Ngày 21/5, Công an phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết đơn vị vẫn đang phối hợp với cơ quan chức năng xác minh vụ việc liên quan đến khách thuê người nước ngoài có hành vi sàm sỡ cư dân trong thang máy một chung cư trên địa bàn.

Khu chung cư nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Internet

Theo đó, sự việc xảy ra vào chiều ngày 19/5 tại thang máy chung cư Imperia Garden-Aden (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Thời điểm trên, Ban Quản lý chung cư bất ngờ nhận được phản ánh về việc một khách thuê nhà người nước ngoài (Châu Á) hiện đang cư trú tại toà tháp B có hành vi không đúng mực, sàm sỡ cư dân trong thang máy B08.

Ngay lập tức đơn vị này đã trích xuất camera trong thang máy kiểm tra đồng thời báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Công an phường Thanh Xuân Trung lập tức có mặt thu giữ các dữ liệu phục vụ công tác điều tra.

Hiện, Ban Quản lý toà nhà đã khoanh vùng được căn hộ của cư dân vi phạm, bố trí nhân viên an ninh kiểm tra, theo dõi đối tượng.

Ngoài ra, để đề phòng các rủi ro có thể xảy đến, Ban Quản lý chung cư Imperia Garden-Aden lưu ý các cư dân: "Luôn đề cao cảnh giác và giữ khoảng cách xa khi đi cùng thang một mình với người lạ; Hô to khi có sự cố, di chuyển ra khu vực có camera để ghi nhận dữ liệu; Trường hợp bị đối tượng tiếp cận, sàm sỡ trong thang máy: Lập tức bấm chuông khẩn cấp trong thang máy để gọi cứu hộ".

Trao đổi trên tờ VTC News, đại diện Công an phường Thanh Xuân Trung cho biết: "Do liên quan đến người nước ngoài nên đội an ninh của Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với đội hình sự điều tra về vụ việc trên".

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.