“Dao kéo” làm đẹp nơi “không ai nhìn thấy”

Khi chuẩn bị đi vào giấc ngủ sau một ngày làm việc bận rộn thì chuông điện thoại của TS. Nguyễn Huy Thọ đổ dồn dập. Một nữ bệnh nhân mới phẫu thuật thu hẹp âm đạo được ba tuần, chị trót “yêu” chồng sớm hơn so với chỉ định kiêng kem bởi người chồng không thể “nhịn” được nữa.

“Chồng em máu quá! Em trót rồi, có làm sao không ạ?”, nữ bệnh nhân sốt sắng hỏi.

Chị thổ lộ với bác sĩ Thọ rằng người chồng thực sự thích thú trước sự thay đổi mới mẻ này của chị. Bản thân chị cũng vô cùng thỏa mãn.

Chỉ có điều cả hai khá lo lắng vì “lâm trận” sớm có gây chảy máu hay biến chứng gì không? Sau một hồi trò chuyện, nghe bác sĩ trấn an, chị cảm thấy yên tâm hơn phần nào.

Không ít chị em thời nay đã đi phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín để "giữ chồng". Ảnh minh họa. 

Trao đổi với PV Phụ nữ Sức khỏe, TS. Nguyễn Huy Thọ cho biết đây là một trong những trường hợp khiến ông ấn tượng nhất trong mấy chục năm làm nghề phẫu thuật thẩm mỹ. 

“Chị em trong xã hội hiện đại có nhu cầu thẩm mỹ vùng kín rất lớn và không ngại “dao kéo” để có vùng kín đẹp hơn, khơi lại cảm xúc thăng hoa và giữ chồng", TS. Huy Thọ nói.

Chính vì lẽ đó, dù thẩm mỹ nơi “chẳng ai nhìn thấy” và giá cả không hề rẻ nhưng thực tế cho thấy, trào lưu thẩm mỹ này vẫn được chị em bí mật rỉ rai nhau hưởng ứng.

TS. Nguyễn Huy Thọ trong một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: BSCC

“Tôi từng làm một cuộc thống kê nhỏ và nhận thấy, chị em sau sinh con đầu lòng có nhu cầu phẫu thuật nhiều nhất.

Bởi sau một hành trình mang thai, sinh nở, đặc biệt là với phụ nữ sinh thường, vùng kín bị tổn thương, xuống cấp, giãn rộng khiến bạn đời chán nản, mất hứng thú.

Bên cạnh đó, vết may tầng sinh môn khi sinh thường bị dúm, để lại sẹo gây đau đớn, tự ti khi sinh hoạt tình dục cũng là lý do khiến nhiều chị em phải đi phẫu thuật thẩm mỹ”, TS. Huy Thọ cho hay.

Đừng để “ôm hận” vì ham rẻ

Hiện có bốn khu vực tại vùng kín mà chị em có nhu cầu “tút tát” nhiều nhất. Đó là thu hẹp âm đạo; làm gọn môi lớn, môi bé; xử lý lại vết sẹo cắt tầng sinh môn. Có người thì thích triệt lông hoặc thậm chí...cấy lông cho vùng kín.

"Tút tát" lại vùng kín để cuộc sống phòng the thăng hoa là nhu cầu chính đáng của chị em. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, phẫu thuật thẩm mỹ khu vực nhạy cảm này đòi hỏi sự tinh tế của người bác sĩ. Bởi nếu chẳng may người làm phẫu thuật tay nghề kém sẽ có thể cắt trụi cả vạt da môi bé hoặc thu hẹp âm đạo quá mức đến nỗi chị em không thể sinh hoạt tình dục được, phải cầu cứu bác sĩ “nới rộng” bớt ra.

“Sau sinh nở và theo thời gian, vùng kín nữ giới chịu nhiều tổn thương. Đặc biệt là khi âm đạo giãn nở quá mức, không thể khít lại như hồi con gái khiến chị em xấu hổ, tự ti, chịu đựng nỗi niềm một mình và từ đó ảnh hưởng nhiều đến hạnh phúc gia đình.

Tôi cho rằng nhu cầu thẩm mỹ vùng kín là chính đáng, tuy nhiên chị em hãy lựa chọn lựa cơ sở y tế uy tín để làm đẹp một cách hiệu quả để tránh ôm thêm nỗi khổ khó nói”, TS. Huy Thọ nhấn mạnh.

Phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín góp phần khơi lại cảm xúc cuộc sống phòng the của chị em. Tuy nhiên, bí mật đằng sau những ca phẫu thuật là những nỗi niềm, mảnh đời không mấy ai thấu hiểu. 

Mời bạn đọc Phụ nữ Sức khỏe đón đọc Kỳ 2. “Tân trang” vùng kín: Những bí mật khiến người nghe phải sững sờ