Khi sao Việt bất chấp tất cả để PR: Là thu hút, câu view hay tự 'giết' sản phẩm của mình?
Tối 17/10, Văn Mai Hương gây xôn xao dư luận khi đăng ảnh chụp giấy đăng ký kết hôn với tên và ngày sinh “không sai một tẹo nào”. Quản lý của nữ ca sĩ cũng khẳng định với một số tờ báo rằng đúng là cô đã đăng ký kết hôn và lễ cưới sẽ được tổ chức vào tháng sau.
Một ngày sau, Văn Mai Hương tiếp tục đăng ảnh mặc váy cưới kèm theo bài viết: “Đúng hay sai là một loại lựa chọn. Mà đôi khi chính chúng ta cũng không thể biết lựa chọn của mình là sai hay đúng. Chỉ là năm tháng thanh xuân trôi rất xanh và tôi đang đi tìm mùa quả chín”. Phía dưới, nhiều đồng nghiệp, khán giả, bạn bè “hối hả” chúc mừng vì tưởng rằng nữ ca sĩ đã tìm được bến đỗ hạnh phúc sau những thăng trầm trong chuyện tình cảm.
Tuy nhiên, tất cả chỉ là một “cú lừa”! Ekip của Văn Mai Hương đã tung ra video teaser MV mới ngay sau đó với tên gọi “Nghe nói anh sắp kết hôn”. Khán giả bắt đầu lẫn lộn trong nhiều trạng thái cảm xúc, từ bàng hoàng đến ngạc nhiên, tức giận. Sao Việt PR sản phẩm là chuyện bình thường, nhưng PR bất chấp kiểu Văn Mai Hương thì quả là “lâu lâu mới thấy”.
Cùng “tư tưởng lớn” với Văn Mai Hương chỉ có thể là Nam Em - cô gái từng gây “sóng gió” ngập tràn showbiz Việt một năm trước. Giữa tháng 3/2018, Nam Em chính thức tuyên bố lấn sân ca hát bằng MV “Cùng anh đi xa”. Tuy nhiên, ngay khi MV vừa ra mắt, người đẹp đã trở thành tâm điểm truyền thông khi công khai chuyện tình 1 tháng trong quá khứ với nam diễn viên hài Trường Giang. Cô nhanh chóng bị gắn mác cố ý PR sản phẩm và phải gỡ bỏ MV trên kênh YouTube để chứng minh mình không cố tình tạo chiêu trò.
Thế nhưng, ở các sản phẩm âm nhạc tiếp theo, Nam Em liên tục có những câu chuyện mới để gây chú ý. Tự nhận là “Miss thất tình”, mang bánh và hoa tới cửa nhà Trường Giang chúc mừng sinh nhật và cho người treo poster quảng bá MV mới xung quanh khu vực quán ăn của Trường Giang… Nam Em khiến công chúng “phát hoảng” vì chẳng thể phân biệt nổi đâu là thật, đâu là đùa.
Nối gót PR bất chấp của Nam Em, Phan Ngọc Luân còn khiến khán giả sốc gấp trăm lần. Tháng 11/2018, cả showbiz đã “dậy sóng” khi học trò Đàm Vĩnh Hưng tham gia một talkshow giải trí và cho biết đã vượt qua giới hạn thầy trò với “ông hoàng nhạc Việt”. Phan Ngọc Luân kể đây là tình cảm song phương, xuất phát từ hai phía. Họ thân thiết đến nỗi ở chung phòng, ngủ chung giường và có những chuyện đi quá giới hạn của 2 chữ thầy trò thông thường. Nam ca sĩ thậm chí còn cho biết mình chỉ tổn thương khi Dương Triệu Vũ xuất hiện và nhận được sự chăm sóc đặc biệt từ người luôn yêu mến mình.
Ngay sau đó, khi Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng, Phan Ngọc Luân lại “xoay chiều” cho rằng câu chuyện “lâm li bi đát” trên chỉ là “hư cấu”. Anh chỉ muốn tạo sự chú ý trước khi ra MV mới mà thôi. Top sao Việt PR sản phẩm phải “bái phục” Phan Ngọc Luân vì khả năng “biên kịch” tài tình đến “hết hồn”.
