Nguyên liệu làm hành phi

- Hành tím 100 gr

- Dầu ăn 200 ml

- 1 thìa cà phê nước cốt chanh

- Một ít muối

Cách làm:Để có món hành phi ngon thì khâu chọn hành cũng rất quan trọng. Nên chọn những củ hành cầm chắc, nặng tay, có vỏ già và đều. Lớp vỏ của hành phải khô, bong ra và bên trong căng mọng, có màu tím tươi và đều màu.

Để có hành phi ngon thì khâu chọn hành cũng rất quan trọng. Nguồn:Internet 

Sau đó đem sơ chế, cắt bỏ gốc hành, bóc vỏ và rửa sạch, để ráo.

Trước khi thái bào hành, bạn nên cho vào ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng để đỡ bị cay mắt.

Khi thái, bạn có thể thái ngang củ hành hoặc thái dọc. Khi phi hành, nên dùng chảo nhôm để giúp giữ nhiệt ổn định của dầu ăn. Sau khi đổ dầu ăn vào chảo, bạn cho thêm 4- 5 giọt chanh, cho tiếp 1/5 thìa cà phê muối. Chanh và muố sẽ giúp hành khô chiên được giòn rụm, vàng hơn.

 Đảo đều tay để hành vàng giòn và đều. Nguồn:Internet

Khi dầu nóng già, hạ lửa nhỏ rồi cho hành vào phi. Lượng dầu ăn với hành nên tương đương cùng nhau, không quá ít cũng không quá nhiều. Lưu ý: Khi cho hành vào dầu ăn, bạn chú ý đừng đổ luôn một lần vì dễ gây hiện tượng trào dầu. Sở dĩ dầu bị trào như vậy vì hành ướt, có tinh dầu gặp mỡ nóng sẽ sinh ra bọt khí quanh lát hành. Cách xử lý là bạn cho một lượng hành vừa phải vào trước, khoảng một nắm hành rồi dùng đũa khuấy bọt khí tan bớt, lúc đó dầu sẽ bị nguội rồi mới từ từ đổ hành còn lại vào.

Trong lúc phi hành nhớ đảo đều tay để hành vàng giòn và đều.

Khi hành se lại, có màu hanh hanh vàng và vài lát hành đã chuyển sang vàng rồi là lúc bạn tắt bếp, có thể đảo thêm một vài đảo trong chảo rồi đổ ra rổ hoặc vợt sắt cho ráo mỡ.Lúc này hành vẫn còn nhiệt nên nó vẫn sẽ tiếp tục lên màu hơn.Cho hành vào rổ hoặc rá, khay tùy ý nhưng phải lót sẵn giấy dầu thấm bên dưới. Đợi hành thật ráo mới cho vào lọ thủy tinh, để ngăn mát tủ lạnh đem dùng dần.