Tối ngày 24/10, tại gia đình bé trai xấu số, không khí tang thương bao trùm cả căn nhà. Anh Hoàng Văn Khôi, bố bé H. ngồi thất thần bên di ảnh con trai.

Bên ngoài cổng, người dân trong xóm nối tiếp nhau đến thắp nhang chia buồn. Theo người nhà cho biết, 9h sáng ngày mai (25/10) gia đình sẽ tiến hành thủ tục mai táng cho bé theo phong tục địa phương.

Không khí tang thương bao trùm cả căn nhà nạn nhân. Ảnh: Mạnh Vũ

Liên quan đến vụ việc sáng 24/10, bé Hoàng Gia H. học sinh lớp 2 trường Tiểu học Tuy Lai A (huyện Mỹ Đức, HN) bị điện giật tử vong trong khuôn viên trường, theo ghi nhận, chiều ngày 24/10 rất đông người dân có mặt để chứng kiến khám nghiệm hiện trường.

Trường tiểu học Tuy Lai A nơi xảy ra tai nạn. Ảnh: Mạnh Vũ

Tại hiện trường, nơi bé H. gặp nạn, một chiếc dây điện dài nằm sát dưới đất với nhiều vết nứt, hở. Theo nguồn tin từ công an xã Tuy Lai, chiếc dây điện này bị đứt rơi vào tối qua khi xảy ra mưa lớn. Sau khi vụ việc xảy ra, chiều cùng ngày nhà trường đã cho học sinh các lớp nghỉ học để phục vụ quá trình điều tra.

Nơi bé H. gặp nạn, một chiếc dây điện dài nằm sát dưới đất với nhiều vết nứt, hở. Ảnh: Mạnh Vũ

Có mặt tại hiện trường, Chị Huệ, mẹ học sinh Nguyễn Minh Hiếu, (học sinh lớp 2B), là bạn thân với học sinh Hoàng Gia H., cho biết: "Con trai tôi đi học về kể lại, sáng nay, con cùng bạn Cường và bạn H. cùng ra bãi cỏ phía sau đi vệ sinh, con tôi đi sau cùng.

Có thể lúc cháu H. bị điện giật văng ra trên bãi cỏ, con tôi tưởng bạn bị ngã nên chạy lại cầm tay định đỡ dậy, thấy tay bạn run run nên vùng ra”.

Gạt nước mắt, Lã Thị Bắc (51 tuổi) bà ngoại bé H. cho biết, khoảng 9h sáng nay gia đình nhận được thông tin cháu mình bị điện giật, hoảng loạn chạy vào trường thì thấy cháu đã tử vong.

Ngồi thất thần trên chiếc ghế đá giữa sân trường, bà ngoại bé H. khóc nức nở, luôn miệng đòi ở lại với cháu. "Tôi ở lại với cháu tôi, tôi về nhà làm gì, cho tôi đi với cháu tôi"...

Bà Lã Thị Bắc (51 tuổi) - bà ngoại nạn nhân. Ảnh: Mạnh Vũ

H. ngoan lắm, ở nhà ai cũng quý mến. Bố mẹ cháu H. sinh được 3 người con, H. là anh cả, dưới còn 2 em nhưng ốm yếu suốt".

Theo bà Bắc, gia đình cháu Hoàng Gia H. đặc biệt khó khăn, nên bố mẹ phải vất vả đi làm xa kiếm tiền mưu sinh.

"Bố cháu là thợ điện, thường đi lắp điện nước cho các hộ gia đình, trước thì làm xa tận trong nội thành Hà Nội, mà vẫn chăm chỉ sáng đi tối về. Dạo gần đây thì chuyển về làm ở gần để tiện trông con. Mỗi sáng đưa con đi học, hoặc sang nhà bà nội rồi đi làm, tối về lại đón, có mấy bố con ở nhà thôi.

Mẹ cháu H. vì hoàn cảnh gia đình, nên vào miền Nam học tiếng để xin xuất khẩu lao động bên Nhật, kiếm tiền trả nợ. Cũng sắp đến lúc bay sang Nhật rồi, đến 30/10 này là được 3 tháng đi học. Mẹ cháu đi vào Nam có gần 3 tháng mà nhớ con cứ gọi điện về là khóc suốt. Nên cũng không dám đăng ký đi xuất khẩu lâu, chỉ dám đăng ký 1 năm... Vậy mà, đột nhiên lại có chuyện".

Được biết, sau khi nhận được tin bé trai bị điện giật tử vong gia đình vẫn chưa dám nói cho mẹ H. biết vì sợ ảnh hưởng tâm lý, chỉ nói nhà có việc để mẹ bé yên tâm bắt máy bay về nhà.

16h20p sau khi hoàn thành khám nghiệm, thi thể bé Hoàng Gia H. được người nhà đưa về gia đình an táng theo phong tục địa phương.