Còn rất nhiều trường hợp khác “dính líu” đến nghi vấn PR. Dù “mỗi nhà mỗi cảnh” nhưng chung quy lại, tất cả đều nhằm mục đích câu view. Tất nhiên, đó chỉ là mục đích, còn kết quả, cần phải xem lại. Có trường hợp kết quả chưa thấy mà hậu quả đã “ùa về”, giết chết chính sản phẩm mà họ tâm huyết PR giống như câu chuyện “Chú ơi đừng lấy mẹ con”.
An Nguy và Kiều Minh Tuấn đảm nhận vai chính trong tác phẩm điện ảnh này. Chuyện không có gì đáng bàn nếu cô nàng vlogger không khóc lóc lên tiếng thừa nhận về một “tình yêu không nên có” và “đang bước vào mối quan hệ sai trái” với bạn diễn. Tuy nhiên, cô vẫn chấp nhận hy sinh cho mối quan hệ này để được sống là chính mình bởi “không muốn nói dối bất cứ chuyện gì, kể cả những chuyện nhỏ nhặt nhất”.
Kiều Minh Tuấn cũng không ngần ngại thừa nhận ở thời điểm bộ phim đóng máy, tình cảm của mình với An Nguy vẫn vẹn nguyên, còn người bạn đời của anh - diễn viên Cát Phượng - giờ nghĩa nhiều hơn yêu. Lời “thú nhận” của cặp đôi khiến fan hâm mộ ngỡ ngàng và ngay sau đó, làn sóng đòi tẩy chay bộ phim “Chú ơi, đừng lấy mẹ con” trỗi dậy.
Dùng chuyện riêng tư để câu kéo sự chú ý có vẻ là phương án dễ thực hiện và được ưa chuộng nhất hiện nay trong showbiz. Hẹn hò, yêu đương, cưới xin, chia tay, ly dị, ngoại tình, tất cả đều nằm trong mục tiêu PR bất chấp của sao Việt. Đã có lúc khán giả thật sự hoang mang và “nổi đóa”: Giá trị mấy chữ đó trong showbiz rẻ vậy sao?
Sản phẩm nghệ thuật là “con cưng” của nghệ sĩ, chăm chút cho nó cũng là điều dễ hiểu. Nhưng không thể vì chăm “con” mà đi lừa dối, chọc giận “mẹ chồng” - tức khán giả - những người trực tiếp “tiêu thụ” và quyết định xem sản phẩm đó cũng như nghệ sĩ đó có tiếp tục tồn tại, thành công được hay không?.
Khi sao Việt PR sản phẩm, thay vì bất chấp, hãy tính toán khôn ngoan. Suy cho cùng, chất lượng sản phẩm và tài năng của chính người nghệ sĩ mới là công cụ câu view hiệu quả, chất lượng và an toàn nhất.
Cuộc sống hiện tại của nữ diễn viên Dương Cẩm Lynh sau biến cố nợ nần
Sau biến cố nợ nần, Dương Cẩm Lynh dần quay lại công việc nghệ thuật và tập trung kinh doanh....
Sao nữ tiên phong cho dàn mỹ nhân VTV thế hệ mới lên xe hoa trong năm 2024, được chồng...
Ngọc Huyền là người tiên phong cho dàn mỹ nhân VTV thế hệ mới lên xe hoa trong năm 2024....
Bảo Anh khoe con gái cực yêu, ngày càng lém lỉnh khiến CĐM 'mê xỉu': Mới 17 tháng đã được...
Trên trang cá nhân của con, Bảo Anh thường xuyên chia sẻ hình ảnh, câu chuyện đáng yêu của cô...
Ngu Thư Hân có bước tiến ngang hàng Triệu Lộ Tư, được Đinh Vũ Hề giúp lập kỷ lục đáng...
Người được chọn lên trang bìa Cosmopolitan tháng 11 là nữ diễn viên Ngu Thư Hân - gương mặt gây...