Khi nói dối bao giờ người ta cũng có những phản ứng vô thức mà không thể nào kiểm soát được. Vì thế, để biết người đàn ông của bạn có đang dối trá hay không thì hãy cùng để ý 1 chút là biết ngay.

Không dám nhìn thẳng, mắt nhìn xuống dưới

Khi bạn hỏi 1 vấn đề nào đó, đàn ông có ý định chối quanh co, tuy miệng giải thích được nhưng ánh mắt lại không biết nói dối. Nếu ánh mắt của anh ta liên tục nhìn xuống dưới đất mà không dám nhìn thẳng vào đối phương chứng tỏ anh ta đang sợ bị bạn phát hiện ra mình làm điều sai trái.

Ngược lại, những người thành thật họ sẽ nhìn trực diện vào mắt bạn, thậm chí họ còn dám thách thức lại bạn bằng sự quả quyết.

Nếu ánh mắt của anh ta liên tục nhìn xuống dưới đất mà không dám nhìn thẳng vào đối phương chứng tỏ anh ta đang sợ bị bạn phát hiện ra mình làm điều sai trái - Ảnh Internet

Khi ai đó nói dối, người ta thường né tránh sự việc và muốn đánh trống lảng, nhưng có 1 số người đàn ông tỏ ra thông minh, họ cũng sẽ nhìn thẳng vào mắt bạn khi nói dối nhưng ngôn ngữ của họ sẽ bị ngập ngừng và không đáng tin.

Trước khi nói thì ngừng lại 1 lúc

Những người nói dối thường sợ người khác không tin vào lời nói của mình, vì thế họ sẽ  phải suy nghĩ cách nói dối hợp lý để không có sơ hở gì, không ai vặn vẹo được mình. Vì vậy người đàn ông nói dối thường sẽ dừng lại vài giây trước khi nói để sắp xếp lại ý tứ và nội dung.

Những người nói dối thường sợ người khác không tin vào lời nói của mình - Ảnh Internet

Nếu người yêu/ chồng của bạn ngập ngừng trước khi nói thì chắc chắn lời nói của anh ta có vấn đề, bởi vì nói chuyện với người thân thường thì có gì nói nấy sẽ không suy nghĩ nhiều. Lúc họ suy nghĩ chính là lúc đang tìm cách hợp lý hóa câu chuyện gian dối của mình.

Lau mũi, sờ cổ và sờ tai

Người đang nói dối sẽ không tự tin vào những gì mình đang nói, vì vậy họ có những hành động như lau mũi, cào vào cổ và sờ tai để lấy lại tự tin. Khoa học chứng minh, khi người ta nói dối máu nóng sẽ dồn lên mặt và khiến người ta cảm giác ngứa ngáy khó chịu vì thế sẽ bộc phát những hành động đó.

Đó là bởi vì người ta lo lắng bị phát hiện ra mình đang nói dối.

khi muốn hỏi người đàn ông 1 chuyện gì đó, phụ nữ nên nhìn kỹ khuôn mặt của anh ta - Ảnh Internet

Miệng lắp bắp, nắm chặt tay

Hầu hết đàn ông khi họ nói dối thì cơ thể sẽ có 1 số phản ứng như miệng lắp bắp, run rẩy, 2 bàn tay nắm chặt vào nhau. Có những phản ứng này là bởi vì họ đang sợ  bị đối phương phát hiện mình đang nói dối, họ thiếu tự tin vào chính lời nói của mình.

Vì thế, khi muốn hỏi người đàn ông 1 chuyện gì đó, phụ nữ nên nhìn kỹ khuôn mặt của anh ta. Bởi vì khi nói dối khuôn mặt sẽ có xu hướng hoảng loạn, những phản ứng vô điều kiện lại phát sinh.