Đàn ông chẳng đòi hỏi vợ giỏi giang, xinh đẹp hay thông minh. Thứ họ cần nhất là những điều quá đỗi bình dị dưới đây:

Để có hôn nhân hạnh phúc phụ nữ đừng giận hờn vô cớ, đừng bắt chồng phải chịu đựng sự vô lý của mình - Ảnh minh họa: Internet

1. Không giận hờn vô cớ

Đàn ông khi yêu có thể cưng chiều, thương yêu và cung phụng người phụ nữ của mình vô điều kiện. Thế nhưng, họ rất chán ghét khi phải hứng chịu những cơn giận hờn vô cớ, gương mặt sưng sỉa khó chịu của người yêu.

Vậy nên, phụ nữ nên biết đâu là giới hạn, đâu là chừng mực trong cách đối đãi với một nửa của mình. Đừng chờ đến khi “tức nước vỡ bờ”, sức chịu đựng vượt quá giới hạn và đàn ông hất tung tất thảy thì đã quá muộn màng.

2. Dành sự quan tâm vừa đủ

Đàn bà đừng quan tâm thái quá đến đời tư của đàn ông, thế nhưng bạn cũng đừng quá vô tâm trước cuộc sống của chồng. Đàn ông khô khan, cứng nhắc là thế nhưng thực chất họ là người sống tình cảm và luôn muốn nhận được những cử chỉ quan tâm, những lời âu yếm từ người phụ nữ mình yêu.

Một nụ hôn trước khi rời khỏi nhà, một vòng tay ôm khi trở về hay những câu chuyện nhỏ trước khi chìm vào giấc ngủ đã dư sức trói chặt trái tim mọi đàn ông.

Đừng nói quá nhiều, hãy chỉ nói những gì nên nói là điều đàn ông rất mong mỏi ở người phụ nữ mình yêu - Ảnh minh họa: Internet

3. Không lắm lời

Chỉ đàn bà dại mới ra rả cả ngày bên tai đàn ông, đàn bà khôn sẽ biết đâu là thời điểm mình nên lên tiếng, đâu là lúc họ nên giữ im lặng. Và tất nhiên, đàn ông nào cũng thích đàn bà khôn và ngao ngán trước đàn bà dại. Đàn ông nào cũng ao ước vợ hay người yêu của mình biết cách tiết chế cảm xúc khi giận hờn, biết cách giữ bình tĩnh khi cãi nhau để mọi chuyện không đi quá xa.

Và hơn hết, việc đàn bà nói quá nhiều, ca thán quá nhiều, than vãn quá nhiều sẽ vô tình khiến đàn ông cảm thấy áp lực, mệt mỏi và ngột ngạt khi phải sống cùng.

4. Tôn trọng khôn gian riêng

Cũng như đàn bà, đàn ông cũng có các mối quan hệ xã hội của mình, cũng có bạn bè, đồng nghiệp, đối tác... và họ cần có thời gian để đầu tư vào các mối quan hệ ấy. Nếu đàn bà có thể cùng lũ bạn thân đi mua sắm cả ngày, cà phê cả buổi thì đàn ông cũng cần có thời gian tụ tập bạn bè, uống với nhau vài ly bia.

Việc tôn trọng không gian riêng của chồng, không cấm đoán chồng giao thiệp với bạn bè là điều người chồng nào cũng mong muốn ở vợ mình nhưng ngại nói ra.

Ở bên người phụ nữ mà mình được là chính mình, không phải diễn kịch, không phải gồng mình thì cuộc hôn nhân ấy là cuộc hôn nhân hạnh phúc của đàn ông - Ảnh minh họa: Internet

5. Cảm giác yên bình khi kề bên

Mọi đàn ông đều khát khao có một cuộc hôn nhân viên mãn, không sóng gió. Cảm giác háo hức chờ giờ tan tầm đề trở về nhà cùng vợ nấu ăn, cùng dọn dẹp, cùng nằm ườn bên nhau nghe gió thoảng bên tai yên bình đến mức khiến chồng chẳng muốn rời khỏi nhà.

Ở bên người phụ nữ mà mình được là chính mình, không phải diễn kịch, không phải gồng mình thì cuộc hôn nhân ấy là cuộc hôn nhân hạnh phúc của đàn ông.