Những đứa trẻ sống trong một gia đình thiếu thốn, chúng sẽ rất hiểu chuyện đến mức khiến các bậc phụ huynh đau lòng.

Dưới đây là một ví dụ thực tế trong một gia đình thiếu vắng người cha. Thay vì ôm gối ôm hoặc gấu bông để ngủ thì cậu bé trong câu chuyện lại làm một việc hết sức đáng thương.

Khoảnh khắc xúc động này được chia sẻ bởi một người mẹ 35 tuổi ở Malaysia. Hình ảnh được lấy từ camera trong phòng ngủ của các con khiến cô không khỏi chạnh lòng. 

Hình ảnh camera giám sát ghi lại

Ban đầu, người mẹ chỉ muốn kiểm tra xem bọn trẻ đã ngủ chưa. Nhưng một trong những cậu con trai bất ngờ lấy thứ gì đó trong ngăn kéo tủ ra, đặt trước ngực nhìn ngắm rồi ôm nó thiếp dần đi. Đó là bức ảnh người bố đã mất cách đây 4 năm của bọn trẻ. 

“Một vài ngày trước, tôi muốn xem các con tôi đã ngủ chưa. Tôi vừa ngạc nhiên vừa đau buồn khi thấy đứa con thứ hai và đứa con út của mình mang khung hình của bố ra để ôm. Thằng bé ôm nó cho đến khi ngủ thiếp đi”, người phụ nữ chia sẻ. 

Cả hai anh em đều nằm trên giường và ngắm di ảnh của bố rồi mới ngủ thiếp đi. Thậm chí cậu bé lớn còn ôm ảnh bố vào lòng cẩn thận. Chính khoảng khắc này đã khiến không ít phụ huynh, những người làm cha mẹ cũng phải ngậm ngùi rưng rưng.

Hành động khiến các bậc phụ huynh xúc động của cậu bé 

Người phụ nữ chia sẻ, chồng cô là một người cha người chồng tốt. Nhưng điều không may là anh ấy đã ra đi trong một vụ tai nạn giao thông vào năm 2018, khi đứa con út của chị chỉ mới 52 ngày tuổi. Và từ đó một mình cô nuôi 4 đứa con, đứa trẻ nhỏ hơn chỉ có thể hình dung về bố qua những lời kể lại từ mẹ và các người anh. 

Cậu bé thường xuyên ngắm các hình ảnh có bố

Cô cũng chia sẻ thêm, đây không phải là lần đầu tiên cô nhìn thấy các con ôm di ảnh của bố. Dù đã 4 năm trôi qua nhưng các con vẫn đều đặn cầu nguyện cho bố và nhớ bố da diết.

Chính vì sự ra đi của người bố, mà mỗi khi cô lái xe, các con luôn dặn dò cô phải cẩn thận, bởi vì chúng không muốn bi kịch của bố mình lặp lại một lần nữa.