Vào mùa mưa, giày của bạn thường xuyên bị dính ẩm và nếu như không có biện pháp giải quyết thì giày sẽ dễ bị hôi. Đừng để mùi hôi giày khiến bạn mất điểm trong mắt người đối diện. Vậy hãy thử ngay biện pháp khử mùi hôi giày bằng muối dưới đây. Đảm bảo sau khi áp dụng, mùi hôi giày sẽ biến mất nhanh chóng.

Muối giúp khử mùi hôi hiệu quả

Muối giúp hút ẩm và khử mùi hôi giày hiệu quả (Ảnh: Internet)

Muối có công dụng chủ yếu làm gia vị cho việc chế biến các món ăn. Ngoài ra, nó còn dùng để khử mùi hôi, tanh trong gia đình hiệu quả.

Trong muối có chứa các axit amin cùng các khoáng chất có khả năng tẩy rửa, khử mùi. Thực tế cho thấy muối đem lại nhiều lợi ích và phải kể đến đó là giúp khử mùi hôi của giày.

Muối có giá thành rẻ, lại có mặt trong mọi gia đình. Vì thế bạn dễ dàng tận dụng sản phẩm này để loại bỏ mùi hôi giày nhanh chóng nhất.

Cách khử mùi hôi giày bằng muối

Đổ muối vào giày giữ qua đêm để hút ẩm và loại sạch mùi hôi (Ảnh: Internet)

Cách áp dụng muối khá đơn giản. Bạn hãy cho muối vào trong một miếng vải mỏng rồi nhét vào trong đôi giày. Để như vậy qua đêm thì hãy lấy ra là có thể sử dụng giày như bình thường.

Để đạt công hiệu tốt hơn, bạn hãy rang muối lên để loại bỏ hơi nước trong muối. Sau đó mới áp dụng cách làm tương tự như trên. Khi đó, muối sẽ giúp hút ẩm và khử mùi hôi giày cao hơn so với biện pháp bình thường.

Một số cách khử mùi hôi giày khác

Không dừng lại ở đó, nếu như bạn muốn đảm bảo đôi giày của mình không có mùi hôi, đi vào cảm thấy tự tin hơn thì cần thực hiện kết hợp với một số biện pháp khác. Bởi một số trường hợp giày bị hôi nặng thì chỉ dùng muối sẽ không đem lại kết quả như ý.

Bã cà phê cũng có tác dụng khử mùi hôi của giày nhanh chóng (Ảnh: Internet)

Nếu muốn giày luôn sạch thơm, bạn cần chú ý đem giày phơi nắng, thay giày và giặt sạch thường xuyên. Như vậy để loại bỏ nấm mốc và vi khuẩn gây mùi cho đôi giày của bạn. Đồng thời bạn cũng nên rửa chân sạch sẽ, thay tất đều đặn để loại bỏ nguyên nhân bị hôi chân.

Ngoài ra, có một số mẹo để giúp đôi giày của bạn không còn mùi hôi đó là dùng bã trà, bã cà phê, baking soda, bột phấn rôm,... và cũng áp dụng tương tự như với muối nêu trên. Chỉ cần thực hiện như vậy đều đặn sẽ bảo quản giày tốt hơn và ngăn chặn giày xuất hiện mùi hôi khó chịu.

Trên đây là mẹo khử mùi hôi giày bằng muối khá đơn giản mà bạn có thể thực hiện đều đặn mỗi ngày. Không cần tốn nhiều chi phí, muối chính là sự lựa chọn hoàn hảo hỗ trợ khử mùi tốt nhất.

Dịp hè này, bạn sẽ không còn lo lắng về tình trạng chân ra mồ hôi và giày xuất hiện mùi khó chịu  nữa. Chỉ với một nắm muối nhỏ sẽ cho bạn thêm tự tin, năng động hơn trong mọi hoạt động thường ngày. Hãy tự thực hiện và chờ xem kết quả nhé.