Theo đó, ông Nguyễn Việt Thông - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Kiên Giang cho biết, trước mắt, chưa thể xác định được các thi thể này có phải là công dân Trung Quốc hay không, nhưng căn cứ vào giấy tờ tùy thân ghi quốc tịch Trung Quốc được tìm thấy trên một thi thể nên tỉnh Kiên Giang quyết định bàn giao cho phía Trung Quốc tiếp tục xác minh trên cơ sở dữ liệu dân cư của nước này. Hiện 7 thi thể vẫn đang được an táng tại nghĩa trang Phú Quốc.

Khu vực phát hiện 7 thi thể nghi là công dân Trung Quốc bị chìm tàu trôi dạt vào bờ biển Phú Quốc ngày 29/9. Ảnh: CTV

Trước đó vào ngày 23/9, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng An Thới (Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang) đã tiếp nhận 9 người được tàu đánh cá của địa phương cứu vớt đưa vào đồn khi đang trôi dạt trên biển.

Cả 9 người này đều khai nhận là người Trung Quốc, đi từ tỉnh Phúc Kiến sang Campuchia bằng tàu cá để khai thác hải sản. Trên tàu có khoảng 20 người, xuất phát từ Trung Quốc vào ngày 11/9.

Trong suốt hành trình đã có 2 lần đổi qua phương tiện khác nhau. Đến khoảng 10h ngày 22/9, khi tàu đến gần vùng biển Campuchia thì bị chìm, sau nhiều giờ trôi dạt trên biển, những người này may mắn được cứu. 

Hiện 7 thi thể vẫn đang được an táng tại nghĩa trang Phú Quốc. Ảnh: CTV

Từ khi được cứu đến nay, nhóm 9 người Trung Quốc được Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng An Thới bố trí ăn ở, chăm sóc sức khỏe chu đáo.

Dự kiến, Đại sứ quán Trung Quốc sẽ cử người ra đón 9 công dân của mình tại sân bay quốc tế Phú Quốc trong ngày 18/10.