngự trị.

Tập thể dục

Có rất nhiều cách để giúp chúng ta tìm lại sự cân bằng trong cảm xúc, nhưng cách hiệu quả nhất đó là tập thể thao. Bắt đầu chạy bộ mỗi sáng hoặc đến các trung tâm thể hình, bể bơi hay cưỡi ngựa cũng là một ý tưởng tuyệt vời, bạn chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều cảm xúc tích cực khi giao tiếp với động vật.

Bỏ lại giấc mơ về anh ấy ở phía sau

Đừng nuông chiều bản thân với những giấc mơ vô vọng. Ảnh minh họa: Internet

Có một câu ngạn ngữ Ấn Độ cực kỳ nổi tiếng: If your horse is dead, dismount (tạm dịch: Nếu con ngựa của bạn chết, hãy bước xuống và đi bằng đôi chân của mình). Ngụ ý rằng đừng nuông chiều bản thân với những giấc mơ vô vọng. Hãy mạnh mẽ bước tiếp về phía trước, giấc mơ của bạn sẽ ở đó.

Bỏ qua những suy nghĩ tiêu cực

Thất bại trong tình yêu, công việc, sự nghiệp… là một phần tất yếu của cuộc sống. Nếu một ngày cuộc sống này không như mong đợi, đừng ghét mình, ghét người; hãy tin rằng hạnh phúc của bạn đang ở đâu đó, chỉ là nó đến muộn mà thôi.

Nếu một ngày cuộc sống này không như mong đợi, đừng ghét mình, ghét người. Ảnh minh họa: Internet

Thử đặt mình vào vị trí đối phương, liệu bạn có sẵn sàng chung sống cả đời với một người mà bạn chỉ cảm thấy thương hại? Thay vì vậy, hãy chỉ nghĩ về những kỷ niệm đẹp đã qua giữa hai người và cố gắng duy trì mối quan hệ ở mức tình bạn.

Nếu bạn là người thông minh, hãy suy nghĩ như một triết gia. Tạo cho mình một phương châm rõ ràng để sống, và luôn nhớ đến điều này khi bạn cảm thấy chán nản. Những khi có cảm giác thế giới của mình đang sụp đổ, các cụm từ bạn đã ghi khắc sẽ giúp khôi phục lại sự cân bằng cảm xúc bên trong.

Vua Solomon thành lập vương quốc Edom và được mệnh danh là “nhà thống trị vĩ đại nhất của Israel” cũng đã từng sở hữu một chiếc nhẫn khắc cụm từ “This too shall pass” (tạm dịch: Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi).